intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài thuyết trình thực hành nghề nâng cao

Chia sẻ: Vu Lien Lien | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:86

150
lượt xem
20
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong thời kỳ mở cửa nền kinh tế hiện nay, đặc biệt sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể nhắc đến tầm quan trọng của chiến lược marketing giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài thuyết trình thực hành nghề nâng cao

  1. Thực hành baB ề nâng cao a ngh tuần I
  2. GVHD: Trần Thị Vân SVTH: Vũ Thị Liên Lớp : ĐHLT QTKDK2A1
  3. LỜI MỞ ĐẦU Trong thời kì mở cửa của nền kinh tế hiện nay, đặc biệt là sau khi Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta không thể không nhắc đến tầm quan trọng của các chiến lược phát triển giúp các doanh nghiệp trong nước cạnh tranh được với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì xây dựng chiến lược không chỉ là một chức năng trong hoạt động kinh doanh, nó còn là một triết lý dẫn dắt toàn bộ hoạt động của doanh nghiệp trong việc phát hiện ra, đáp ứng và làm thoả mãn cho nhu cầu của khách hàng. Nắm bắt xu thế đó, trong những năm qua, mặc dù phải cạnh tranh với các sản phẩm sữa trong và ngoài nước, song bằng nhiều nỗ lực, Vinamilk đã duy trì được vai trò chủ đạo của mình trên thị trường trong nước và cạnh tranh có hiệu
  4. quả với các nhãn hiệu sữa của nước ngoài. Theo kết quả bình chọn 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam (Do Báo Sài Gòn Tiếp thị tổ chức), Vinamilk là thương hiệu thực phẩm số 1 của Việt Nam chiếm thị phần hàng đầu, đạt tốc độ tăng trưởng 30%/năm, được người tiêu dùng tín nhiệm và liên tiếp được bình chọn là sản phẩm đứng đầu TOP TEN hàng Việt Nam chất lượng cao 8 năm liền 1997-2004. Để đạt được những thành tựu như trên, không phải bất cứ một doanh nghiệp Việt Nam nào cũng dễ dàng đạt được. Chắc chắn các nhà lãnh đạo của thương hiệu nổi tiếng Vinamilk đã phải thực hiện khâu xây dựng chiến lược hết sức thành công.Vậy những chiến lược mà Vinamilk đã sử dụng là gì để khiến thương hiệu của mình trở nên thành công đến vậy? Để trả lời cho câu hỏi trên và qua tìm hiểu về công ty sữa Vinamilk em xin phân tích một vài chiến lược đã giúp Vinamilk đứng vững trên thị trường trong suốt 30 năm qua.
  5. I-Giới thiệu công ty sữa Vinamilk: 1.Đôi nét về công ty: • Được hình thành từ năm 1976, Công ty Sữa Việt Nam (VINAMILK) đã lớn mạnh và trở thành doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 75% thị phần sữa tại Việt Nam. ( số vốn điều lệ hiện tại là 3.512.563.000 đồng)
  6. Cơ cấu Vốn điề lệ: u Thành phần sở hữu Số cổ phần sở hữu Tỷ lệ (%) TCT Kinh Doanh Vốn 167,342,789 47.64% Nhà Nước Cổ đông trong nước 27,328,440 7.78% Cổ đông nước ngoài 156,594,571 44.58% Tổng cộng 351,256,300 100% T CT Kinh doanh vèn C殫ng trong n- í c C殫ng n- í c ngoµi
  7. Tên hợp pháp c ủ Công ty b ằng tiếng Việ là Công ty C ổ phầ S ữ Việ a t n a t Nam. Tên đăng ký hợp pháp c ủ Công ty b ằng tiế a ng Anh là Vietnam Dairy Products Joint-Stock Company. Tên viế t ắ là Vinamilk. t t Công ty đ ượ thành lậ theo phương thức chuyể từ một doanh nghiệ c p n p nhà nướ thành một công ty c ổ phầ đ ượ tổ chức quả lý và ho ạ đ ộng theo c n, c n t Luậ Doanh nghiệ Theo đó, Công ty có tư cách pháp nhân kể từ Ngày Thành t p. lậ và các C ổ đông chỉ chịu trách nhiệ về nợ và các nghĩa v ụ tài s ả khác c ủ p, m n a Công ty trong phạ vi s ố vốn đã góp vào Công ty. m - Trụ sở đăng ký c ủ Công ty là: a Địa chỉ : 184 -186-18 8 Nguyễ Đình Chiể Quậ 3, Thành phố Hồ Chí Minh n u, n Điệ tho ạ (848) 9300 358 n i: F ax: (848) 9305 206 E-mail: vinamilk@vinamilk.com.vn Website: www.vinamilk.com.vn - Tổng Giám đ ốc s ẽ là đ ạ diệ theo pháp luậ c ủ Công ty. i n t a - C ông ty có thể thành lậ chi nhánh và văn phòng đ ạ diệ tạ Đ ịa bàn p i n i Kinh doanh đ ể hỗ trợ các mụ tiêu c ủ Công ty phù hợp với Ngh ị quyế c ủ Hội c a t a đ ồng quả tr ị và trong phạ vi Pháp luậ cho phép. n m t - T rừ khi chấ d ứt ho ạ đ ộng tr ướ thời h ạ theo Đ iề 43.2 và 44 ho ặ m t c n u c gia hạ ho ạ đ ộng theo Điề 45, Thời h ạ c ủ Công ty là 50 năm kể từ Ngày n t u n a Thành lập.
  8. 2. Ngành nghềsản phẩm kinh doanh c ủ công ty: a
  9. Với s ự đa d ạng về s ả phẩm, Vinamilk hiệ có trên 200 mặ hàng s ữ và n n t a các s ả phẩ từ s ữa gồm: n m S ữa đ ặc S ữa bột Bột dinh d ưỡng S ữa tươi Kem S ữ chua a P hô – mai Và các s ả phẩm khác như n : S ữa đ ậ nành. u S ữa Nướ ép trái cây c Bánh. Cà phê hòa tan Nướ uống đóng chai. c T rà, chocolate hòa tan ... C ác s ả phẩ c ủ Vinamilk không chỉ đ ượ ngườ tiêu dùng Việ Nam tín n m a c i t nhiệm mà còn có uy tín đối với c ả th ị trường ngoài nướ Đ ế nay, s ả phẩ s ữ c. n n m a Vinamilk đã đ ượ xuấ khẩ sang th ị trường nhiề nướ trên th ế giới: Mỹ c t u u c , Canada, Pháp, Nga, Đ ức, CH Séc, Balan, Trung Quốc, khu vự Trung Đông, c khu vự Châu Á, Lào, Campuchia … c T rong thời gian qua, Vinamilk đã không ng ừng đ ổ mới công nghệ đ ầ i , u tư dây chuyề máy móc thiế b ị hiệ đ ạ nâng cao công tác quả lý và chấ n t n i n t lượng s ả phẩ đ ể đáp ứng nhu c ầ ngày càng cao c ủ ngườ tiêu dùng. n m u a i
  10. 3 . N hững thành tựu V inamilk đã đạ đượ : t c T rả qua quá trình ho ạ động và phát triể suốt 30 năm qua, Vinamilk đã i t n trở thành một doanh nghiệ d ẫ đ ầ c ủ ngành công nghiệ chế biế s ữa tạ p n u a p n i Việ Nam, Những danh hiệ cao qúy mà Vinamilk đã đ ượ nhậ là: t u c n - Huân chươ đ ộc lậ hạ nhì. ng p ng - Danh hiệ Anh Hùng Lao Động. u - Huân chươ Lao động hạ nh ấ nhì, ba. ng ng t, - L iên t iế đ ứng đ ầ “Topten hàng Việ Nam Chấ lượ cao“ từ 1997 p u t t ng – 2005 (b ạn đ ọc báo Sài Gòn Tiế Th ị bình ch ọ ). p n - L iên tiế đ ứng đ ầ “Topten hàng tiêu dùng Việ Nam” từ 1995 – 2004 p u t (b ạn đ ọc báo Đại đoàn kế bình ch ọn ). t -Top 10 thương hiệu đ ượ ngườ tiêu dùng y êu thích nhấ Việ Nam c i t t (Nielsen S ingapore 2010) - T op 200 doanh nghiệ vừa và nhỏ ở Châu Á do Forbes Asia bình chọn p 2010. - T op 15 công ty tạ Việ Nam (UNDP). i t
  11. 4.Cơ c ấu tổ chức và c ơ c ấu quản lý
  12. tr ị và điề hành c ủ Công ty. u a Đạ hộ đồng cổ đông : i i Là c ơ quan có thẩ quyề cao nhấ quyế đ ịnh mọi v ấ đ ề quan trọng c ủ Công ty m n t t n a theo Luậ doanh nghiệ và Điề lệ Công ty. ĐHĐCĐ là c ơ q uan thông qua chủ t p u trương chính sách đ ầ tư dài hạ trong việ phát triể Công ty, quyế đ ịnh c ơ c ấ u n c n t u vốn, b ầ ra c ơ quan quả lý và điề hành s ả xuấ kinh doanh c ủ Công ty. u n u n t a Hộ đồng quả trị: i n Là c ơ quan quả lý Công ty có toàn quyề nhân danh C ông ty đ ể quyế đ ịnh mọi n n t vấ đ ề liên quan đ ế mụ đích quyề lợi c ủ Công ty, trừ những v ấ đ ề thuộc n n c n a n ĐHĐCĐ quyế đ ịnh. t Định hướng các chính sách tồn tạ và phát triể đ ể thự h iệ các quyế đ ịnh c ủ i n c n t a Đạ hội đ ồng c ổ đông thông qua việ ho ạch đ ịnh chính sách, ra nghị quyế hành i c t đ ộng cho từng thời điểm phù hợp với tình hình s ả xuấ kinh doanh c ủ Công ty. n t a Tổng Giám đốc: Là ngườ ch ịu trách nhiệ tr ướ HĐQT và trướ pháp luậ về ho ạ đ ộng hàng ngày i m c c t t c ủ Ngân hàng. Giúp việ cho T ổng Giám đ ốc là các Phó T ổng Giám đ ố các a c c, Giám đ ốc khác , Kế toán trưởng và b ộ máy chuyên môn nghiệ vụ p . Ban kiể soát: m Do ĐHĐCĐ b ầ thay mặ c ổ đông kiể soát mọ ho ạ đ ộ u, t m i t ng
  13. 5.Sứ Mệnh và Mục Tiêu của công ty: a) Sứ Mệnh Của Công ty: Vinamilk không ngừng đa dạng hóa các dòng s ản phẩm, mở rộng lãnh thổ phân phối nhằm duy trì vị trí dẫn đầu bền vững trên thị trường nội đ ịa và tối đa hóa lợi ích của cổ đông Công ty. b) Mục tiêu: “với mục tiêu trở thành một trong những tập đoàn thực phẩm và nước giải khát có lợi cho sức khỏa hàng đầu tại Việt Nam, công ty b ắt đ ầu triển khai d ự án mở rộng và phát triển nghành nước giải khát có lợi cho s ức khỏe và d ự án qui hoach lại qui mô s ản xuất tại Miền Nam. Đây là hai d ự án trọng điểm nằm trong chiến lực phát triển lâu dài c ủa công ty” Mục tiêu của Công ty là tối đa hóa giá tr ị c ủa c ổ đông
  14. 6. Phươ hướ dự kiế đạt đượ từ năm 2011 -2015: ng ng n c Vinamilk mong muốn trở thành s ản phẩm đượ yêu thích nhất ở mọi c khu vực, lãnh thổ. Vì thếchúng tôi tâm niệ rằng chất lượ và sáng tạ là m ng o ngườ bạn đồng hành của Vinamilk. Vinamilk xem khách hàng là trung i tâm và cam kế đáp ứng mọi nhu cầu c ủa khách hàng. t
  15. Luôn thỏa mãn và có trách nhiệm với khách hang bằng cách đa dạng hóa sản phẩm và dịch vụ, đảm bảo chất lượng, an toàn vệsinh thực phẩm, với giá cả cạnh tranh và tuân theo luật định. Mục tiêu của Công ty là tối đa hóa giá trị của cổ đông và theo đuổi chiến lược:
  16. Mụ tiêu c ủ Công ty là tố đa hóa giá trị c ủ cổ đông và theo đuổ chiế c a i a i n lượ : c p hát triể kinh doanh d ựa trên những y ế tố chủ lực sau: n u • Mở rộng thị phầ tạ các thị trường hiện tại và th ị trường mới. ni • Phát triể toàn diệ danh mụ s ả phẩ s ữa nhằ hướ tới một lực lượ n n cn m m ng ng tiêu th ụ rộng lớn đ ồng thời mở rộng sang các s ả phẩ giá tr ị c ộng thêm có tỷ n m suấ lợi nhuậ lớn hơn. t n • Phát triể các dòng s ả phẩ mới nhằm thỏa mãn nhiề th ị hiế tiêu dùng n n m u u khác nhau. • Xây d ựng thươ hiệu. ng • T iế tụ nâng cao quả lý hệ thống cung c ấ . pc n p • Phát triể nguồn nguyên liệ đ ể đ ả b ả nguồn cung s ữa tươ ổn đ ịnh và tin n u m o i cậ . y
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2