
11
TÂM LÝ HỌC QUẢN LÝTÂM LÝ HỌC QUẢN LÝ
TS. Trần Minh HằngTS. Trần Minh Hằng
Học viện Quản lý giáo dụcHọc viện Quản lý giáo dục

22
Mục tiêu môn họcMục tiêu môn học
TâmTâm lýlý họchọc quảnquản lýlý cungcung cấpcấp nhữngnhững tri tri thứcthức kĩkĩ nnăăngng
vàvà phphươươngng pháppháp tâmtâm lýlý ccơơ bảnbản đđể ể phânphân tíchtích, , táctác đđộngộng
tâmtâm lýlý đđốiối vớivới con con ngngưườiời vàvà cáccác nhómnhóm xãxã hộihội kháckhác
nhaunhau nhằmnhằm ttăăngng ccưườngờng chấtchất llưượngợng vàvà hiệuhiệu quảquả côngcông
táctác lãnhlãnh đđạoạo, , quảnquản lýlý ..
PhânPhân tíchtích nhânnhân cáhcáh củacủa ngngưườiời cáncán bộbộ lãnhlãnh đđạoạo, , quảnquản
lýlý, , uyuy tíntín vàvà vấnvấn đđề ề xâyxây dựngdựng nhânnhân cáhcáh củacủa ngngưườiời cáncán
bộbộ trongtrong giaigiai đđoạnoạn hiệnhiện nay. nay. NhữngNhững yếuyếu tốtố tâmtâm lýlý
trongtrong côngcông táctác ttưư ttưưởngởng vàvà fổfổ chứcchức cáncán bộbộ , , trongtrong lãnhlãnh
đđạoạo cáccác quáquá trìnhtrình kinhkinh tếtế, , xãxã hộihội hiệnhiện naynay

33
Cấu trúc Cấu trúc họhọc phầnc phần
ChChươươngng 1: 1: NhữngNhững vấnvấn đđề ề cấpcấp thiếtthiết củacủa TLHQL, TLHQL,
LĐ LĐ hiệnhiện naynay
ChChươươngng 2: 2: NhữngNhững hiệnhiện ttươươngng TL TL trongtrong HĐ HĐ quảnquản
lýlý lãnhlãnh đđạoạo
ChChươươngng 3: 3: NhânNhân cáchcách ngngưườiời lãnhlãnh đđạoạo, , quảnquản lýlý
ChChươương4: ng4: UyUy tíntín ngngưườiời lãnhlãnh đđạoạo, , quảnquản lýlý
ChChươương5: ng5: NhữngNhững yếuyếu tốtố tâmtâm lýlý trongtrong côngcông táctác ttưư
tởngtởng vàvà tổtổ chứcchức cáncán bộbộ
ChChươươngng 6: 6: NhữngNhững yếuyếu tốtố tâmtâm lýlý trongtrong lãnhlãnh đđạoạo, ,
quảnquản lýlý cáccác quáquá trìnhtrình kinhkinh tếtế-- xãxã hôịhôị hiệnhiện nay.nay.

44
ChChươương1: Những vấn ng1: Những vấn đđề cấp thiết của TLHLĐ, QLề cấp thiết của TLHLĐ, QL
1.1 1.1 VaiVai trò, trò, đđối tối tưượng và nhiệm vụ nghiên cứuợng và nhiệm vụ nghiên cứu
1.1.1 1.1.1 VaiVai trò của TLHLĐtrò của TLHLĐ
TLHLĐ,QL là một chuyên ngành của TLHLĐ,QL là một chuyên ngành của TLH, TLH, rara đđời ời do do
nhunhu cầu phát triển của cầu phát triển của KH KH TL và thực tiễn hoạt TL và thực tiễn hoạt
đđộng lãnh ộng lãnh đđạo, quản lý các quá trình ạo, quản lý các quá trình kinhkinh tế xã hội tế xã hội
và và đđời sốngời sống
1.1.21.1.2. Khái niệm và . Khái niệm và đđối tối tưượng nghiên cứu của ợng nghiên cứu của
TLHLĐ, TLHLĐ, QL QL

55
NghệNghệ thuậtthuật làmlàm xếpxếp
KhôngKhông nóinói nhữngnhững đđiềuiều bíbí mậtmật
BiếtBiết lắnglắng nghenghe nhữngnhững đđiềuiều ngngưườiời kháckhác cầncần nóinói
BiếtBiết cáchcách đđể ể ngngưườiời kháckhác nóinói rara nhữngnhững đđiềuiều
mìnhmình cầncần nghenghe