
Wednesday, April 24, 2024 Chương 3. Các nguyên tắc cơ bản về Quản lý rủi ro 3
Quản lý rủi ro là một quá trình bao gồm 4 bước:
(1)xác định rủi ro: Một doanh nghiệp có thể đối mặt với tất cả các loại rủi ro
(2)đánh giá định lượng hoặc định tính các rủi ro: phân tích chi tiết hơn về khả
năng xuất hiện của những rủi ro đó cũng như các tác động tiềm tàng của chúng
(3)ưu tiên rủi ro và lập kế hoạch ứng phó: Doanh nghiệp nên xây dựng kế
hoạch và chiến lược để trở lại hoạt động bình thường và sau đó phục hồi sau sự
kiện rủi ro
(4)giám sát rủi ro: Cần có các công cụ và phương tiện để theo dõi các rủi ro đã
xác định mà có thể xảy ra lại