Quản trị Marketing Nhóm 09
GVHD: PhD Nguyễn Văn Thích
Các thành viên :
1. Phạm Thế Luân 030631151289 2. Nghiêm Thúy Hà 030631150327 3. Phan Thị Huỳnh Kim 030630141532 4. Đỗ Lê Cẩm Hoàng 030631151787 5. Mai Hoàng Duy 030631151904
3
Mục lục:
người tiêu dùng.
(cid:0) .Ba sản phẩm được ưa chuộng rộng rãi bởi
Royce
(cid:0) (cid:0) . Chiến lược marketing của Rolls-
Xe Rolls-Royce
Rolls-Royce Motor Cars là hãng sản xuất xe hơi hạng sang có trụ sở và nhà máy ở Goodwood tại West Sussex, Anh
4
Rolls-Royce có đặc điểm nhận dạng là biểu tượng Spirit of Ecstasy trước đầu xe và logo của hãng.
6
Đối tượng khách hàng mà hãng hướng tới.
Khách hàng tiềm năng của hãng xe danh giá thường là :
o Doanh nhân, chính trị gia. o Ngôi sao nổi tiếng, tập đoàn lớn.
o Khách sạn “The 13 Holtel” đã đặt mua
o Mỗi khách hàng có thể nêu ý
gần 30 chiếc xe Rolls-Royce chỉ để phục vụ việc vận chuyển những khách hàng của mình.
o o
Doanh nhân, chính trị gia Ngôi sao nổi tiếng, tập đoàn lớn
o o
tưởng của mình cho hãng để tạo ra chiếc xe “ không đụng hàng ”. Điều đó tạo nên sự khác biệt cho khách hàng của mình, mà chỉ có những người có “điều kiện” mới có thể tậu 1 chiếc xe Roll-Royce.
7
Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh.
ủ
ự
ỉ
ỉ Th công và c c kì t m
Sự tinh tế siêu phàm
Mỗi chiếc xe của Rolls-Royce đều phải đi qua ít nhất 60 đôi tay và hãng này biết chính xác người thợ nào đã lắp ráp các chi tiết nào trên hai mẫu Ghost và Phantom. Đó là cả một quá trình phức tạp và tỉ mỉ, góp phần tạo nên cá tính và sự độc nhất trên những chiếc xe Rolls-Royce
8
Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh.
ơ
ộ
ầ
Đ ng c hàng đ u
Động cơ 6 xi lanh
Động cơ 6 xi-lanh xuất hiện bên trong thân xe 4 chỗ màu bạc đấy đã gây được tiếng vang lớn. Qua hơn 100 năm, động cơ của xe được cải tiến không ngừng và bên cạnh vẻ đẹp lộng lẫy của một chiếc Rolls-Royce, một động cơ mạnh mẽ tương xứng với đẳng cấp của nó.
9
Ưu điểm và lợi thế cạnh tranh.
ấ ượ
ể
Ki m tra ch t l
ng t
ố t
Đội ngũ kiểm tra
Sau tất cả các công đoạn lắp ráp và đánh bóng, xe Phantom được chuyển từ khu sản xuất cuối cùng sang một phòng có khu vực sàn nhà màu xám ngọc trai để thực hiện các công đoạn kiểm tra cuối cùng, từ hệ thống âm thanh đến độ rung lắc của xe kiểm tra sự vận hành của xe trong các điều kiện thời tiết khác nhau, như nắng nóng, lạnh buốt hay độ ẩm cao.
MEET OUR TEAM
We Are A Big Team In Office
Prudential Insurance
11
ầ
ậ
T p đoàn Prudential toàn c u
ậ
ữ
ượ
ậ ạ
i
ụ ế ớ ớ
ả
ả
i
ả
Đ c thành l p t Luân Đôn vào năm 1848. ạ ộ Prudential đã ho t đ ng ọ ạ ể ả b o hi m nhân th t Anh 169 năm.
ộ Là m t trong nh ng t p ị đòa d ch v tài chính hàng ầ đ u th gi i v i các s n ọ ể ẩ ph m b o hi m nhân th , ụ ị d ch v tài chính, qu n lý tài s n.ả
12
Sự phát triển
Tại Anh Quốc Được xếp vào 1 trong 5 vị trí hàng đầu tại thị trường Châu Âu. Tại Anh Prudential có khoảng 7 triệu khách hàng và là nhà cung cấp hàng đầu về bảo hiểm nhân thọ và lương hưu.
13
Prudential Á Châu M&G
Tại Châu Á
Jackson National Life Là một trong những công ty bảo hiểm nhân thọ hàngđầu trên toàn nước Mỹ Có lịch sử hoạt động hơn 80 năm tại 12 nước của Châu Á. Công ty quản lý quỹ đầu tư tại Châu Âu và Vương quốc Anh
Prudential Châu Á có hơn 13 triệu khách hàng tại 12 quốc gia trong lĩnh vực quản lý quỹ đầu tư. Xây dựng được một thương hiệu nổi tiếng và được đánh giá cao trong khu vực.
Đối tượng khách hàng
14
Có nhu cầu bảo hiểm Có thể nhận bảo hiểm
Điều kiện sức khỏe phù hợp Đảm bảo khả năng chi trả
Đối tượng khách hàng của Prudential là tất cả mọi người trong xã hội có khả năng và nhu cầu về bảo hiểm nhân thọ. Như vậy, mục đích của Prudential là hướng đến mọi đối tượng khác hàng khác nhau.
15
Sự uy tín
Hoạt động Xã hội
Lợi thế cạnh tranh
Quy mô toàn cầu Luôn luôn lắng nghe
Sự thành công của Prudential bắt nguồn từ nguyên tắc hoạt động “Chính trực - Công bằng - Dịch vụ hoàn hảo”
Sứ Mệnh
16
Lý do khách hàng chọn Prudential
Quan hệ công chúng Luôn luôn lắng nghe. Luôn luôn thấu hiểu.” và tích cực hành động. Tuyên truyển “Tích cực tham gia vào các hoạt động hướng về cộng đồng”
Khuyến khích tiêu thụ Kiểm tra sức khỏe miễn phí Quảng cáo sản phẩm Quãng cáo rộng rãi
Đa dạng hoạt động giao dịch Phát thư giao dịch Thu phí tận nhà Các văn phòng đại diện Thanh toán qua bưu điện Giao dịch tại các Ngân Hàng
17
Giới thiệu Barclays Bank
Barclays là một tập đoàn đa quốc gia cung cấp các dịch vụ về ngân hàng và tài chính, đặt trụ sở chính tại London, Anh. Ngân hàng toàn cầu Barclays là một trong những cây hái ra tiền của tập đoàn này với các dịch vụ từ bán lẻ, bán buôn, đầu tư, quản lý tài sản, cho vay thế chấp và cung cấp thẻ tín dụng. Hiện Barclays có chi nhánh tại hơn 50 quốc gia trên toàn cầu với lượng khách hàng vô cùng lớn. Những người sáng lập ban đầu sẽ không bao giờ tưởng tượng được sự lớn mạnh của Barclays ngày hôm nay.
19
Đối tượng mà ngân hàng hướng tới
01
Người đi làm
Vay: cho vay xe, cho vay cá nhân.. Bảo hiểm: bảo hiểm nhà ở, bảo hiểm chủ nhà..
Tiết kiệm đầu tư Thế chấp Bảo hiểm Các dịch vụ hỗ trợ khác
02 Doanh nghiệp vừa và nhỏ
Đanng nghiên cứu hướng đến khách hàng trẻ với sản phẩm “ Tài khoản ước mơ”
trẻ
04 Khách hàng
Tư vấn chuyên môn về các thương vụ Mua bán phát hành cổ phiếu và trái phiếu tiết kiệm tài khoản cho phù hợp với doanh nghiệp,..
03 Doanh nghiệp lớn và tổ chức
Khách hàng trẻ, học sinh, sinh viên
20
21
Barclays được đánh giá là “nhiệt tình” với các chiến lược marketing để quảng bá thương hiệu của mình
Nhà tài trợ của các sự kiện lớn.
+ Nhà tài trợ của giải bóng đá ngoại hạng anh Premier League
+ Giải đấu cuối năm ATP World Tour Final diễn ra tại London từ
2010
Thức thời với mạng xã hội
Đứng trước sự lan tỏa của các chiến dịch
social media marketing, Barclays đã thể hiện là
một trong những tập đoàn tài chính tiên phong
trong việc ứng dụng các mạng xã hội một cách
hiệu quả
Barclays là ngân hàng có nhiều tài khoản
Twitter nhất, ước tính 20 tài khoản.
Vì sao khách hàng lại yêu thích ngân hàng Barclays
22
Reason Bề dày Chi nhánh Chi nhánh của Barclays có trên hơn 50 quốc gia
Barclays là một ngân hàng có bề dày lịch sử hơn 300 năm
Reason
Dịch vụ tài chính ngân hàng đa dạng, phong phú
Phương thức thanh toán trực tiếp, tiết kiệm thời gian.
Reason Reason Thanh toán Dịch vụ
Thân thiện Tiếp nhận góp ý, phản hồi qua mạng xã hội là ngân hàng thân thiện với khách hàng Reason
23
Chương trình Marketing của Rolls- Royce
I. Nguồn gốc và tiểu sử
Rolls-Royce là một hãng sản xuất các dòng xe hơi sang trọng có trụ sở chính tại Goodwood một thành phố của xứ sở sương mù ( Nước Anh). Nhà máy sản xuất của hãng này nằm trong một khu công nghiệp có lịch sử lâu đời tại Goodwood Circuit ở Goodwood, West Sussex, Anh. Thương hiệu Rolls-Royce Motor Cars đã trở thành chi nhánh được sở hữu 100% bởi hãng ô tô Đức BMW và hiện tại hãng này là nhà sản xuất các thương hiệu xe hạng sang mang tên Rolls-Royce, hãng được thành lập từ năm 1904 bởi Rolls-Royce Limited và Rolls-Royce Motors.
24
II. Chiến lược S- T-P
25
1.Chiến lược phân khúc thị trường
01
Các biến nhân khẩu học + Tuổi tác + Tình hình tài chính
02
Các biến địa lý + Khu vực + Thành phố
03
Các biến hành vi và tâm lí
+ Khách hàng muốn định vị bản thân + Dựa vào cảm giác khách hàng
26
2. Chọn thị trường mục tiêu
Các tiêu chí đánh giá
Nguồn vốn
Khách hàng
Công nghệ
Ngách của thị trường
Mức độ hấp đãn thị trường
Nguồn nhân lực
27
3. Định vị của Rolls-Royce trên thị trường
Rolls-Royce tập trung vào phân khúc thị trường phía trên cao nhất, đánh vào thị trường siêu xe, xa xỉ.
III. Chiến lược Marketing Mix
28
29
1. Chiến lược sản phẩm.
02
01
Thương hiệu Rolls-Royce Limited Rolls-Royce plc Rolls-Royce Motors
Sản phẩm Rolls-Royce Phantom Rolls-Royce Ghost Rolls-Royce Silver ….
03
04
Phát triển sản phẩm mới Phát triển sản phẩm mới lấy cảm hứng từ du thuyền: Sweptail
Vốn hóa thị trường Giá trị vốn hóa thị trường của Rolls- Royce hiện ở mức 11,35 tỷ Bảng, so với mức 2,75 tỷ Bảng cách đây 15 năm. Kể từ khi ông Rose giữ ghế CEO tới nay, cổ phiếu của hãng tăng 300%, so với mức tăng 39% của chỉ số FTSE 100.
30
2. Chiến lược giá
o Rolls-Royce lựa chọn định giá Premium o Sứ mệnh là đưa ra sản phẩm gây ấn tượng,
đứng đầu về chất lượng
o Đối thủ Bentley
Mức giá dao động từ: 191000USD-375000USD
o Đối thủ Mercedes – Maybach
Mức giá dao động từ: 188825USD-
318300USD
31
3.Chiến lược phân phối
Hỗ trợ dịch vụ chiêu thị
02
01
Hỗ trợ nghiên cứu marketing
03
04
Là cầu nối giữa nhà sản xuất và nhà tiêu dùng
Hỗ trợ cung cấp dịch vụ và đáp ứng nhu cầu của khách hàng
Tầm quan trọng của kênh trung gian phân phối
32
Hãng xe có nhiều chiến lược tiếp cận thị trường.
4.Chiến lược chiêu thị
Tài trợ cho Olympic Luân Đôn 2012 Quãng cáo đẳng cấp
33
IV. Mô hình SWOT
03
+ Vấn đề quan lieu + Không minh bạch
01
+ Có tuổi thọ + Chất lượng + Thương hiệu nổi tiếng + Nhà máy riêng + Thiết kế độc đáo, mang tính riêng biệt
01 Điểm mạnh
03
Điểm yếu
02 Cơ hội
02 04
+ Sự cạnh tranh + Nhiều công nghệ mới ngày càng phát triển
04 Đe dọa
+ Hợp tác + Thừ thiện + Minh bạch
34
V. Mô hình Pest.
Sơ lược mô hình
+ Bơm tiền vào kinh tế +Tài trợ +Tạo việc làm
+ Danh tiếng +Không thân thiện với môi trường
+ Xây dựng công nghệ, tạo thiết kế mới + Website thuận tiện + Chất lượng: nâng tầm cao mới
+ Vấn đề nhân quyền + Luật pháp công nhân + Chính sách thuế các nước khác nhau
Công nghệ Chính trị Kinh tế Xã hội