intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình: Kinh tế học vi mô - Thị trường các nhân tố sản xuất

Chia sẻ: DOAN THE ANH | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:14

221
lượt xem
37
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thị trường các nhân tố sản xuất là gì, thị trường các nhân tố sản xuất bao gồm những yếu tố nào, sự khác biệt giữa hai thị trường: thị trường các nhân tố sản xuất và thị trường hàng tiêu,... Mời các bạn cùng tham khảo bài thuyết trình "Kinh tế học vi mô - Thị trường các nhân tố sản xuất" dưới đây để giải đáp những thắc mắc trên.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình: Kinh tế học vi mô - Thị trường các nhân tố sản xuất

  1. THỊ TRƯỜNG CÁC NHÂN TỐ SẢN XUẤT Kinh tế học vi mô Ths: Nguyễn Thị Kim  Chi Company Logo
  2. Các thành viên trong nhóm 2 Company Logo
  3. CHỦ ĐỀ 3 Company Logo
  4. THI TR ̣ ƯỜ NG CÁ C NHÂN TỐ  SAN XUÂ ̉ ́ T LÀ  GÌ   • ̣ ường các nhân tố san xuâ Thi tr ̉ ̣ ường các nhân tố  ́t là thi tr ̉ đầu vào cua qua ̉ ́ trình san xuâ ́t như : nguyên liêu, măt bă ̣ ̣ ̀ng,  ̣ máy móc, lao đông… • ̣ ường này hô gia đi Trên thi tr ̣ ̀nh sẽ là người bán (cung)  ̣ và các doanh nghiêp se ̃ là người mua (cầu). 4 Company Logo
  5. Thị trường các yếu tố sản xuất bao  gồm: 5 Company Logo
  6. I. Thị trường Lao động 1. Cầu về lao động  • Cầu về lao động là cầu phái sinh, nó phát sinh từ những chi phí  đầu vào  • Cầu đối với yếu tố sản xuất Chi phí Sản xuất Phụ thuộc vào Số lượng sản  xuất 6 Company Logo
  7. 2. Cung về lao động • Cung lao động là số lượng lao động mà người lao động có khả năng  và sẵn sàng cho thuê ở các mức tiền công khác nhau trong một  khoảng thời gian nhất định nào đó (các yếu tố khác coi như là không  đổi) 7 Company Logo
  8. II Các yếu tố khác của nhân tố sản xuất 8 Company Logo
  9. III Mối liên hệ giữa các nhân tố sản xuất • Bất kỳ nhân tố sản xuất nào  đều bằng giá trị sản phẩm cận  biên của nhân tố đó. Sản phẩm  cận biên phụ thuộc vào lượng  cung hiện có của nhân tố đó •  Do quy luật lợi suất giảm  dần Cung tăng => sản phẩm cận biên  giảm Cung giảm => sản phẩm cận biên  tăng => Sự thay đổi cung của bất kỳ  nhân tố nào cũng làm thay đổi  thu nhập của các nhân tố khác 9 Company Logo
  10. SỰ KHÁ C BIÊT GI ̣ Ữ A HAI THI TR ̣ ƯỜ NG 10 Company Logo
  11. V: Tại sao nói: “cầu thị trường nhân tố sản xuất là cầu thứ phát “  ( cầu phái sinh) Vì: nhu cầu về nhân tố sản xuất có nguồn gốc từ quyết định cung ứng  một loại hàng hóa nào đó của doanh nghiệp trên thị trường khác     11 Company Logo
  12. Ý nghĩa của  vấn đề này 12 Company Logo
  13. Kết luận Thi tṛ ường các nhân tố san xuâ ̉ ́t là thi ̣ trường các nhân tố đầu vào cua qua ̉ ́ trình  ̉ san xuâ ̉ ́t. Cầu về các nhân tố san xuâ ́t là  cầu thứ phái. Trên thi tṛ ường các nhân tố san xuẩ ́t  ̉ thì vai trò cua ng ười bán là các hô gia  ̣ đình, người mua là các doanh nghiêp. ̣ ̣  Ý nghĩa nhân th ức vấn đề là rất quan  ̣ trong va ̀ cần          thiết. Nhằm đánh giá về  các nhân tố trước khi đưa vào san xuẩ ́t, cân  nhắc giữa lợi ích và chi phí. 13 Company Logo
  14. Cảm ơn cô và các bạn lắng nghe ! 14 Company Logo
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2