PHÂN TÍCH & DỰ BÁO MÔI TRƯỜNG
Mục tiêu bài học
Môi trường bên ngoài
1
Môi trường bên trong
2
Quá trình phân tích và dự báo
3
Mô hình phân tích và dự báo
4
Môi trường vĩ mô
Môi trường ngành
Scanning
Xác định những dấu hiệu biến đổi và thay đổi của môi trường
Monitoring Xác định những ý nghĩa thông qua quan sát về sự biến đổi của môi trường
Số liệu thứ cấp
Chính thức
Phi chính thức
Số liệu sơ cấp
Forecasting Xác định các sự án về dự đoán đầu ra dựa vào giám sát sự biến đổi và thay đổi môi trường Assessing Xác định thời gian và tầm quan trọng của những biến đổi môi trường đối với chiến lược của doanh nghiệp
Thị phần (Sinh ra tiền)
High
Star
) n ề
i t
/
t s e v r a H d
l i
g n ụ d ử S
u B
(
t i
i
u Q
t
g n ờ ư
: s e g e a r t
Strategies: Build
r t ị
S
h
t
Cash Cow
g n ở ư
Dog
Strategies: Harvest/Quit
Build (?)
r t g n ă t ệ l ỷ T
w o L
Strategies: Hold/Harvest
Low Question Mark
Tầm nhìn thường hướng ngoại và định hướng thị trường, và thường được diễn tả theo cách tổ chức muốn được thế giới công nhận như thế nào
Tầm nhìn và sứ mệnh là định hướng chung của tổ chức. Nó giúp cho các đối tác, khách hàng và người lao động hiểu về doanh nghiệp và cái đích mà doanh nghiệp muốn đạt tới
Sứ mệnh thường tuyên bố nguyên nhân tồn tại của tổ chức, những mục đích cơ bản được hướng tới trực tiếp và giá trị hướng dãn các hoạt động của lao động
Chiến lược là là lựa chọn các hoạt động mà tổ chức sẽ vượt trội để tạo ra sự khác biệt trên thị trường
Điều kiện và công ty được tổ chưc và hình thành, quản lý và các đối thủ cạnh tranh nội địa
Nhu cầu nội địa đối với sản phẩm dịch vụ của công ty
Vai trò như chất xúc tác hoặc thách thức; Nó có thể khuyến khích hoặc thúc đẩy sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp …"

