PHÂN TÍCH & DỰ BÁO MÔI TRƯỜNG

Mục tiêu bài học

Môi trường bên ngoài

1

Môi trường bên trong

2

Quá trình phân tích và dự báo

3

Mô hình phân tích và dự báo

4

Môi trường vĩ mô

Môi trường ngành

Scanning

Xác định những dấu hiệu biến đổi và thay đổi của môi trường

Monitoring Xác định những ý nghĩa thông qua quan sát về sự biến đổi của môi trường

Số liệu thứ cấp

Chính thức

Phi chính thức

Số liệu sơ cấp

Forecasting Xác định các sự án về dự đoán đầu ra dựa vào giám sát sự biến đổi và thay đổi môi trường Assessing Xác định thời gian và tầm quan trọng của những biến đổi môi trường đối với chiến lược của doanh nghiệp

Thị phần (Sinh ra tiền)

High

Star

) n ề

i t

/

t s e v r a H d

l i

g n ụ d ử S

u B

(

t i

i

u Q

t

g n ờ ư

: s e g e a r t

Strategies: Build

r t ị

S

h

t

Cash Cow

g n ở ư

Dog

Strategies: Harvest/Quit

Build (?)

r t g n ă t ệ l ỷ T

w o L

Strategies: Hold/Harvest

Low Question Mark

Tầm nhìn thường hướng ngoại và định hướng thị trường, và thường được diễn tả theo cách tổ chức muốn được thế giới công nhận như thế nào

Tầm nhìn và sứ mệnh là định hướng chung của tổ chức. Nó giúp cho các đối tác, khách hàng và người lao động hiểu về doanh nghiệp và cái đích mà doanh nghiệp muốn đạt tới

Sứ mệnh thường tuyên bố nguyên nhân tồn tại của tổ chức, những mục đích cơ bản được hướng tới trực tiếp và giá trị hướng dãn các hoạt động của lao động

Chiến lược là là lựa chọn các hoạt động mà tổ chức sẽ vượt trội để tạo ra sự khác biệt trên thị trường

Điều kiện và công ty được tổ chưc và hình thành, quản lý và các đối thủ cạnh tranh nội địa

Nhu cầu nội địa đối với sản phẩm dịch vụ của công ty

Vai trò như chất xúc tác hoặc thách thức; Nó có thể khuyến khích hoặc thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp …"