
Giáo trình: Asking question

V trí và ý nghĩa c a thi t k b ng h iị ủ ế ế ả ỏ
Gi i thi u s l c v quy trình nghiên c u, đi u ớ ệ ơ ượ ề ứ ề
tra và kh o sát.ả
S l c v các lo i câu h i và thang đoơ ượ ề ạ ỏ
M t s th thu t trong vi c xây d ng t ng lo i ộ ố ủ ậ ệ ự ừ ạ
câu h i đc bi tỏ ặ ệ
Hoàn thi n vi c thi t k và xây d ng B ng h i.ệ ệ ế ế ự ả ỏ

D li uữ ệNghiên c u ứ
th c nghi mự ệ
Nghiên c u ứ
lý thuy tế
D li u có ữ ệ
tính xã h i ộ
h cọ
D li u ữ ệ
th ng kê ốđo
đếm
Nghiên c u ứ
survey
S n cóẵ
T ch c ổ ứ đi u ề
tra kh o sátả

BH đc coi là hình th c c a toàn b ượ ứ ủ ộ
ĐTXHHTN
BH th hi n n i dung nghiên c uể ệ ộ ứ
Ch t l ng BH th hi n ch t l ng c a cu c ấ ượ ể ệ ấ ượ ủ ộ
ĐT
BH là t m g ng ph n ánh toàn b ĐTTNấ ươ ả ộ
Thi t k BH t t:ế ế ố
◦Thu th p đc thông tin chính xác nh tậ ượ ấ
◦Tăng t l ng i tr l iỷ ệ ườ ả ờ

Xác đnh m c đích, m c tiêu nghiên c uị ụ ụ ứ .
◦lý do th c hi n m t nghiên c uự ệ ộ ứ
◦nêu m t cách ng n g n, rõ ràng ộ ắ ọ
◦m c tiêu tác nghi p ụ ệ
Đánh giá t ng quan các nghiên c u có liên ổ ứ
quan đã đc làm. ượ
◦xem xét v n đ các nghiên c u này đt ra, ấ ề ứ ặ
◦ph ng pháp h dùng đ gi i quy t v n đ ươ ọ ể ả ế ấ ề
◦nh ng k t lu n c b nữ ế ậ ơ ả
◦đánh giá ph i có tính phê bìnhả