I. Khái niệm lớp học đảo ngược:
Mô hình lớp học đảo ngược được mô tả là một “sự
đảo ngược so với giáo dục truyền thống". Nó đã khai thác được
triệt để sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nhằm
khắc phục những mặt hạn chế của mô hình giáo dục truyền
thống.
Học tập đảo ngược là phương pháp học tập mà học sinh chủ
động dành thời gian ở nhà để học các kiến thức cơ bản qua việc
theo dõi các video bài giảng và đến lớp môi trường lớp học để
hiểu những tình huống mà các em gặp khó khăn trong học tập và
sửa chữa những hiểu lầm. ( Murray, Koziniec và McgGill,
2015 )
Theo Stone ( 2012 ) lớp học đảo ngược là mô hình học tập
mà người học xem các video liên quan trước khoá học và dành
thời gian để tìm hiểu những vấn đề phức tạp, trả lời các câu hỏi
và thiết lập với các tình huống cuộc sống hằng ngày.