v1.0015112222
BÀI 3
PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG VÀ
XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU
ThS. Khúc Thế Anh
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
1
v1.0015112222
TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG
“Các ngân hàng đang đẩy mạnh cho vay nông nghiệp, nông thôn như một mũi tên trúng
nhiều đích, vừa được tiếng làm theo chủ trương của Nhà nước, vừa giải bài toán trần tín
dụng, mảng kinh doanh này cũng không đến nỗi quá khó "xơi“.”
2
Tại sao các ngân hàng thương mại ở Việt Nam hiện nay lại lựa chọn
phân khúc là nông thôn, vốn bị bỏ qua trước đây?
v1.0015112222
MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, sinh viên cần nắm được các nội dung sau:
Hiểu được vai trò của phân đoạn thị trường lựa chọn thị trường mục tiêu.
Kết hợp được với phân tích hành vi khách hàng của bài 2 để chọn phân khúc
phù hợp.
Đối chiếu với một ngân hàng đã lựa chọn trên thực tế để xác định cách thức
lựa chọn thị trường mục tiêu.
3
v1.0015112222
NỘI DUNG
4
Khái niệm và vai trò của phân đoạn thị trường
Các tiêu thức phân đoạn thị trường của ngân hàng
Xác định thị trường mục tiêu của ngân hàng
v1.0015112222
1. KHÁI NIỆM VÀ VAI TRÒ CỦA PHÂN ĐOẠN THỊ TRƯỜNG
Khái niệm: Phân đoạn thị trường ngân hàng kỹ thuật chia thị trường thành những
đoạn khác biệt đồng nhất theo những tiêu thức nhất định mỗi đoạn thị trưng
đó thể được lựa chọn như một mục tiêu cần đạt tới nhờ một chính sách
Marketing hỗn hợp riêng biệt.
5