Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 2: Văn hóa của chủ thể du lịch
lượt xem 10
download
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 2: Văn hóa của chủ thể du lịch. Chương này cung cấp cho học viên những nội dung về: khái niệm và phân loại chủ thể du lịch khách du lịch; những biểu hiện văn hóa chủ yếu của chủ thể du lịch; văn hóa của các thị trường khách du lịch;... Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 2: Văn hóa của chủ thể du lịch
- CHƯƠNG 2: VĂN HÓA CỦA CHỦ THỂ DU LỊCH
- CHƯƠNG 2: VĂN HÓA CỦA CHỦ THỂ DU LỊCH 2.1. Khái niệm và phân loại chủ thể du lịch khách du lịch 2.2. Những biểu hiện văn hóa chủ yếu của chủ thể du lịch 2.3. Văn hóa của các thị trường khách du lịch
- 2.1. Khái niệm và phân loại chủ thể du lịch 1 Khái niệm Khách du lịch Cơ sở lí luận 2 Phân loại Khách du lịch
- 2.1.1. Khái niệm khách du lịch Theo UNWTO: Khách du lịch là người đang rời khỏi nơi cư trú thường xuyên của mình trong thời gian ít nhất là 24h và không quá một năm với các mục đích khác nhau có thể là giải trí, công vụ, hội họp, thăm gia đình ngoài hoạt động trả lương tại nơi đến. Theo Luật Du lịch Việt Nam (2017): Khách du lịch là người đi du lịch hoặc kết hợp đi du lịch, trừ trường hợp đi học, làm việc để nhận thu nhập ở nơi đến.
- 2.1.2. Phân loại khách du lịch Theo Luật Du lịch Việt Nam 2017 Theo mức độ biểu hiện của nhu cầu Theo thái độ cá nhân đối với người phục vụ Theo thói quen và khả năng thanh toán Theo giới tính
- 2.1.2. Phân loại khách du lịch Luật Du lịch 2017 Khách du lịch Khách Khách du lịch Khách du lịch ra du nội lịchđịanội địa quốc tế đến nước ngoài là công làLà công công dândân ViệtViệt Nam, Việt Nam dân Việt Nam và Nam, nước người ngườingoài nước Là người nước người nước ngoài ngoài cư thường trútrú tại ở Việt Việt ngoài, người Việt cư trú ở Việt Nam Namđikhi Nam duđi dutrong lịch lịch Nam định cư ở đi du lịch trong phạm lãnhthổ vi lãnh thổ nước ngoài vào nước ngoài Việt Nam Việt Nam Việt Nam du lịch
- 2.1.2.2.Theo mức độ biểu hiện của nhu cầu • Du khách có nhu cầu ở mức độ ý hướng (chưa sẵn sàng tiêu dùng) • Du khách có nhu cầu ở mức độ ý muốn (đang trong quá trình lựa chọn) • Du khách có nhu cầu ở mức độ khát vọng (sẵn sàng hành động) Mức độ khát vọng Mức độ ý muốn Mức độ ý hướng
- 2.1.2.3. Theo thái độ cá nhân đối với người phục vụ Nhóm du khách khó tính Nhóm khách khó tính nhưng gây nên những khó chịu không gây sự bực dọc cho người phục vụ
- * Du khách Du khách Du khách có có khả năng có khả năng thanh toán khả năng thanh thanh toán cao thấp và có toán trung bình và có thói quen thói quen và có thói quen tiêu tiền dễ tiêu tiền khó tiêu tiền dễ 2.1.2.4 Theo thói quen và khả năng thanh toán
- 2.1.2.5. Phân loại khách du lịch theo giới tính Khách Khách du lịch là nữ du lịch là nam
- 2.2. Những biểu hiện văn hóa chủ yếu của chủ thể du lịch Nhu cầu của chủ thể 1 du lịch Cơ sở lí luận 2 Hành vi của chủ thể du lịch
- 2.2.1. Nhu cầu của chủ thể du lịch 2.2.1.1. Khái niệm nhu cầu du lịch 2.2.1.2. Đặc điểm nhu cầu du lịch 2.2.1.3. Quá trình hình thành nhu cầu của khách du lịch 2.2.1.4. Các dịch vụ cơ bản để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch 2.2.1.5. Các mô hình sản phẩm đáp ứng nhu cầu của khách du lịch
- 2.2.1.1. Khái niệm nhu cầu du lịch Lý thuyết nhu cầu của Maslow Các nhu cầu sinh lý Các nhu cầu về an toàn Các nhu cầu xã hội Nhu cầu được kính trọng. Nhu cầu tự khẳng A.Maslow đinh mình, thể hiện mình... 41
- 2.2.1.1. Khái niệm nhu cầu du lịch Theo tuyên bố Lahay về du lịch nêu rõ “Du lịch là một hoạt động cốt yếu của con người và của xã hội hiện đại. Bởi lẽ du lịch đã trở thành một hình thức quan trọng trong việc sử dụng thời gian rỗi của con người, đồng thời là phương tiện giao lưu trong mối quan hệ giữa con người với con người”.
- 2.2.1.1. Khái niệm nhu cầu du lịch Có nhiều quan niệm khác nhau về nhu cầu du lịch: Nhu cầu du lịch nảy sinh do nhu cầu giải phóng các năng lượng thừa, thỏa mãn các nhu cầu như nhu cầu nhận thức, nhu cầu thẩm mỹ, nhu cầu giao lưu… Nhu cầu du lịch xuất phát từ những nhu cầu lành mạnh chính đáng như thỏa mãn nhu cầu nhận thức, mở rộng tầm hiểu biết, thưởng thức cái đẹp, giao lưu, nghỉ ngơi.
- 2.2.1.2. Đặc điểm nhu cầu du lịch - Nhu cầu du lịch là một trong những nhu cầu đặc biệt của con người, nó bao gồm hàng loạt các nhu cầu khác nhu nhu cầu nhận thức, nhu cầu thẩm mỹ, nhu cầu giao lưu… - Trong khi tiêu dùng du lịch, các nhu cầu khác liên tục nảy sinh đòi hỏi được thỏa mãn như nhu cầu mua sắm, tiêu dùng các dịch vụ và hàng hóa… - Nhu cầu du lịch là nhu cầu về đời sống văn hóa tinh thần, mang tính cá nhân và chịu sự chế ước của xã hội.
- 2.2.1.3. Quá trình hình thành nhu cầu của khách du lịch Giai đoạn 1: Hình thành những nhu cầu chung đối với việc đi du lịch Giai đoạn 2: Hình thành những nhu cầu cụ thể
- Giai đoạn 1: Hình thành những nhu cầu chung đối với việc đi du lịch Phải nghỉ ngơi để phục hồi sức khỏe Sự căng Yêu cầu thẳng, mệt của việc mỏi tìm hiểu, nghiên cứu Quảng cáo Giao lưu hấp dẫn buôn bán Yêu cầu của tổ chức xã hội
- Giai đoạn 2: Hình thành những nhu cầu cụ thể Nhu cầu Nhu cầu được đi đây đi đó đặc trưng (đi để tham quan, giải trí, nghỉ du lịch) dưỡng… Nhu cầu thiết Nhu cầu sống, nhu cầu yếu sinh lý Những nhu cầu đa dạng, Nhu cầu khác thỏa mãn nhu cầu cá nhân (bổ sung) của khách đi du lịch xa nhà
- 2.2.1.4. Các dịch vụ cơ bản để thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch Dịch vụ vận chuyển Dịch vụ lưu trú và ăn uống Các dịch vụ khác Dịch vụ tham quan giải trí
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 1 - ĐH Thương Mại
51 p | 631 | 74
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 2 - Giao tiếp với khách du lịch
52 p | 349 | 74
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch
28 p | 431 | 69
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 4 - ĐH Thương Mại
44 p | 519 | 65
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 3 - ĐH Thương Mại
19 p | 439 | 61
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 5 - ĐH Thương Mại
47 p | 317 | 60
-
Bài giảng Văn hóa du lịch: Chương 2 - ĐH Thương Mại
45 p | 461 | 56
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch: Chương 3
37 p | 349 | 53
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch: Chương 2
38 p | 436 | 47
-
Bài giảng Hướng dẫn du lịch: Bài 5 - Hướng dẫn các tour văn hóa, lịch sử
19 p | 140 | 41
-
Bài giảng Quản trị du lịch - Bài 1: Giới thiệu về du lịch
10 p | 222 | 24
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 1: Tổng quan văn hóa du lịch
28 p | 40 | 11
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 3: Văn hóa của doanh nghiệp du lịch
42 p | 27 | 10
-
Bài giảng Văn hóa du lịch - Chương 4: Văn hóa du lịch trong phát triển du lịch ở Việt Nam
25 p | 42 | 10
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch - Chương 3: Tài nguyên du lịch văn hóa
13 p | 46 | 10
-
Bài giảng Tổng quan du lịch - Chương 4: Các tác động của du lịch
15 p | 41 | 9
-
Bài giảng Tài nguyên du lịch - Chương 1: Khái quát về tài nguyên du lịch
10 p | 21 | 8
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn