intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình Cơ sở địa lý nhân văn: Công ty xuyên quốc gia

Chia sẻ: Truong Ho | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:36

135
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài thuyết trình Cơ sở địa lý nhân văn với đề tài "Công ty xuyên quốc gia" trình bày các nội dung sau: khái niệm, nguồn gốc, đặc điểm, vai trò và tác động, ví dụ. Mời các bạn cùng tham khảo để nắm kiến thức cần thiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình Cơ sở địa lý nhân văn: Công ty xuyên quốc gia

  1. 3 www.themegallery.com  LOGO 3
  2. www.themegallery.com  LOGO 32 3
  3. www.themegallery.com  LOGO 31 3
  4. www.themegallery.com  LOGO Ai đang kiểm soát thế giới? 
  5.             Giới thiệu ĐẠI HỌC QUỐC GIA THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH TRƯỜNG ĐẠI HỌC KHOA HỌC XàHỘI VÀ NHÂN VĂN Khoa Địa Lý Cơ sở địa lý nhân văn  v Giảng viên: Hồ Kim Thi vĐề tài: Công ty xuyên quốc gia
  6.             Giới thiệu Khái niệm   Nguồn gốc  Đặc điểm Vai trò và tác động Ví dụ
  7.             Khái niệm Công ty xuyên quốc gia: là khái niệm để chỉ các công ty sản xuất  hay cung cấp dịch vụ ở ít nhất hai quốc gia, hoạt động theo một hệ  thống, có định hướng chiến lược phát triển chung.  Transnational corporation/TNC: Công ty xuyên quốc gia  Multinational corporation/MNC: Công ty đa quốc gia Công ty đa quốc gia và Công ty xuyên quốc gia được hiểu tương  đương nhau. 
  8.            Nguồn gốc Các công ty xuyên quốc gia được hình thành dựa trên sự phát triển  lâu dài của nền sản xuất và quan hệ kinh tế quốc tế.  Xí nghiệp tư bản  Thúc đẩy phân công  Công ty xuyên  chủ nghĩa lao động mở rộng quốc gia
  9.              Đặc điểm Tiêu chuẩn của một TNC Về mặt định lượng Về mặt định tính ­ Số lượng các quốc gia hoạt động là  ­ Tổ chức được xem là đa quốc  2 trở lên. gia khi sự quản lý mang tính  quốc tế hóa và hoạt động phải  ­ Tỉ lệ lợi nhuận thu từ những hoạt  mang tính quốc tế động ở nước ngoài phải từ 25 ­ 30% ­ Triết lý quản trị của công ty có  ­Mức độ thâm nhập thị trường nước  thể phân thành : hướng nội, đa  ngoài phải vững chắc đủ để ra quyết  hướng theo thị trường nước  định. ngoài, hướng đến khu vực rộng  hơn, có thể là toàn cầu ­ Nhiều quốc gia cùng sở hữu công ty.
  10.              Đặc điểm
  11.              Đặc điểm Tính cá nhân trong tổ chức và hoạt động Tính quốc tế trong thành phần,mục đích và hoạt động Tính tự nguyện trong thành lập và hoạt động
  12.              Đặc điểm Tính thể chế của TNC chặt chẽ  Các TNC hoạt động tương đối độc lập với quốc gia. Hoạt động của các TNC ngày càng có sự liên quan gắn bó đến nhau
  13.                 Vai troø vaø taùc ñoäng Thuùc  ñaåy  nhanh  quaù  trình  toaøn  caàu hoùa
  14.                 Vai troø vaø taùc ñoäng Thuùc  ñaåy  nhanh  quaù  trình  toaøn  caàu hoùa Hieäu quaû vaø tính caïnh tranh ñöôïc naâng cao Thay ñoåi theå cheá chính saùch kinh teá cuûa moät quoác gia 
  15.            Vai troø vaø taùc ñoäng Voán cho caùc quoác gia ñang phaùt  trieån Thu ngaén  cheânh leäch veà trình ñoä khoa hoïc coâng ngheä Giuùp ñôõ caùc quoác gia khai thaùc vaø söû duïng caùc lôïi theá töï  nhieân
  16.            Vai troø vaø taùc ñoäng O nhieãm moâi  tröôøng Gaây thieät haïi ngaân saùch vaø chính trò caùc quoác gia Ít quan taâm ñeán phaùt trieån cô caáu kinh teá hôïp lyù
  17.            Vai troø vaø taùc ñoäng TNCs thoáng lónh hoaït ñoäng saûn xuaát vaø phaân phoái saûn phaåm  truyeàn thoâng  Du nhaäp nhöõng tö töôûng ñoäc haïi
  18. www.thmemgallery Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2