Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố kênh phân phối
lượt xem 13
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố kênh phân phối gồm có những mục tiêu sau: Hiểu rõ khái niệm về kênh phân phối, nắm rõ kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại trong ngân hàng, xây dựng các chiến lược phát triển kênh phân phối trong ngân hàng. Mời tham khảo.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố kênh phân phối
- YẾU TỐ KÊNH PHÂN PHỐI e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- Mục tiêu bài giảng • Hiểu rõ khái niệm về kênh phân phối • Nắm rõ kênh phân phối truyền thống và kênh phân phối hiện đại trong ngân hàng • Xây dựng các chiến lược phát triển kênh phân phối trong angân hàng. e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- Mục lục bài giảng I. Các vấn đề liên quan đến kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ TC NH II.Kênh phân phối truyền thống của ngân hàng III.Kênh phân phối hiện đại IV.Chiến lược phát triển kênh phân phối e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính ngân hàng hàng Khái niệm 1 “Kênh phân phối là một chuỗi các hệ thống phân phối có thể có sự tương tác lẫn nhau hoặc phụ thuộc lẫn nhau để cùng tham gia vào quá trình đưa sản phẩm – dịch vụ đến tay người tiêu dùng” e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính ngân hàng hàng Khái niệm 2 “Kênh phân phối là một cấu trúc được thiết lập bởi ngân hàng để cung cấp đến tay khách hàng sản phẩm – dịch vụ tại một địa điểm, thời gian thuận tiện với mức giá mà khách hàng kỳ vọng” – trích dẫn từ banking channel management – global trends and strategies của Renato Teixeira Catalan e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 1. Khái niệm kênh phân phối sản phẩm – dịch vụ tài chính Kênh ngân phân hàng phối phải chuyển tải ba tiện ích chính đến khách hàng : Địa điểm Thời gian Giá cả và thông tin e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 2. Hoạt động của kênh phân phối Mối quan hệ giữa kênh phân phối và phân khúc thị trường Chức năng bán chéo, bán thêm được thể hiện rõ ở mô hình trên? e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Với mô hình trên, cũng thể hiện rõ các nhân tố ảnh hưởng đến hiệu quả hoạt động kênh phân phối : Nhu cầu khách hàng Năng lực của ngân hàng : nhân lực, tài lực, công nghệ… Thị trường : nơi chấp nhận hoặc đào thải các kênh phân phối kém hiệu quả www.sacombank.com.vn www.techcombank.com.vn e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 3. Ngân hàng và kênh phân phối Ngân hàng? Kênh phân phối của ngân hàng Kênh phân phối truyền thống : Chi nhánh, đội ngũ bán hàng, ngân hàng đại lý, các công ty thành viên. Kênh phân phối hiện đại : ATM, pos, call – center, Internetbanking, mobilebanking... e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pa
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Các kênh phân phối truyền thống e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối Các kênh phân phối hiện đại e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 3. Ngân hàng và kênh phân phối Ví dụ : Chiến lược kênh phân phối của Techcombank được định hướng rõ ràng như: - Đạt 300 CN, PGD với hơn 6000 nhân viên /2012 - Xây dựng mô hình 5 chi nhánh - Phát triển đội ngũ bán hàng (attacker bank) - Ứng dụng nhiều kênh phân phối hiện đại - Thí điểm đội ngũ bán hàng cộng tác e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP – DV ngân hàng bán lẻ Xu hướng 1 : mở rộng chi nhánh >< nguồn vốn, chi phí nhân lực và quy định của pháp luật. Xu hướng 2 : KH trở nên độc lập hơn với các chi nhánh Xu hướng 3 : hướng đến thế hệ khách hàng Y, họ cần hơn về giá cả, sự thuận tiện, khả năng tiếp cận ngân hàng và năng lực online của ngân hàng… e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 4. Sáu xu hướng ảnh hưởng đến kênh phân phối SP – DV ngân hàng bán lẻ Xu hướng 4 : Công nghệ mới và ứng dụng rộng rãi của kênh phân phối điện tử. Xu hướng 5 : nhiều sự thay đổi trong luật định mỗi nước cũng như các tiêu chuẩn về ngân hàng của quốc tế. Xu hướng 6 : Môi trường ngày càng cạnh tranh và giúp ngân hàng thay đổi tư duy. e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ Thông tin sơ lược về hệ thống ngân hàng Mỹ : •Tên quốc gia : United States •Dân số : 308 triệu người •GDP : 14.6 nghìn tỷ USD •CPI : 2.7% •Ngân hàng trung ương : Cục dự trữ liên bang FED •Số lượng ngân hàng : hơn 9000 ngân hàng e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- I. Các vấn đề chung về kênh phân phối 5. Kênh phân phối của ngân hàng TM Mỹ e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
- II. Các kênh phân phối truyền thống 1. Mạng lưới chi nhánh Thập niên 1960 NH chuyển hướng sang mô hình NH bán lẻ làn sóng mở chi nhánh ồ ạt. Phát triển chi nhánh nhằm : • Đáp ứng nhu cầu giao dịch NH của KHCN, KHDN • Tạo dựng rào cản gia nhập trong cạnh tranh • Phát triển thương hiệu và mở rộng kênh phân phối đáp ứng sự gia tăng của danh mục sản phẩm e © by Lovelock, Wirtz and Chew 2009 Essentials of Services Marketing Chapter 1 - Pag
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kiểm toán ngân hàng
25 p | 202 | 37
-
Phương pháp kiểm toán ngân hàng
23 p | 245 | 31
-
Bài 1: Tổng quan Marketing Ngân hàng - Th.S Đinh Tiên Minh
24 p | 177 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố giá
15 p | 93 | 17
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố sản phẩm
39 p | 110 | 14
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chuyên đề 7, 8 - Học viện Ngân hàng
28 p | 116 | 14
-
Bài giảng Kế toán nghiệp vụ thanh toán qua ngân hàng
25 p | 128 | 11
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố con người
18 p | 100 | 11
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Yếu tố xúc tiến – truyền thông
25 p | 102 | 11
-
Thanh toán qua ngân hàng
14 p | 121 | 11
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 3 - ThS. Hà Lâm Oanh
10 p | 154 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 7 - ThS. Hà Lâm Oanh
9 p | 120 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 9 - ThS. Hà Lâm Oanh
18 p | 84 | 9
-
Quản trị ngân hàng
28 p | 71 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 10 - ThS. Hà Lâm Oanh
6 p | 86 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Đoàn Kim Thêu
31 p | 45 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Khúc Thế Anh
28 p | 62 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn