
BÀI THU HO CH B I D NG TH NG XUYÊNẠ Ồ ƯỠ ƯỜ
NĂM H C 2018-2019Ọ
H và tên: Nguy n Th Thu nọ ễ ị ẫ
Đn v : Tr ng Ti u h c H i Ninhơ ị ườ ể ọ ả
Câu 1: Sau khi h c t p và làm theo t t ng đo đc, phong cách Họ ậ ư ưở ạ ứ ồ
Chí Minh v i chuyên đ năm 2018 “Xây d ng phong cách, tác phong côngớ ề ự
tác c a ng i đng đu, c a cán b đng viên”, th y (cô) hãy trình bàyủ ườ ứ ầ ủ ộ ả ầ
quan đi m c a Bác v phong cách, tác phong công tác c a ng i đng đu,ể ủ ề ủ ườ ứ ầ
c a cán b đng viên. T đó th y cô hãy liên h th c t b n thân mìnhủ ộ ả ừ ầ ệ ự ế ả
c n làm gì đ tu d ng, rèn luy n h c t p và làm theo t m g ng đo đcầ ể ưỡ ệ ọ ậ ấ ươ ạ ứ
H Chí Minh.ồ
Tr l i:ả ờ
Phong cách H Chí Minh là nh ng đc tr ng giá tr mang đm d u n Hồ ữ ặ ư ị ậ ấ ấ ồ
Chí Minh, đc th hi n trong m i lĩnh v c s ng và ho t đng c a Ng i.ượ ể ệ ọ ự ố ạ ộ ủ ườ
Phong cách H Chí Minh là m t b ph n quan tr ng trong toàn b di s n vô giáồ ộ ộ ậ ọ ộ ả
mà Ng i đ l i cho dân t c ta. Là m t ch nh th th ng nh t, bao g m phongườ ể ạ ộ ộ ỉ ể ố ấ ồ
cách t duy, phong cách làm vi c, phong cách ng x , phong cách di n đt,ư ệ ứ ử ễ ạ
phong cách sinh ho t…ạ
Phong cách H Chí Minh là phong cách c a ng i Vi t Nam. Đóồ ủ ườ ệ là phong
cách c a m t con ng i v iủ ộ ườ ớ nhân cách siêu vi t, ệcái tâm trong sáng, cái đc caoứ
đp, cái trí minh m nẹ ẫ , cái hành m c th c, phong cách c a m t lãnh t , m t vĩự ướ ủ ộ ụ ộ
nhân, m t chi n sĩ c ng s n chân chính, c a ng i công dân s m t c a Vi tộ ế ộ ả ủ ườ ố ộ ủ ệ
Nam. Đó còn là phong cách c a ng i anh hùng gi i phóng dân t c, đng th iủ ườ ả ộ ồ ờ
cũng là nhà văn hóa ki t xu t. Phong cách c a Ng i không ch là bài h c, làệ ấ ủ ườ ỉ ọ
chu n m c cho vi c xây d ng phong cách ng i cán b cách m ng mà còn b iẩ ự ệ ự ườ ộ ạ ồ
d ng nhân cách cho các th h ng i Vi t Nam hôm nay và mai sau.ưỡ ế ệ ườ ệ
Sau khi h c t p và làm theo t t ng đo đc, phong cách H Chí Minhọ ậ ư ưở ạ ứ ồ
v i chuyên đ năm 2018 “Xây d ng phong cách, tác phong công tác c a ng iớ ề ự ủ ườ
đng đu, c a cán b đng viên”, tôi xin trình bày quan đi m c a Bác v phongứ ầ ủ ộ ả ể ủ ề
cách, tác phong công tác c a ng i đng đu, c a cán b đng viên:ủ ườ ứ ầ ủ ộ ả
*Quan đi m c a Bác v phong cách, tác phong công tác c a ng i đngể ủ ề ủ ườ ứ
đu:ầ
- Phong cách dân ch , nh ng quy t đoánủ ư ế
+ Cán b lãnh đo, nh t là ng i đng đu không đc quan liêu, háchộ ạ ấ ườ ứ ầ ượ
d ch, coi th ng qu n chúng nhân dân. Ph i bi t đi s ng th c c a Nhân dân,ị ườ ầ ả ế ờ ố ự ủ
băn khoăn, trăn tr c a dân đ k p th i u n n n và tháo g cùng dân.ở ủ ể ị ờ ố ắ ỡ
+ Cán b lãnh đo, nh t là nh ng ng i đng đu, là ng i có tr ng tráchộ ạ ấ ữ ườ ứ ầ ườ ọ
trong m t t p th , v a ph i th c hành dân ch , l ng nghe ý ki n c a t p th ,ộ ậ ể ừ ả ự ủ ắ ế ủ ậ ể
đng th i ph i quy t đoán, nh n th c đy đ trách nhi m và dám ra quy t đnh,ồ ờ ả ế ậ ứ ầ ủ ệ ế ị

dám làm, dám ch u trách nhi m. Đây cũng chính là vi c th c hi n nghiêmị ệ ệ ự ệ
nguyên t c “t p th lãnh đo, cá nhân ph trách”.ắ ậ ể ạ ụ
- Phong cách lãnh đo sâu sátạ
+ Vai trò: Lãnh đo sâu sát s nâng cao đc tính khách quan, minh b ch,ạ ẽ ượ ạ
tăng c ng đc công tác ki m tra, giám sát, t đó ki m soát t t h n đi v iườ ượ ể ừ ể ố ơ ố ớ
vi c th c thi quy n l c, ki m tra, giám sát ch t ch vi c s d ng tài s n c aệ ự ề ự ể ặ ẽ ệ ử ụ ả ủ
Nhà n c, c a Nhân dân, góp ph n phòng, ch ng tham nhũng có hi u qu . ướ ủ ầ ố ệ ả
+ Cách th c: H Chí Minh yêu c u d a vào qu n chúng nhân dân đ giámứ ồ ầ ự ầ ể
sát, ki m tra, nh m lo i tr các hành vi tr c l i, ăn c p, tham ô, đc khoét, bi nể ằ ạ ừ ụ ợ ắ ụ ế
c a công thành c a riêng. Theo H Chí Minh, sau khi ngh quy t đã đc banủ ủ ồ ị ế ượ
hành, ph i t ch c t t vi c th c hi n đ ngh quy t đi vào cu c s ng. Đi u đóả ổ ứ ố ệ ự ệ ể ị ế ộ ố ề
g n li n v i công vi c ki m tra, giám sát. Mu n t t, “ph i đi t n n i, xem t nắ ề ớ ệ ể ố ố ả ậ ơ ậ
ch ”. Theo Ng i, s dĩ s th t còn b b ng bít vì s ki m tra, giám sát c a cácỗ ườ ở ự ậ ị ư ự ể ủ
ngành, các c p không nghiêm túc, ch a ch t chấ ư ặ ẽ. Vì th , ng i lãnh đo c nế ườ ạ ầ
ph iả đi c s , g p g qu n chúng, đc báo, đc th c a Nhân dân; ki m tra,ơ ở ặ ỡ ầ ọ ọ ư ủ ể
giám sát, đng viên, khen th ng, nh c nh , phê bình, k lu t k p th i...ộ ưở ắ ở ỷ ậ ị ờ
- Khéo dùng ng i, tr ng d ng ng i tàiườ ọ ụ ườ
+ Là ng i lãnh đo gi i thì ph i khéo dùng ng i và tr ng d ng nhân tài.ườ ạ ỏ ả ườ ọ ụ
+ Vi c dùng ng i ph i h p lý, đúng năng l c và s tr ng c a h , đúngệ ườ ả ợ ự ở ườ ủ ọ
ng i, đúng vi c và ph i cho h hi u rõ m i m t các công vi c mà h phườ ệ ả ọ ể ọ ặ ệ ọ ụ
trách.
+ Vi c tr ng d ng nhân tài theo quan đi m c a Ch t ch H Chí Minh làệ ọ ụ ể ủ ủ ị ồ
ph i làm th ng xuyên, liên t cả ườ ụ nh “ng i làm v n vun tr ng nh ng cây c iư ườ ườ ồ ữ ố
quý báu.
- Phong cách cách m ng, khoa h c, năng đng, sáng t oạ ọ ộ ạ
+ M t yêu c u quan tr ng trong phong cách c a ng i đng đu, ng iộ ầ ọ ủ ườ ứ ầ ườ
lãnh đo là ph i có s th ng nh t gi a tính đng, tính nguyên t c cao v i tínhạ ả ự ố ấ ữ ả ắ ớ
năng đng, sáng t o, s nh y c m v i cái m i. ộ ạ ự ạ ả ớ ớ
+ “Trung v i Đng”, “trung v i n c, hi u v i dân" là ph m ch t chínhớ ả ớ ướ ế ớ ẩ ấ
tr c b n, th hi n trong m i ho t đng c a ng i lãnh đo, qu n lý. ị ơ ả ể ệ ọ ạ ộ ủ ườ ạ ả
+ Nhi t tình cách m ng là y u t c b n trong ph m ch t c a ng i cánệ ạ ế ố ơ ả ẩ ấ ủ ườ
b đng đu, ng i lãnh đo. ộ ứ ầ ườ ạ
+ Tính khoa h c ph i đc đm b o b ng tri th c khoa h c. Nhi t tìnhọ ả ượ ả ả ằ ứ ọ ệ
cách m ng ch th c s đem l i hi u qu khi nó đc th ng nh t v i các tri th cạ ỉ ự ự ạ ệ ả ượ ố ấ ớ ứ
khoa h c và trên c s khoa h c. ọ ơ ở ọ
+ Đ có tri th c khoa h c, ng i cán b lãnh đo, ng i đng đu ph iể ứ ọ ườ ộ ạ ườ ứ ầ ả
ch u khó h c t p, nghiên c u đ nâng cao trình đ v chính tr , văn hóa, nghi pị ọ ậ ứ ể ộ ề ị ệ
v cũng nh n m đc tình hình trong và ngoài n c. Vi c h c t p ph iụ ư ắ ượ ướ ệ ọ ậ ả
th ng xuyên, liên t c, h c t p c lý lu n và ki n th c khoa h c, th c ti n. ườ ụ ọ ậ ả ậ ế ứ ọ ự ễ
+ Trong công vi c, ph i kiên đnh v nguyên t c nh ng m m d o, linhệ ả ị ề ắ ư ề ẻ
ho t v sách l c, hình th c, ph ng pháp, bi n pháp, cách th c ti n hành.ạ ề ượ ứ ươ ệ ứ ế

*Quan đi m c a Bác v phong cách, tác phong công tác c a cán b đngể ủ ề ủ ộ ả
viên:
- Phong cách dân ch , qu n chúng:ủ ầ
+ Phong cách dân ch hay “cách làm vi c dân ch ” là phong cách hàngủ ệ ủ
đu mà ng i cán b c n ph i có. ầ ườ ộ ầ ả
+ Không khí dân ch th c s trong n i b ph i đc t o ra b ng cáchủ ự ự ộ ộ ả ượ ạ ằ
thành tâm l ng nghe và kh i g i cho cán b , đng viên, qu n chúng, c p d iắ ơ ợ ộ ả ầ ấ ướ
nói h t quan đi m, ý ki n c a mình. ế ể ế ủ
+ Ng i có phong cách dân ch là th c hành t t nguyên t c “t p th lãnhườ ủ ự ố ắ ậ ể
đo, cá nhân ph trách”; bi t phát huy trí tu và kinh nghi m c a nhi u ng i;ạ ụ ế ệ ệ ủ ề ườ
thành th c l ng nghe ý ki n phê bình c a c p d i và nghiêm túc s a mình v iự ắ ế ủ ấ ướ ử ớ
tinh th n “c u th ”. ầ ầ ị
+ Dân ch nh ng có đnh h ng, có lãnh đo, dân ch ph i đi đn s t pủ ư ị ướ ạ ủ ả ế ự ậ
trung ch không ph i dân ch quá tr n, dân ch vô t ch c. ứ ả ủ ớ ủ ổ ứ
+ G n bó m t thi t v i phong cách dân ch là phong cách qu n chúng. Hắ ậ ế ớ ủ ầ ồ
Chí Minh yêu c u ng i cán b ph i có phong cách làm vi c qu n chúng, xu tầ ườ ộ ả ệ ầ ấ
phát t v n đ có tính nguyên t c v vai trò c a qu n chúng nhân dân: “Dừ ấ ề ắ ề ủ ầ ễ
m i l n không dân cũng ch u. Khó trăm l n dân li u cũng xong”. ườ ầ ị ầ ệ
+ Phong cách qu n chúng yêu c u ng i cán b ph i g n gũi qu n chúng,ầ ầ ườ ộ ả ầ ầ
l ng nghe và th u hi u mong mu n c a qu n chúng. Ng i cán b ph i th ngắ ấ ể ố ủ ầ ườ ộ ả ườ
xuyên đi xu ng c s mà mình ph trách, tìm hi u th c tr ng đi s ng, tâm t ,ố ơ ở ụ ể ự ạ ờ ố ư
nguy n v ng c a qu n chúng.ệ ọ ủ ầ
+ Phong cách qu n chúng không có nghĩaầ là “theo đuôi qu n chúng” màầ
ph i có b n lĩnh v ng vàng đ v a nâng cao trình đ, giác ng dân trí c a qu nả ả ữ ể ừ ộ ộ ủ ầ
chúng, t o ra s chuy n bi n tích c c trong nh n th c c a m t b ph n qu nạ ự ể ế ự ậ ứ ủ ộ ộ ậ ầ
chúng “ch m ti n”, v a th c hi n t t vai trò lãnh đo c a mình.ậ ế ừ ự ệ ố ạ ủ
- Phong cách khoa h c:ọ
+ Khi xem xét và quy t đnh m i vi c đu ph i đi u tra, nghiên c u, phânế ị ọ ệ ề ả ề ứ
tích toàn di n, ph i tôn tr ng quy trình ra quy t đnh, tranh th ý ki n c a t pệ ả ọ ế ị ủ ế ủ ậ
th lãnh đo và qu n chúng. ể ạ ầ
+ Làm vi c ph i có m c đích và k ho ch rõ ràng, thi t th c; bi t quýệ ả ụ ế ạ ế ự ế
tr ng th i gian, phân b và t p trung gi i quy t d t đi m t ng công vi c; khôngọ ờ ổ ậ ả ế ứ ể ừ ệ
ôm đm; ph i có t m nhìn t ng th , không đc r i vào “B nh c n th ”; ph iồ ả ầ ổ ể ượ ơ ệ ậ ị ả
có cách đánh giá đúng ng i, đúng vi c, s p x p công vi c cho h p lý; có ki mườ ệ ắ ế ệ ợ ể
tra, giám sát công vi c; có rút kinh nghi m cho l n sau và cho ng i khác. ệ ệ ầ ườ
- Phong cách nêu g ng:ươ
+ M i cán b , đng viên đu ph i t làm g ng trong m i công vi c, tỗ ộ ả ề ả ự ươ ọ ệ ừ
nh đn l n, th hi n th òng xuyên v m i m t; ph i c n, ki m, liêm, chính,ỏ ế ớ ể ệ ư ề ọ ặ ả ầ ệ
chí công vô t , nói ph i đi đôi v i làm đ cán b , đng viên và nhân dân noiư ả ớ ể ộ ả
theo.
+ C n nêu g ng trên ba m i quan h v i mình, v i ng i, v i vi c. Điầ ươ ố ệ ớ ớ ườ ớ ệ ố
v i mình ph i không t cao t đi, t mãn, kiêu ng o, luôn h c t p c u ti n b ,ớ ả ự ự ạ ự ạ ọ ậ ầ ế ộ
luôn t ki m đi m đ phát tri n đi u hay, s a đi đi u d c a b n thân; ph iự ể ể ể ể ề ử ổ ề ở ủ ả ả

t phê bình mình nh r a m t h ng ngày. Đi v i ng i, luôn gi thái đ chânự ư ử ặ ằ ố ớ ườ ữ ộ
thành, khiêm t n, đoàn k t, th t thà, không d i trá, l a l c, khoan dung, đố ế ậ ố ừ ọ ộ
l ng. Đi v i vi c, dù trong hoàn c nh nào cũng ph i gi nguyên t c “dĩ côngượ ố ớ ệ ả ả ữ ắ
vi th ng” đt vi c công lên trên, lên tr c vi c t .ượ ặ ệ ướ ệ ư
+ Cách th c nêu g ng: nói ph i đi đôi v i làm trong công tác và l i s ng,ứ ươ ả ớ ố ố
trong m i lúc, m i n i; ph i nêu g ng th ng xuyên, liên t c.ọ ọ ơ ả ươ ườ ụ
+ Đ giáo d c b ng nêu g ng đt k t qu cao, c n “L y g ng ng iể ụ ằ ươ ạ ế ả ầ ấ ươ ườ
t t, vi c t t đ hàng ngày giáo d c l n nhau”. ố ệ ố ể ụ ẫ
*B n thân là m t cán b đng viên, tôi nh n th y đ tu d ng, rèn luy nả ộ ộ ả ậ ấ ể ưỡ ệ
h c t p và làm theo t m g ng đo đc H Chí Minh mình c n ph i:ọ ậ ấ ươ ạ ứ ồ ầ ả
- Tăng c ng rèn luy n, xây d ng phong cách làm vi c c a b n thân theoườ ệ ự ệ ủ ả
quan đi m c a Bác.ể ủ
- Tích c c nghiên c u, h c t p và tham gia tuyên truy n ch tr ng, chínhự ứ ọ ậ ề ủ ươ
sách c a Đng, pháp lu t c a nhà n c, nâng cao b n lĩnh chính tr , tuy t điủ ả ậ ủ ướ ả ị ệ ố
trung thành, kiên đnh m c tiêu, lý t ng cách m ng c a Đng.ị ụ ưở ạ ủ ả
- B n thân tôi luôn yên tâm công tác và ch p hành t t n i quy, quy ch c aả ấ ố ộ ế ủ
ngành, tin t ng tuy t đi vào đng l i chính sách c a Đng, pháp lu t c aưở ệ ố ườ ố ủ ả ậ ủ
nhà n c, th c hi n t t cu c v n đng "hai không" và th c hi n t t các cu cướ ự ệ ố ộ ậ ộ ự ệ ố ộ
v n đng khác.ậ ộ
- B n thân tôi không ng ng h c t p và rèn luy n đ nâng cao trình đả ừ ọ ậ ệ ể ộ
chuyên môn, cũng nh trình đ lí lu n chính tr c th nh : V chuyên mônư ộ ậ ị ụ ể ư ề
tham gia đy đ, nghiêm túc các đt h c t p b i d ng chuyên môn do phòngầ ủ ợ ọ ậ ồ ưỡ
giáo d c và nhà tr ng t ch c. V chính tr tham gia đy đ các bu i h c nghụ ườ ổ ứ ề ị ầ ủ ổ ọ ị
quy t, chuyên đ do Đng u xã H i Ninh t ch c.ế ề ả ỷ ả ổ ứ
- Th c hi n nghiêm quy đnh c a ban ch p hành trung ng v nh ngự ệ ị ủ ấ ươ ề ữ
đi u đng viên kkông đc làm và h ng d n c a y Ban ki m tra Trung ngề ả ượ ưỡ ẫ ủ Ủ ể ươ
v vi c th c hi n quy đnh này.ề ệ ự ệ ị
- G ng m u, đi đu trong đu tranh phòng ch ng quan liêu, tham nhũng,ươ ẫ ầ ấ ố
lãng phí, s n sàng nh n và ch u trách nhi m khi vi ph m, quy t tâm s a ch a,ẵ ậ ị ệ ạ ế ử ữ
kh c ph c.ắ ụ
- Luôn quan tâm g n gũi đ th u hi u tâm t , nguy n v ng chính đángầ ể ấ ể ư ệ ọ
c a h c sinh, ph huynh. Luôn bi t l ng nghe, ti p thu ý ki n tham gia c aủ ọ ụ ế ắ ế ế ủ
đng nghi p, c p trên.ồ ệ ấ
- G ng m u trong t phê bình và phê bình theo tinh th n ngh quy tươ ẫ ự ầ ị ế
Trung ng 4 khóa XI.ươ
- Luôn luôn xung phong, g ng m u trong trong công tác, luôn luôn trauươ ẫ
d i đo đc cách m ng, c n ki m, liêm chính. G ng m u th c hi n nghĩa vồ ạ ứ ạ ầ ệ ươ ẫ ự ệ ụ
c a công dân n i c trú.ủ ơ ư
- Có ý th c trách nhi m, t n t y v i công vi c, hoàn thành t t nhi m vứ ệ ậ ụ ớ ệ ố ệ ụ
đc giao; tích c c h c t p, nghiên c u, ti p thu và v n d ng có hi u qu cácượ ự ọ ậ ứ ế ậ ụ ệ ả
tri th c khoa h c công ngh hi n đi, các sáng ki n kinh nghi m nh m nâng caoứ ọ ệ ệ ạ ế ệ ằ
ch t l ng, hi u qu giáo d c, công tác, h c t p.ấ ượ ệ ả ụ ọ ậ

- Chân thành giúp đ đng chí đng nghi p trong công tác, trong cu cỡ ồ ồ ệ ộ
s ng, b o v uy tín danh d c a đng chí, đng nghi p, không tranh công, đố ả ệ ự ủ ồ ồ ệ ổ
l i, né tránh, đùn đy trách nhi m cho ng i khác, kiên quy t đu tranh ch ngỗ ẩ ệ ườ ế ấ ố
các bi u hi n chia r bè phái gây m t đoàn k t n i b trong nhân dân.ể ệ ẽ ấ ế ộ ộ
- Đi m i tác phong làm vi c, tác phong công tác, nh t là phong cách côngổ ớ ệ ấ
tác g n dân, tôn tr ng nhân dân, có trách nhi m v i h c sinh, sâu sát t i h cầ ọ ệ ớ ọ ớ ọ
sinh.
- Không ng ng tu d ng, rèn luy n đo đc trong sáng, g ng m uừ ưỡ ệ ạ ứ ươ ẫ
khiêm t n gi n d , ch ng b nh thành tích, hình th c.ố ả ị ố ệ ứ
- Phát huy dân ch , tăng c ng đoàn k t, th c hi n nghiêm nguyên t củ ườ ế ự ệ ắ
"T p trung dân ch ".ậ ủ
- Nâng cao tinh th n trách nhi m, ch đng, tích c c, quy t li t trongầ ệ ủ ộ ự ế ệ
công vi c, nói đi đôi v i làm.ệ ớ
Câu 2: Th nào là sinh ho t chuyên môn theo h ng t p trung nghiênế ạ ướ ậ
c u bài h c? Đng chí hãy thi t k m t ho t đng trong sinh ho t chuyênứ ọ ồ ế ế ộ ạ ộ ạ
môn theo h ng t p trung nghiên c u bài h c mà mình đã th c hi n trongướ ậ ứ ọ ự ệ
năm?
Tr l i:ả ờ
Sinh ho t chuyên mônạ là ho t đng đc th c hi n th ng xuyên theoạ ộ ượ ự ệ ườ
đnh k nh m b i d ng chuyên môn, nghi p v , năng l c s ph m cho giáoị ỳ ằ ồ ưỡ ệ ụ ự ư ạ
viên theo chu n ngh nghi p thông qua vi c d gi , phân tích bài h c.ẩ ề ệ ệ ự ờ ọ
Sinh ho t chuyên môn theo nghiên c u bài h cạ ứ ọ cũng là ho t đng sinhạ ộ
ho t chuyên môn nh ng đó giáo viên t p trung phân tích các v n đ liên quanạ ư ở ậ ấ ề
đn ng i h c nh : H c sinh h c th nào? H c sinh đang g p khó khăn gì trongế ườ ọ ư ọ ọ ế ọ ặ
h c t p? n i dung và ph ng pháp d y h c có phù h p, có gây h ng thú choọ ậ ộ ươ ạ ọ ợ ứ
h c sinh không, k t qu h c t p c a h c sinh có đc c i thi n không? C nọ ế ả ọ ậ ủ ọ ượ ả ệ ầ
đi u ch nh gì và đi u ch nh nh th nào?ề ỉ ề ỉ ư ế
Sinh ho t chuyên môn theo ạnghiên c u bài h cứ ọ không t p trung vào vi cậ ệ
đánh giá gi h c, x p lo i giáo viên mà nh m khuy n khích giáo viên tìm raờ ọ ế ạ ằ ế
nguyên nhân t i sao h c sinh ch a đt k t qu nh ý mu n và có bi n pháp đạ ọ ư ạ ế ả ư ố ệ ể
nâng cao ch t l ng d y h c, t o c h i cho h c sinh tham gia vào quá trìnhấ ượ ạ ọ ạ ơ ộ ọ
h c t p; giúp giáo viên có kh năng đi u ch nh n i dung, ph ng pháp d y h cọ ậ ả ề ỉ ộ ươ ạ ọ
cho phù h p v i đi t ng h c sinh c a l p, tr ng mình.ợ ớ ố ượ ọ ủ ớ ườ
* Sinh ho t chuyên môn theo h ng nghiên c u bài h c g m có 4 b c:ạ ướ ứ ọ ồ ướ
- B c 1: ướ Xác đnh m c tiêu, xây d ng k ho ch bài h c nghiên c uị ụ ự ế ạ ọ ứ
- B c 2: Ti n hành d y và d giướ ế ạ ự ờ
- B c 3: Suy ng m, th o lu n v gi d yướ ẫ ả ậ ề ờ ạ
- B c 4: ướ Áp d ng cho th c ti n d y h c hàng ngàyụ ự ễ ạ ọ
Trong năm h c 2018 - 2019, tôi đã th c hi n chuyên đ c p tr ng mônọ ự ệ ề ấ ườ
Ôn Toán l p 3 ; Bài: Ôn luy n tu n 9 (Ti t 1) – theo tài li u ôn luy n bu i 2. Tôiớ ệ ầ ế ệ ệ ổ
thi t k b c 1 (Chu n b bài d y ) nh sau:ế ế ướ ẩ ị ạ ư
Ch n bài đ d y: Ch n bài d y đúng ch ng trình h c c a h c sinh theoọ ể ạ ọ ạ ươ ọ ủ ọ
tài li u ôn luy n bu i 2.ệ ệ ổ