
1. Môi tr ng vĩ mô và vi mô là gì?ườ
2. Môi tr ng vĩ mô & vi mô bao g m nh ng nhân t nào?ườ ồ ữ ố
3. Môi tr ng vĩ mô và vi mô nh h ng nh th nào đ n ườ ả ưở ư ế ế
các t ch c?ổ ứ
4. Nh ng gi i pháp qu n tr nào nh m h n ch nh ng b t ữ ả ả ị ằ ạ ế ữ ấ
tr c c a các y u t môi tr ng?ắ ủ ế ố ườ


S tín nhi m c a khách hàng là tài s n vô giá đ i v i doanh ự ệ ủ ả ố ớ
nghi p ệPh i th a mãn nhu c u th hi u c a khách hàng ả ỏ ầ ị ế ủ
v i ph ng châm ớ ươ “Khách hàng là th ng đ ”ượ ế
Khi khách hàng có u th ư ế
Gi mả
l i nhu n ợ ậ
công ty
Kéo giá xu ngố
Đòi h i nâng cao ch t l ngỏ ấ ượ
Cung c p d ch v t t h nấ ị ụ ố ơ

Khi nào ng i mua có u th ?ườ ư ế
Mua l ng l nượ ớ
Thu n ti n & ít t n kém khi chuy n sang mua c a ng i khácậ ệ ố ể ủ ườ
Có nhi u s n ph m thay thề ả ẩ ế
Có nhi u doanh nghi p cung ng trong ngànhề ệ ứ
Ng i mua s theo đu i chi n l c h p nh t v phía sauườ ẽ ổ ế ượ ợ ấ ề
S n ph m ng i bán không nh h ng nhi u đ n ch t l ng ả ẩ ườ ả ưở ề ế ấ ượ
s n ph m c a ng i muaả ẩ ủ ườ
Doanh nghi p c n làm?ệ ầ
Xác đ nh đ c khách hàng hi n t i & t ng lai đ đ nh ị ượ ệ ạ ươ ể ị
h ng chi n l c rõ ràngướ ế ượ
Phân tích khách hàng d a theo nhi u tiêu th c khác nhau ự ề ứ
nh đ a d , thu nh p, nhân kh u h c, tâm lý khách hàngư ị ư ậ ẩ ọ

Phân tích t ng đ i th c nh tranhừ ố ủ ạ
“Bi t ng i bi t ta trăm tr n trăm th ng”ế ườ ế ậ ắ
M c tiêu t ng lai c a đ i th c nh tranh?ụ ươ ủ ố ủ ạ
Chi n l c kinh doanh c a đ i th c nh tranh?ế ượ ủ ố ủ ạ
Đi m m nh & đi m y u c a đ i th c nh ể ạ ể ế ủ ố ủ ạ
tranh?
Nokia Samsung
Các tiêu chu n đánh giá m c đ c nh tranhẩ ứ ộ ạ
S l ng doanh nghi p tham gia c nh tranh trong ngànhố ượ ệ ạ
M c đ tăng tr ng c a ngànhứ ộ ưở ủ
C c u chi phíơ ấ
M c đ đa d ng hóa s n ph mứ ộ ạ ả ẩ
Hi u bi t v đ i th c nh tranh r t có ý nghĩa đ i ể ế ề ố ủ ạ ấ ố
v i các công ty ớ
Xác đ nh chi n l c c nh tranhị ế ượ ạ

