v1.0015112222
BÀI 4
MỘT SỐ CHIẾN LƯỢC MARKETING
TRONG NGÂN HÀNG
ThS. Khúc Thế Anh
Trường Đại học Kinh tế Quốc dân
1
v1.0015112222
TÌNH HUỐNG KHỞI ĐỘNG
“Ngay chính Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) - một trong những ngân hàng cổ phần
hàng đầu uy tín lớn - cũng phải huy động vốn với lãi suất lên đến 14%/năm thì không
thể trách cứ những ngân hàng nhỏ kẻ phá bĩnh” vì đã đưa ra mức lãi suất huy động
lên đến hơn 16%/năm được.”
2
Trên quan điểm Marketing, hãy cho biết các ngân hàng đang thực hiện
chiến lược gì? Chiến lược của các ngân hàng ảnh hưởng đến nhau?
v1.0015112222
MỤC TIÊU
Sau khi học xong bài này, sinh viên cần nắm được các nội dung sau:
Nêu được các chiến lược trong marketing ngân hàng.
Cách thức tiến hành từng chiến lược.
Cách thức phối hợp các chiến lược.
Phân tích các chiến lược trên thực tế của ngân hàng đã lựa chọn bài 2 3.
3
v1.0015112222
NỘI DUNG
4
Chiến lược sản phẩm
Chiến lược giá
Chiến lược phân phối
Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
v1.0015112222
1. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
5
1.2. Chiến lược sản phẩm của ngân hàng
1.1. Tổng quan về sản phẩm dịch vụ ngân hàng
1.3. Nhân tố ảnh hưởng đến chiến lược sản phẩm