intTypePromotion=1

Bài giảng Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên dạy nghề

Chia sẻ: Gaocaolon6 Gaocaolon6 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

0
4
lượt xem
0
download

Bài giảng Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên dạy nghề

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng "Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên dạy nghề" trình bày sáng kiến khu vực cho hợp tác đào tạo giáo viên dạy nghề; các con đường để nâng cao năng lực thực hành nghề trong đào tạo nghề; triển vọng và nhu cầu tương lai.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên dạy nghề

  1. Diễn đàn Hợp tác Khu vực về Giáo dục và Đào tạo giáo viên dạy nghề Thực tiễn và cách tiếp cận định hướng tương lai về đổi mới đào tạo giáo viên dạy nghề Chủ tịch, PGS. TS. Numyoot Songthanapitak 11/ 10/2012 Đại học Công nghệ Rajamangala Thanyaburi/Thái Lan
  2. Cần phải thay đổi việc đào tạo giáo viên dạy nghề • ASEAN là khu vực có tăng trưởng kinh tế mạnh, phát triển kinh tế và xã hội nhanh và khác thường • Hệ thống đào tạo nghề và giáo dục kỹ thuật cần đáp ứng được những thay đổi này • Các giáo viên dạy nghề cần được chuẩn bị đủ năng lực • Các giáo viên dạy nghề phải hành động như một „tác nhân thay đổi“ • Khung cho các nhu cầu của đào tạo nghề cần được đổi mới • Cần có sự đổi mới trong nghiên cứu và các chủ đề dạy học trong đào tạo nghề
  3. Sáng kiến khu vực cho hợp tác đào tạo giáo viên dạy nghề •Các trường đại học của Trung Quốc, Indonesia, Lào, Malaysia, Thái Lan và Việt Nam đã thành lập Diễn đàn Hợp tác Khu vực về đào tạo giáo viên dạy nghề ở Châu Á (RCP) •Mục tiêu chung: tăng cường và cải thiện hoạt động đào tạo giáo viên dạy nghề thông qua các hoạt động chung •Trao đổi kinh nghiệm và triển khai các nghiên cứu chung nhằm tạo ra những kết quả khả dụng •Hỗ trợ các quá trình đổi mới đào tạo nghề đang diễn ra ở các quốc gia trong diễn đàn
  4. Các con đường để nâng cao năng lực thực hành nghề trong đào tạo nghề (1) Học sinh tốt nghiệp các cơ sở đào tạo giáo viên thiếu năng lực hành nghề và kinh nghiệm làm việc trực tiếp trong thực tế!!! 1. Các chủ đề học tập về nghề bổ sung cho những người thực hành, kỹ thuật viên và kỹ sư từ thế giới công việc 2. Các chương trình đào tạo kép cho đào tạo giáo viên dạy nghề 3. Hợp tác với doanh nghiệp về các chủ đề học tập 4. Đào tạo tại doanh nghiệp tập trung vào giáo dục và đào tạo và về sự đổi mới và cải tiến liên tục cho quá trình làm việc và tổ chức công việc
  5. Các con đường để nâng cao năng lực thực hành nghề trong đào tạo nghề (2) 5. Đào tạo tại chức cho giáo viên dạy nghề thông qua các chương trình được điều chỉnh thích hợp để đáp ứng các nhu cầu cụ thể có giá trị và quan trọng 6. “các giáo viên dạy theo cách mà họ đã được dạy”. Các trường đại học phải thực hiện định hướng quá trình sử dụng phương pháp sư phạm lấy học sinh làm trung tâm 7. Cần phát triển và triển khai các ý tưởng chuyển tiếp từ đào tạo ở trường đại học sang đào tạo tại chức cho người tốt nghiệp đại học
  6. Triển vọng và nhu cầu tương lai • Để duy trì quá trình học tập giữa các cơ sở đào tạo đối tác, cần có những hỗ trợ bổ sung cho việc phát triển năng lực nghiên cứu • Để thích ứng và phát triển những chủ đề nghiên cứu đã nêu trên cần có sự đổi mới và hỗ trợ đang thực hiện • Các đầu vào định hướng quá trình trong phương pháp giảng dạy ở giáo dục đại học • Hợp tác giữa doanh nghiệp và hệ thống đào tạo nghề trong các chương trình đào tạo giáo viên dạy nghề • Mở rộng Diễn đàn Hợp tác Khu vực và tăng cường trao đổi với các trường đại học ở Đức
  7. Xin cám ơn!
ADSENSE
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2