Ch ng III. Tâm lý h c l a tu i h c sinh THCSươ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHN1
Ch ng III. Tâm lý h c l a tu i h c sinh THCSươ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHN2
CHNG IIIƯƠ
I. V trí, ý nghĩa c a l a tu i thi u niên trong quá trình ế
phát tri n tâm lý tr
II. Đi u ki n phát tri n tâm lý l a tu i h c sinh THCS
III. Ho t đ ng h c t p và s phát tri n trí tu
IV. Ho t đ ng giao ti p c a l a tu i h c sinh THCS ế
V. S phát tri n nhân cách l a tu i h c sinh THCS
Ch ng III. Tâm lý h c l a tu i h c sinh THCSươ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHN3
1. V trí, ý nghĩa
V trí: Đ c bi t quan tr ng trong th i phát tri n c a
tr
Ý nghĩa: là giai đo n đ u tiên cho tr phát tri n tâm lý
V trí, ý nghĩa c a giai đo n phát tri n
tâm lý l a tu i h c sinh THCS
I
Ch ng III. Tâm lý h c l a tu i h c sinh THCSươ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHN4
2. Nh ng y u t c a hoàn c nh kìm hãm s phát ế
tri n tính ng i l n ườ
Cha m chăm sóc con cái m t cách chu đáo quá
m c
Tr ch h ng vào vi c h c t p không tham gia ướ
vào các ho t đ ng khác
Ch ng III. Tâm lý h c l a tu i h c sinh THCSươ Nguy n Xuân Long- ĐHNN- ĐHQGHN5
3. Nh ng y u t hoàn c nh thúc đ y s phát tri n ế
tính ng i l nườ
Đ i v i m t s em, tri th c sách v làm cho các em
hi u bi t nhi u ế tri th c cu c s ng ít i, b ng
trong cu c s ng
nh ng em ít quan tâm đ n vi c h c t p nhà ế
tr ng, đ nh h ng vào nh ng bi u hi n bên ườ ướ
ngoài c a ng i l n ườ
m t s em khác không bi u hi n tính ng i l n ườ
ra bên ngoài, nh ng th c t đang c g ng rèn luy n ư ế
mình đ c tính ng i l n nh dũng c m, t ườ ư
ch , đ c l p