
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 7 - ThS. Trương Việt Phương
lượt xem 12
download

Chương 7 - Truyền thông tiếp thị trong thương mại điện tử trình bày về tiếp thị truyền thông, quảng cáo trực tuyến, các hình thức quảng cáo trực tuyến, tài trợ và giới thiệu tham gia. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 7 - ThS. Trương Việt Phương
- Slide 71
- Video Ads: Shoot, Click, Buy Class Discussion Slide 72
- Tiếp thị truyền thông 2 mục đích chính: Doanh số bán hàng – truyền thông xúc tiến bán hàng Xây dựng thương hiệu – truyền thông xây dựng thương hiệu Tiếp thị Truyền thông trực tuyến Có nhiều hình thức Quảng cáo trực tuyến, email, quan hệ công chúng, Web sites Slide 73
- Quảng cáo trực tuyến $25 tỷ, chiếm 15% các hoạt động quảng cáo Thuận lợi: Khán giả đang chuyển sang Internet Mục tiêu quảng cáo Cơ hội lớn hơn cho các tương tác Khó khăn: Chi phí vs lợi nhuận Làm thế nào để đo lường đầy đủ kết quả Vị trí tốt để hiển thị quảng cáo Slide 74
- Online Advertising from 2002-2014 Figure 7.1, Page 432 SOURCES: Based on data from eMarketer, Inc., 2010a Slide 75
- Các hình thức quảng cáo trực tuyến Quảng cáo Hiển thị Display ads Đa phương tiện Rich media Quảng cáo video Quảng cáo Search engine Mạng xã hội, blog, và quảng cáo game Tài trợ Giới thiệu tham gia(affiliate relationship marketing) Tiếp thị Email Catalogs trực tuyến Slide 76
- Quảng cáo hiển thị Quảng cáo Banner Khung chữ nhật liên kết Web site của người quảng cáo Hướng dẫn IAB (Interactive Advertising Bureau (www.iab.net) là một tổ chức đại diện cho trên 300 công ty hàng đầu trong ngành mua bán quảng cáo tương tác. Hướng dẫn của IAB về mẫu quảng cáo(Ad Unit Guidelines) cung cấp cơ cấu để quản lý tài nguyên quảng cáo và thiết kế website.) e.g. Full banner is 468 x 60 pixels, 13K Slide 77
- Quảng cáo hiển thị (tt) Quảng cáo Popup Xuất hiện không cần người dùng gọi Gây ra khó chịu cho khách hàng Hiệu quả gấp 2 lần so với quảng cáo banner Quảng cáo Popunder: mở dưới cửa sổ trình duyệt Slide 78
- Quảng cáo đa phương tiện Sử dụng Flash, DHTML, Java, JavaScript 7% tổng số quảng cáo trực tuyến Hiệu quả hơn trong xây dựng thương hiệu Tăng 10% nhận thức về thương hiệu Tiêu chuẩn IAB giới hạn độ dài Trang đệm (interstitials):chèn trong 1 website và hiển thị khi trong thời gian người dùng chuyển qua lại giữa các trang Superstitials: tải trước trong bộ đệm của trình duyệt và chỉ hiển thị cho đến khi tải xong và người dùng click vào trang khác Slide 79
- Quảng cáo Video Hình thức phát triển nhanh nhất trong quảng cáo trực tuyến Tiêu chuẩn IAB Linear video ad: quảng cáo được chèn trước, giữa, sau đoạn video và xem toàn màn hình Nonlinear video ad: quảng cáo chạy song song với nội dung video để người dùng xem quảng cáo và nội dung cùng 1 lúc Inbanner video ad: đa truyền thông (video); quảng cáo được kích hoạt trong banner, có thể rộng ngoài banner Intext video ad: đa truyền thông; quảng cáo được đưa ra khi người dùng di chuyển chuột qua văn bản có liên quan Slide 710
- Quảng cáo Video (tt) Video Advertising networks: videoegg, Advertsing.com, Broadband, Roo Banner swapping – trao đổi banner: sắp xếp giữa các công ty cho phép mỗi công ty có thể đặt banner trên công ty liên kết mà không tốn phí Advertising exchanges: hình thức trao đổi banner giữa các công ty. Các công ty nhỏ thường không đủ kinh phí để quảng cáo trên các mạng quảng cáo. Bằng cách cho các công ty khác đặt banner quảng cáo trên website, họ có được các điểm tín dụng cho các banner của họ trên các web site khác. Các công ty nhỏ có nhiều cơ hội hơn khi đặt banner quảng cáo giá rẻ trên Yahoo Advertising, Google Ads, Microsoft’s Digital Advertising Solutions Slide 711
- Quảng cáo trên máy tìm kiếm 50% doanh số của quảng cáo trực tuyến năm 2010 Các hình thức: Paid inclusion (có thu phí, đảm bảo web nằm trong sanh sách các trang, web crawler truy cập thường xuyên hơn và đưa ra các hỗ trợ giúp tăng thứ hạng) hoặc xếp hạng Bao gồm trong các kết quả tìm kiếm Khu vực dành cho các liên kết tài trợ Quảng cáo từ khóa e.g. Google AdWords Mạng lưới quảng cáo từ khóa (bối cảnh quảng cáo) e.g. Google AdSense Slide 712
- Quảng cáo máy tìm kiếm (tt) Công cụ tiếp thị hiệu quả Các vấn đề: Các khu vực quảng cáo xác định rõ ràng Gian lận Click Quảng cáo vô nghĩa Slide 713
- Quảng cáo di động ½ số người truy cập Internet tại U.S thông qua các thiết bị di động Hiện nay chiếm thị phần nhỏ, nhưng nền tảng phát triển nhanh nhất (35%) Google và Apple đang chạy đua phát triển nền tảng quảng cáo di động AdMob, iAd Slide 714
- Tài trợ và giới thiệu tham gia Tài trợ Nỗ lực gắn kết tên của nhà quảng cáo với thông tin cụ thể, sự kiện, địa điểm như là cách tích cực củng cố thương hiệu nhưng không công khai đó là hoạt động thương mại Giới thiệu tham gia Mối quan hệ Tiếp thị liên kết Cho phép công ty đặt logo hay banner quảng cáo trên website công ty khác mà từ đó người truy cập có thể click vào các site liên kết khác Slide 715
- Tiếp thị E-mail và sự bùng nổ Spam Tiếp thị email trực tiếp Chi phí thấp, chi phí chính là mua địa chỉ Spam: email thương mại không được yêu cầu Xấp xỉ 90% tất cả email Những nổ lực kiểm soát spam: Công nghệ (phần mềm lọc) Qui định của chính phủ (CANSPAM và luật) Qui định ngành (DMA ) Nỗ lực của tình nguyện viên Slide 716
- Figure 7.6, Page 448 SOURCE: Symantec MessageLabs, 2010 Slide 717
- Danh mục (Catalogs) trực tuyến Tương đương với danh mục sản phẩm trên giấy Đồ họa mạnh; được sử dụng nhiều khi tăng băng thông rộng 2 hình thức: 1. Hiển thị toàn trang, vd: Landsend.com 2. Hiển thị lưới, vd: Amazon Nhìn chung, danh mục trực tuyến và ngoại tuyến bổ sung nhau Slide 718
- Tiếp thị xã hội Mô hình “Manytomany” Sử dụng mạng máy tính để phát tán quảng cáo Quảng cáo trên Blog Quảng cáo trực tuyến liên quan đến nội dung blogs Quảng cáo trên mạng xã hội: Quảng cáo trên MySpace, Facebook, YouTube, … Quảng cáo trên Game: Game quảng cáo “advergames”: có thể được tải về Đặt tên thương hiệu quảng cáo trong game Slide 719
- Insight on Society Marketing to Children of the Web in the Age of Social Networks Class Discussion Slide 720

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 3 - Lê Văn Huy
42 p |
22 |
4
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 1 - Lê Văn Huy
47 p |
20 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
38 p |
15 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
26 p |
16 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
15 p |
14 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 6 - Lê Văn Huy
59 p |
23 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 5 - Lê Văn Huy
39 p |
19 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 4 - Lê Văn Huy
48 p |
18 |
3
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - Nguyễn Đình Thuân
74 p |
17 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 4 - Nguyễn Đình Thuân
74 p |
16 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 3 - Nguyễn Đình Thuân
52 p |
11 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - Nguyễn Đình Thuân
84 p |
14 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 1 - Nguyễn Đình Thuân
70 p |
12 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
35 p |
12 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử cách tiếp cận quản lý: Chương 2 - Lê Văn Huy
26 p |
18 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 2 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
16 p |
18 |
2
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 5 - ThS. Nguyễn Thị Trần Lộc
18 p |
19 |
1
-
Bài giảng Thương mại điện tử: Chương 6 - Nguyễn Đình Thuân
52 p |
10 |
1


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
