1. Môi tr ng vĩ mô và vi mô là gì? ườ
2. Môi tr ng vĩ mô & vi mô bao g m nh ng nhân t nào? ườ ữ ồ ố
ng vĩ mô và vi mô nh h ng nh th nào đ n ả ưở ư ế ế
3. Môi tr các t ườ ch c? ổ ứ
ả i pháp qu n tr nào nh m h n ch nh ng b t ằ ế ữ ạ ấ
tr c c a các y u t ị ả môi tr ng? 4. Nh ng gi ữ ắ ủ ế ố ườ
ố ớ ả
S tín nhi m c a khách hàng là tài s n vô giá đ i v i doanh ệ ự Ph i th a mãn nhu c u th hi u c a khách hàng nghi p ệ ỏ ầ
ng châm “Khách hàng là th v i ph ớ ng đ ” ế ị ế ủ ượ ủ ả ươ
Khi khách hàng có u th ế ư
Kéo giá xu ngố
ng ỏ
Gi mả i nhu n l ậ ợ công ty
Đòi h i nâng cao ch t l Cung c p d ch v t ấ ị ấ ượ t h n ụ ố ơ
Khi nào ng
ế
i mua có u th ? ư ượ
i khác
ậ
ệ
ố
ủ
ườ
ế
ườ Mua l Thu n ti n & ít t n kém khi chuy n sang mua c a ng ề ả
ng l n ớ ể ẩ
ng
Ng ả
ườ S n ph m ng ẩ
ứ c h p nh t v phía sau ấ ề ng nhi u đ n ch t l ấ ượ ề ế i mua
Có nhi u s n ph m thay th Có nhi u doanh nghi p cung ng trong ngành ệ ề ế ượ ợ ẽ ưở ườ ườ
i mua s theo đu i chi n l ổ i bán không nh h s n ph m c a ng ẩ ả
ệ ầ
ng lai đ đ nh Xác đ nh đ ệ ạ ể ị ươ ị
ng chi n l ự ứ
ả ủ Doanh nghi p c n làm? c khách hàng hi n t i & t ượ c rõ ràng h ế ượ ướ Phân tích khách hàng d a theo nhi u tiêu th c khác nhau ề nh đ a d , thu nh p, nhân kh u h c, tâm lý khách hàng ẩ ọ
ư ị ư ậ
Hi u bi ể ế ề ố ủ ạ ố
t v đ i th c nh tranh r t có ý nghĩa đ i ấ ế ượ ạ c c nh tranh ị v i các công ty ớ
Nokia
Các tiêu chu n đánh giá m c đ c nh tranh Xác đ nh chi n l Samsung ẩ
S l ng doanh nghi p tham gia c nh tranh trong ngành ố ượ ệ
ng c a ngành ứ ộ ưở
ẩ
ứ ộ ạ ạ M c đ tăng tr ủ C c u chi phí ơ ấ M c đ đa d ng hóa s n ph m ả ạ ố ủ ạ
ứ ộ ừ i bi ườ ế ươ
Phân tích t ng đ i th c nh tranh “Bi t ng ắ ế M c tiêu t ụ ế ượ
ậ ủ ố ủ ạ c kinh doanh c a đ i th c nh tranh? ạ t ta trăm tr n trăm th ng” ng lai c a đ i th c nh tranh? ủ ố ủ ạ ế ủ ố ủ ạ
Chi n l ể
Đi m m nh & đi m y u c a đ i th c nh ể tranh?
ị ồ ố
ả ệ ủ
c ngu n g c và bi u Ph i nh n đ nh đ ể ậ ượ bi n c a nguy c xu t hi n đ i th c nh ệ ố ủ ạ ơ ấ tranh m iớ
Gi
ả
i pháp giúp công ty b o v v trí ả ệ ị c nh tranh là ạ duy trì hàng rào h p pháp ợ nh m ngăn ằ c n s xâm ả ự nh p ngành ậ
Thi t v i nhà cung ng mang l i nhi u ế ậ ố ệ ố ớ ạ ề
t l p m i quan h t ế ứ i th cho doanh nghi p ệ l ợ