ĐẠI HỌC QUỐC GIA HÀ NỘI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC GIÁO DỤC
TIỂU LUẬN N: NHẬP MÔN CÔNG NGHỆ GO DỤC
Tìm hiểu thiết kế một nội dung giáo dục
trưng phthông theo nh lớp học đảo nợc
GVHD : Nguyễn Đức Camn
Họ n : 1. Thế Như Ngọc
2. Nguyễn Thị Vân Anh
3. Đỗ Thị Thu Ngân
4. Nguyễn Quỳnh Anh
Nhóm : 6
Lớp N13
Hà Nội, tháng 01/2025
Lời mở đầu
Khoa học công nghệ hiện đại đang dần dần xuất
hiện hầu hết các lĩnh vực như công nghiệp, nông
nghiệp, y tế, dịch vụ,… thậm chí cgiáo dục. Nhờ việc
nắm bắt những thành tựu to lớn của khoa học hiện đại
các hình lớp học đảo ngược ngày càng được mở rộng
và phổ biến hơn.
Như mọi người đã biết, theo mô hình lớp học truyền
thống, giáo viên sẽ người dành phần lớn thời gian vào
việc giúp học sinh lĩnh hội được kiến thức khi còn trên
lớp, nhiệm vụ của học sinh về nhà làm các bài tập
được giao. Nhìn chung phương pháp học này khiến cho
học sinh chỉ tiếp thu kiến thức một cách thụ động, thiếu đi
sự phản hồi tích cực không tạo được hứng thú học tập
cho học sinh.
Nhưng giờ đây, khi mô hình lớp học đảo ngược ngày
càng trở nên phổ biến sẽ thay đổi tất cả mọi thứ t nội
dung bài học, mục tiêu dạy học, các hoạt động học tập,...
kể cả vai trò của người dạy và người học.
Vậy nên, trong bài tiểu luận này, nhóm 6 xin được
trình bày những tìm hiểu sản phẩm của một lớp học
trực tuyến theo hình lớp học đảo ngược, từ đó làm
được những mặt tích cực và hạn chế của mô hình này.
Mục lục:
Phần 1: Giới thiệu dạy học theo mô hình lớp
học đảo ngược
I. Khái niệm lớp học đảo ngược:.....................5
II. Lịch sử hình thành:.....................................6
III. ởng nổi bật:.......................................8
IV. Các yếu cầu cần có để cấu thành lớp học
đảo ngược:.....................................................9
V. Các bước tiến hành lớp học đảo ngược:. . .11
I. Khái niệm lớp học đảo ngược:
hình lớp học đảo ngược được tả một “sự
đảo ngược so với giáo dục truyền thống". đã khai thác được
triệt để sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhằm
khắc phục những mặt hạn chế của hình giáo dục truyền
thống.
Học tập đảo ngược phương pháp học tập học sinh chủ
động dành thời gian nhà để học các kiến thức bản qua việc
theo dõi các video bài giảng đến lớp môi trường lớp học để
hiểu những tình huống mà các em gặp khó khăn trong học tập và
sửa chữa những hiểu lầm. ( Murray, Koziniec McgGill,
2015 )
Theo Stone ( 2012 ) lớp học đảo ngược hình học tập
người học xem các video liên quan trước khoá học dành
thời gian để tìm hiểu những vấn đề phức tạp, trả lời các câu hỏi
và thiết lập với các tình huống cuộc sống hằng ngày.