Giới thiệu tài liệu
Tài liệu Quản trị học - Chương 7: Hoạch định là một tài liệu nghiên cứu về hoạch định, chủ yếu giúp sinh viên hiểu thế nào là hoạch định và phân biệt hoạch định với kế hoạch; Vì sao phải hoạch định-chi phí và lợi ích hoạch định; Giải thích 5 bước trong tiến trình hoạch định; Các loại hoạch định và kế hoạch; Thế nào là chiến lược; Quy trình quản trị chiến lược;...Mời các bạn cùng tham khảo!
Nội dung tóm tắt
Tài liệu này chia thành các phần, bao gồm khái niệm hoạch định, mục tiêu và kế hoạch, các loại hoạch định, hoạch định chiến lược, lợi ích và chi phí của hoạch định, các cấp độ mục tiêu và kế hoạch trong tổ chức, quan hệ giữa các cấp mục tiêu và kế hoạch trong tổ chức, và tiến trình hoạch định của tổ chức. Tài liệu này giải thích khái niệm hoạch định là một tiến trình bao gồm việc xác định và lựa chọn mục tiêu của tổ chức, vạch ra các hành động và các phương tiện cần thiết để đạt được mục tiêu. Tài liệu cũng giải thích về các hình thức hoạch định, bao gồm hoạch định chính thức và hoạch định không chính thức. Tài liệu này giải thích về mục tiêu là một trạng thái tương lai được mong muốn mà tổ chức cố gắng thực hiện, kế hoạch là một trình bày chi tiết cách để đạt mục tiêu và xác định việc phân bổ nguồn lực, lịch trình, nhiệm vụ, và các hành động cần thiết khác. Tài liệu cũng giải thích về các loại hoạch định, bao gồm chiến lược dài hạn, chiến thuật ngắn hạn, và hoạch định khủng hoảng. Tài liệu này giải thích về lợi ích của hoạch định, bao gồm hướng dẫn cho hoạt động, sự phối hợp tốt hơn, nâng cao ý thức trách nhiệm và sự hỗ trợ lẫn nhau, tập trung suy nghĩ về tương lai, kích thích sự tham gia, tập hợp nền tảng chuyên môn, nỗ lực thực thi & động viên, chuẩn mực kiểm tra, đánh giá hiệu quả. Tài liệu này giải thích về chi phí của hoạch định, bao gồm thời gian, trì hoãn trong việc ra quyết định, tạo ra sự cứng nhắc, không tạo điều kiện cho sáng tạo và tư duy trực giác làm gây thiệt hại, có thể tạo ra cảm nhận sai lầm về sự chắc chắn.