intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản lý dự án: Chương 6 - TS. Phùng Tấn Việt

Chia sẻ: Gnfvgh Gnfvgh | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:8

159
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mục tiêu cơ bản trong Bài giảng Quản lý dự án: Chương 6 Chất lượng, quản lý chất lượng và quản lý dự án nhằm trả lời cho câu hỏi, vì sao phải quản lý chất lượng, vai trò của lãnh đạo trong , quản lý chất lượng dự án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản lý dự án: Chương 6 - TS. Phùng Tấn Việt

  1. Ch 6. CHẤT LƯỢNG, QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN Ned Hamson
  2. • Vì sao phải quản lý chất lượng? • Vai trò của Lãnh đạo trong QLCL DA?
  3. CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ? Có nhiều định nghĩa khác nhau: 1. TS Joseph M. Juran: Nhà tái cơ cấu ngành công nghiệp Nhật bản nhằm phục vụ xuất khẩu: “Sự vừa đủ cho việc sử dụng”. 2. Phil Crosby: “ Là sự phù hợp với các nhu cầu”. 3. Feigenbaum: “ Là những gì mà người mua muốn và cần để thỏa mãn các nhu cầu về sử dụng”. 4. Theo Bộ tiêu chuẩn ISO 9000/2000: “ Chất
  4. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG LÀ GÌ? • Quản lý chất lượng có thể giúp bạn trở thành 1 nhà quản lý dự án, 1 nhà lãnh đạo tốt hơn hay trở thành những công ty: Toyota, Mitsubisi, sony.. Nổi tiếng và có đẳng cấp hàng đầu thế giới, vì những lý do: 1. Quản lý chất lượng cho phép cạnh tranh toàn cầu: Kawasaki, Hyundai, Mitsubishi... 2. Quản lý chất lượng cho phép bạn có khả năng cạnh tranh với các đơn vị được chứng nhận về năng lực chất lượng (ISO 9000 phiên bảng 2000..).
  5. Quản lý chất lượng đối với các nhà quản lý dự án 1. Nâng cao khả năng xác định và đáp ứng nhu cầu khách hàng. 2. Giúp công việc của bạn trở nên dể dàng hơn (hạn chế sai sót, lãng phí, làm đi làm lại..). 3. Tăng khả năng bán sản phẩm, tăng khả năng quản lý, và cải thiện dự án.
  6. QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG DỰ ÁN • QLCLDA: Là tập hợp các hoạt động của chức năng quản lý, là quá trình nhằm đảm bảo cho dự án thỏa mãn tốt nhất các yêu cầu và mục tiêu đề ra. • Nội dung QLCLDA: Là quản lý thông qua các hoạt động: Lập kế hoạch chất lượng, kiểm soát và bảo đảm chất lượng trong hệ thống. • Tác dụng QLCLDA: Đáp ứng yêu cầu của chủ đầu tư Đạt mục tiêu của QLDA
  7. VAI TRÒ CỦA NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG ViỆC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG • Vai trò của nhà lãnh đạo luôn được thể hiện bởi những sự hiểu biết mà mọi người thường chỉ nhìn vào những gì bạn làm chứ không phải những gì bạn nói.  Đó là lời khuyên cho mỗi phương pháp nhằm cải tiến chất lượng của 1 tổ chức. • TS Phil Crosby trong “ vai trò lãnh đạo trong thế kỹ 21” và các nguyên tắc của ông là nhằm giúp cho các nhân viên, nhà cung cấp, khách hàng đạt được thành công:
  8. VAI TRÒ CỦA NHỮNG NHÀ LÃNH ĐẠO TRONG ViỆC QUẢN LÝ CHẤT LƯỢNG 1. Trong cuộc nói chuyện với các bên có quyền lợi liên quan, các yêu cầu của khách hàng được coi là ưu tiên số 1 trong đầu bạn. Công việc của bạn là làm cho họ thành công. 2. Đối với nhân viên, yêu cầu của họ với tư cách là khách hàng cũng sẽ định hướng cho các hành động của bạn. Công việc của bạn là làm cho họ thành công. 3. Đối với các nhà cung cấp cũng định
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2