
B N ĐÁNH GIÁ VHDN THAM KH OẢ Ả
Theo tài li u: Vi t Á 10 năm kinh doanh và văn hoá c a s phát tri nệ ệ ủ ự ể
Sau 10 năm ho t đ ng s n xu t kinh doanh,t p trung trên nh ng lĩnh v c s nạ ộ ả ấ ậ ữ ự ả
xu t, cung ng và xây l p các công trình đi n và công nghi p, dân d ng, s n ph m cấ ứ ắ ệ ệ ụ ả ẩ ơ
khí, s n ph m nh a composite, các s n ph m dây cáp và cáp đi n, Vi t Á đã thu đ cả ẩ ự ả ẩ ệ ệ ượ
nhi u thành công, phát tri n v t b c, chi m lĩnh đ c th tr ng trong n c. Quyề ể ượ ậ ế ượ ị ườ ướ
mô khách hàng (ch y u là các khách hàng t ch c ) đã lên t i hàng trăm đ n v .ủ ế ổ ứ ớ ơ ị
Đi u đó kh ng đ nh s đúng đ nc a Vi t átrong l a ch n ngành ngh , th c hi nề ẳ ị ự ắ ủ ệ ự ọ ề ự ệ
chi n l ckinh doanhd a trênt m nhìn dài h n và n l c xây d ng m t l c l ngế ượ ự ầ ạ ỗ ự ự ộ ự ượ
nhân s v ng m nh c a Ban Lãnh đ o, đ ng đ u là T ng Giám đ c Ph m Th Loan.ự ữ ạ ủ ạ ứ ầ ổ ố ạ ị
Nh ng bài h cữ ọ
Th m nh ban đ u c a Vi t Á là có ý chí quy t tâm r t l n c a Lãnh đ o, t pế ạ ầ ủ ệ ế ấ ớ ủ ạ ậ
h p đ c m t đ i ngũ nh ng cán b qu n lí ch ch t v i trình đ chuyên môn cao vợ ượ ộ ộ ữ ộ ả ủ ố ớ ộ ề
các m ng công ngh ,kinh doanh, tài chính, pháp lu t và qu n lý n i b , đ s c th cả ệ ậ ả ộ ộ ủ ứ ự
hi n công vi c theo ph ng th c qu n lí ISO v i b tài li u ch t l ng đ c xâyệ ệ ươ ứ ả ớ ộ ệ ấ ượ ượ
d ng m i. Quan đi m s d ng, đãi ng , phát tri n y u t con ng i trong n i b Vi tự ớ ể ử ụ ộ ể ế ố ườ ộ ộ ệ
áđ c Lãnh đ o xác đ nhđúng đ n v i t t ng xuyên su t: t o môi tr ng và đi uượ ạ ị ắ ớ ư ưở ố ạ ườ ề
ki n khích l , đ ng viên, thúc đ y m i ng itrung thành, trách nhi m, c ng hi n vàệ ệ ộ ẩ ọ ườ ệ ố ế
t hoàn thi n. Tinh th n kinh doanh c a Lãnh đ o Vi t Á: ph n đ u vì s phát tri nự ệ ầ ủ ạ ệ ấ ấ ự ể
c a Công ty g n li n v i vi c c ng hi n cho s h ng th nh c a qu c gia, đem l iủ ắ ề ớ ệ ố ế ự ư ị ủ ố ạ
ch t l ng giàu có cho cán b nhân viên. Lãnh đ o Vi t Á đã noi g ng nhi u công tyấ ượ ộ ạ ệ ươ ề
n c ngoàinh Hyundai, Siemens, ABB, Samsungtr c h t là v tinh th n đó, đ cướ ư ướ ế ề ầ ượ
xem nh n n t ng căn b n nh t c a s phát tri n.ư ề ả ả ấ ủ ự ể
Qua đi u tra đánh giá c a Công ty C.Doc ( Công ty T v n và Phát tri n Năngề ủ ư ấ ể
l c T ch c - làm t v n trong D án Xây d ng Văn hóa Doanh Nghi p c a Vi t Á -ự ổ ứ ư ấ ự ự ệ ủ ệ
tháng 8/ 2005 ) r t đáng m ng là tinh th n đó đã đi sâu vàotình c m, suy nghĩ, hành viấ ừ ầ ả
hàng ngày c a cán b nhân viên Vi t á, h n n a còn là c m nh n rõ nét t các b nủ ộ ệ ơ ữ ả ậ ừ ạ
hàng, đ i tác làm ăn v i Vi t Á . Coi con ng i là ngu n l c và tài s n quý giá nh t,ố ớ ệ ườ ồ ự ả ấ
Vi t á có chi n l c con ng i ngay t đ u v i chính sách thu hút ng i tài, đào t oệ ế ượ ườ ừ ầ ớ ườ ạ
ngu n nhân l c có kh năng làm t t 2 đ n 3 v trí công tác, t o c h i r ng rãi đ cánồ ự ả ố ế ị ạ ơ ộ ộ ể
b c a Công ty tr thành c đông. Kh u hi u "Công ty là đ i gia đình, đ ng nghi p làộ ủ ở ổ ẩ ệ ạ ồ ệ
anh em" nh m t tình c m th ng tr c trong cán b nhân viên.ư ộ ả ườ ự ộ
Chi n l c công ngh c a Vi t Á là chú tr ng vào công ngh t đ ng và bánế ượ ệ ủ ệ ọ ệ ự ộ
t đ ng,tích h p h th ng và tin h c ng d ng trên th c t đã có ý nghĩa nh là thenự ộ ợ ệ ố ọ ứ ụ ự ế ư
ch t. Vi t ácũng th c hi n thành công chi n l c tài chính thu hút v n t nhi uố ệ ự ệ ế ượ ố ừ ề
ngu n khác nhau: n i b , các ngân hàng, phát hành c phi u và liên doanh, liên k t.ồ ộ ộ ổ ế ế
Tuy nhiên, nh ng năm g n đây v i t c đ tăng tr ng quá nhanh (trênữ ầ ớ ố ộ ưở
130%/năm), h n n a trong xu th thay đ i nhanh chóng c a khoa h c công ngh , năngơ ữ ế ổ ủ ọ ệ
l c c nh tranh c a doanh nghi p đ c quy t đ nhtrên ph ng di n ch t l ng vàự ạ ủ ệ ượ ế ị ươ ệ ấ ượ

hi u qu c a h th ng qu n lí và uy tín c a t ch c thì v n đ ch t l ng ngu nệ ả ủ ệ ố ả ủ ổ ứ ấ ề ấ ượ ồ
nhân l c là m t “bài toán t ng lai” r t c p thi t mang tính c i cách c a Vi t á, có ýự ộ ươ ấ ấ ế ả ủ ệ
nghĩa quy t đ nh đ n vi c th c hi n thành công các chi n l c kinh doanh, chi nế ị ế ệ ự ệ ế ượ ế
l c công ngh , chi n l c tài chính... nêu trên. Đây cũng là v n đ l n c a đ i đa sượ ệ ế ượ ấ ề ớ ủ ạ ố
các doanh nghi p Vi t Nam, đã đ c nhìn ra, nh ng không ph i doanh nghi p nào v iệ ệ ượ ư ả ệ ớ
Ban Lãnh đ o nào cũng có đ ý chí, tâm huy t đ gi i quy t d i d ng m t d ánạ ủ ế ể ả ế ướ ạ ộ ự
đ u t có ý nghĩa nh thi t l p “c s h t ng”cho “tòa nhà qu n lí”. Ch t l ngầ ư ư ế ậ ơ ở ạ ầ ả ấ ượ
ngu n nhân l c đ c ti p c n theo cách: cán b nhân viên c a doanh nghi p c n cóồ ự ượ ế ậ ộ ủ ệ ầ
m t n n t ng, không gian, b u đ ng khí văn hóa đ có đ “v n đ i ng” và độ ề ả ầ ưỡ ể ủ ố ố ứ ủ
t mcó th ti p thu đ c các kĩ năng, ph ng pháp qu n lí hi n đ i, v n hành hi uầ ể ế ượ ươ ả ệ ạ ậ ệ
qu , nâng c p ch t l ngh th ng doanh nghi p ngày càng qui mô c a mình theo đòiả ấ ấ ượ ệ ố ệ ủ
h i t t y u c a ti n b và chu n m c.ỏ ấ ế ủ ế ộ ẩ ự
Văn hóa đây là văn hóa doanh nghi p-m t t ch clàm kinh doanh trong xã h i vănở ệ ộ ổ ứ ộ
minh, hi n đ i, h i nh p toàn c u, có tác d ng hình thành, chi ph i, h ng d n tìnhệ ạ ộ ậ ầ ụ ố ướ ẫ
c m, suy nghĩ hành vi c a m i cán b nhân viên h ng vào vi c t o ra các giá tr c nhả ủ ọ ộ ướ ệ ạ ị ạ
tranh u tr i, nhân hòa đ phát tri n b n v ng, có kh năng t o nên phong cách kinhư ộ ể ể ề ữ ả ạ
doanh riêng, đ c c m nh n tích c c trong m i ph ng di n ho t đ ng kinh doanhượ ả ậ ự ọ ươ ệ ạ ộ
c a doanh nghi p. Cán b nhân viên Vi t ácó quy n t hào v doanh nghi p và Banủ ệ ộ ệ ề ự ề ệ
Lãnh đ o c a mình đã tiên phong trong cu c c i cách này.ạ ủ ộ ả
Tri t lý kinh doanh c a Vi t Áế ủ ệ
Tri t lí kinh doanh c a doanh nghi p là m t tín đi u, nh c nh các thành viênế ủ ệ ộ ề ắ ở
v tinh th n, giá tr xã h i nhân văn xuyên su t m i ho t đ ng kinh doanh c a doanhề ầ ị ộ ố ọ ạ ộ ủ
nghi p đó. Tri t lí kinh doanh là kim ch nam trong s nghi p làm giàu c a doanhệ ế ỉ ự ệ ủ
nghi p mà luôn nh n đ c s ng h ,c ng h ng c a khách hàng, c a xã h i. Tri tệ ậ ượ ự ủ ộ ộ ưở ủ ủ ộ ế
lí b n thân nó luôn ch a đ ng nh ng giá tr xã h i, nh ng chân lí nh ng vì muôn vànả ứ ự ữ ị ộ ữ ư
các tr ng i, b t c p c a đ i s ng mà nhi u khi ng i ta xa r i nó hay không có ýở ạ ấ ậ ủ ờ ố ề ườ ờ
th c v nó. Đi u đó đã làm t ch c và các cá nhân thi u đi s đ nh h ng m nh mứ ề ề ổ ứ ế ự ị ướ ạ ẽ
v t t ng trong ho t đ ng th c ti n.ề ư ưở ạ ộ ự ễ
Vi t Á đã xác đ nh:ệ ị
Khách hàng là th ng đượ ế
B n hàng là tr ng t nạ ườ ồ
Con ng i là c i ngu nườ ộ ồ
Ch t l ng là vĩnh c uấ ượ ử
Khi nh ng đi u này th ng tr c trong tâm th c, có ý nghĩa nh c i ngu n đ oữ ề ườ ự ứ ư ộ ồ ạ
đ c h ng d n hành vi, c x c a m i thành viên Vi t á t lãnh đ o tr xu ng nhânứ ướ ẫ ư ử ủ ọ ệ ừ ạ ở ố
viên, t h i s cho đ n các chi nhánh thì có th hi u đó nh là tri t lí kinh doanh v y.ừ ộ ở ế ể ể ư ế ậ
K t qu đi u tra c a C.Doc đ i v i cán b nhân viên cũng nh v i đ i tác, khách hàngế ả ề ủ ố ớ ộ ư ớ ố
c a Vi t á đã phát hi n đ c nhi u đi m thú v , ch ng minh thuy t ph c cho nh ngủ ệ ệ ượ ề ể ị ứ ế ụ ữ
n i dung liên quan đ n tri t lí trên:ộ ế ế

- Nh ng y u t c b n làm khách hàng hài lòng là tính chuyên nghi p (23%) , ph c vữ ế ố ơ ả ệ ụ ụ
t t (18%), có uy tín (23%) cho th y tác nghi p kinh doanh Vi t á có tính đ nh h ngố ấ ệ ệ ị ướ
khách hàng cao.
- S khách hàng quen thu c, trung thành c a Vi t á chi m m t t l cao 70%. B t cố ộ ủ ệ ế ộ ỷ ệ ấ ứ
m t doanh nghi p nào cũng ph i ph n đ u gia tăng s khách hàng này, đi u đó là n nộ ệ ả ấ ấ ố ề ề
t ng cho vi c l p k ho ch và ki m soát t t ho t đ ng kinh doanh.ả ệ ậ ế ạ ể ố ạ ộ
- Nh ng giá tr v con ng i và nhóm đ c đ cao, nh tinh th n hi p tác (25%), tínhữ ị ề ườ ượ ề ư ầ ệ
sáng t o (23%), lãnh đ o bi t phát huy năng l c c a c p d i (31%), đoàn k t (22%).ạ ạ ế ự ủ ấ ướ ế
Đ ng th i các ý ki n c a m i ng i v các chính sách khuy n khích, phát tri n conồ ờ ế ủ ọ ườ ề ế ể
ng i chi m các t l phân b khá đ u trên 3 ph ng di n r t chính y u là đãi ng ,ườ ế ỷ ệ ổ ề ươ ệ ấ ế ộ
tuy n d ng, đào t o (30 - 32 %).ể ụ ạ
- Các văn b n h ng d n nghi p v cho cán b nhân viên đã đ c ISO hóa trên tinhả ướ ẫ ệ ụ ộ ượ
th n đáp ng yêu c u c a th tr ng (4.0), và bám sát đi u l , qui ch (4.0) mà ítầ ứ ầ ủ ị ườ ề ệ ế
b nh h ng b i nh ng y u t m h hay cá nhân không xác đ nh. Đi u đó cho th y ýịả ưở ở ữ ế ố ơ ồ ị ề ấ
th c chuyên nghi p c a cán b nhân viên, tính chu n m c c a h th ng qu n lí, nhứ ệ ủ ộ ẩ ự ủ ệ ố ả ư
là đi u ki n c n c a h th ng qu n lí ch t l ng.ề ệ ầ ủ ệ ố ả ấ ượ
Đi u thành công c a tri t lí kinh doanh c a Vi t á là ng n g n nh ng đã ph nề ủ ế ủ ệ ắ ọ ư ả
ánh đúng nh ng s th t hi n nhiên và ph bi n r ng : ch t l ng u tr i, s hài lòngữ ự ậ ể ổ ế ằ ấ ượ ư ộ ự
c a khách hàng và ch có đ c nh con ng i c a chính t ch c đó. Đi u c n suyủ ỉ ượ ờ ườ ủ ổ ứ ề ầ
nghĩ thêm là tìm cách th hi n tri t lí đó d i d ng ngôn ng , trên h th ng các bi uể ệ ế ướ ạ ữ ệ ố ể
tr ng sao cho khách hàng và xã h i c m nh n đ c nét riêng bi t v phong cách Vi tư ộ ả ậ ượ ệ ề ệ
Á.
Tuy nhiên trong th i gian t i cùng v i s ph i h p c a nhóm d án phía Vi t áờ ớ ớ ự ố ợ ủ ự ệ
và Công ty t v n C.Doc ti p t c gia tăng nh ng k t qu đáng khích l nói trên đư ấ ế ụ ữ ế ả ệ ể
th c s c ng c nh ng đi u đó nh là m t tri t líkinh doanh b n v ng c a Vi t Á,ự ự ủ ố ữ ề ư ộ ế ề ữ ủ ệ
thông qua hoàn thi n nh ng chính sách, bi n pháp qu n lí th c ti n.ệ ữ ệ ả ự ễ
H th ng các giá tr c t lõi c a Vi t Áệ ố ị ố ủ ệ
H giá tr c t lõi c a m t doanh nghi p là t p h p nh ng giá tr căn b n, c tệ ị ố ủ ộ ệ ậ ợ ữ ị ả ố
y u nh t, xuyên su t trong l ch s phát tri n và thâm nh p vào t t c m i th h , m iế ấ ố ị ử ể ậ ấ ả ọ ế ệ ọ
ng i c a doanh nghi p đó. Nh ng giá tr đókh ng đ nh b n s c riêng c a m t doanhườ ủ ệ ữ ị ẳ ị ả ắ ủ ộ
nghi p liên k t h i t các cá nhân đ tr thành đ ng l c căn b n, m nh m nh t giúpệ ế ộ ụ ể ở ộ ự ả ạ ẽ ấ
m i ng i v t qua các tr ng i, thách th c c a hoàn c nh, môi tr ng, nh m th cọ ườ ượ ở ạ ứ ủ ả ườ ằ ự
hi n thành công các m c tiêu và s m nh c a doanh nghi p đó.ệ ụ ứ ệ ủ ệ
H giá tr c t lõi c a doanh nghi p ban đ u đ c hình thành, phát xu t t quanệ ị ố ủ ệ ầ ượ ấ ừ
đi m Lãnh đ o coi tr ng nh ng giá tr tr gì trong m t t ch c t p h p b i nh ng conể ạ ọ ữ ị ị ộ ổ ứ ậ ợ ở ữ
ng i r t khác nhau v m i ph ng di n, d n d n thâm nh p vào chính sách, ph ngườ ấ ề ọ ươ ệ ầ ầ ậ ươ
th c qu n lí tác đ ng đ n m i quá trình ho t đ ng c a t ch c và hành vi m i cá nhânứ ả ộ ế ọ ạ ộ ủ ổ ứ ỗ
đ lâu d n tr thành t p tính, ch t keo dính, nh a s ng c a t ch c y.ể ầ ở ậ ấ ự ố ủ ổ ứ ấ
Vi t á gi v ng và k th aquan đi m kh i ngu n : con ng i là ngu n l cệ ữ ữ ế ừ ể ở ồ ườ ồ ự
quy t đ nh, t o nên ch t l ng, thành công, uy tín. Qua k t qu đi u tra c a công tyế ị ạ ấ ượ ế ả ề ủ
C.Doc, đi u nay th hi n r t rõ ràng.ề ể ệ ấ

*Quan đi m c a Lãnh đ o Vi t Á: - Đ cao tinh th n hi p tác 60% s ng i đ cể ủ ạ ệ ề ầ ệ ố ườ ượ
h i cho r ng đây nh là m t phong cách lãnh đ o c a Vi t á, đ ng th ith a nh nỏ ằ ư ộ ạ ủ ệ ồ ờ ừ ậ
phong cách đó đ c th hi n trong ph i h p công tác gi a các cá nhân và các b ph nượ ể ệ ố ợ ữ ộ ậ
t o nên s trôi ch y thu n l i trong công vi c (t l 24% - cao nh t trong câu h i đi uạ ự ả ậ ợ ệ ỉ ệ ấ ỏ ề
tra v nh ng y u t tích c c t o nên s thành công chung do ph ng pháp qu n lí đemề ữ ế ố ự ạ ự ươ ả
l i) - ý t ng c a m i ng i đ c lãnh đ o khuy n khích, coi nh s đóng góp chínhạ ưở ủ ọ ườ ượ ạ ế ư ự
th c trong các hình th c h i h p, trao đ i (4.0). H n n a cán b nhân viên đ u th aứ ứ ộ ọ ổ ơ ữ ộ ề ừ
nh n giá tr c a cá nhân đ c a chu ng nh t Vi t álà tính sáng t o (23% cao nh tậ ị ủ ượ ư ộ ấ ở ệ ạ ấ
trong các giá tr cá nhân đ c u chu ng). Các chính sách quan tr ng c a Vi t átr cị ượ ư ộ ọ ủ ệ ướ
khi ban hành th ng đ c đem ra bàn b c r ng rãi trong các c p qu n lí (25% trongườ ượ ạ ộ ấ ả
các phi u tr l i trong khi s l ng cán b qu n líth c s ch chi m 19 % trong t ngế ả ờ ố ượ ộ ả ự ự ỉ ế ổ
s nhân viên c a Vi t á). Trong nh ng nguyên nhânlàm nên s thành công c a Vi t áố ủ ệ ữ ự ủ ệ
10 năm qua, k t qu đi u tra ch ra r ng t l hàng đ u là do lãnh đ o gi i phát huyế ả ề ỉ ằ ỷ ệ ầ ạ ỏ
đ c năng l c các c p (31%), ti p đ n là lao đ ng gi i (22%)... Đi u đó cho th yượ ự ấ ế ế ộ ỏ ề ấ
Lãnh đ o coi giá tr căn b n c a Vi t á là y u t con ng i th hi n tinh th n hi pạ ị ả ủ ệ ế ố ườ ể ệ ở ầ ệ
tác, ý t ng sáng t o, năng l c chuyên môn. Trên th c t nh ng năm g n đây Lãnhưở ạ ự ự ế ữ ầ
đ o Vi t Á đ y m nh công tác phát tri n ch t l ng ngu n nhân l c thông qua t oạ ệ ẩ ạ ể ấ ượ ồ ự ạ
môi tr ng qu n lí dân ch , c i m , chú tr ng đào t o cán b nhân viên v c chuyênườ ả ủ ở ở ọ ạ ộ ề ả
môn kí thu t và trình đ qu n lí.ậ ộ ả
* Ph ng di n t ch c và qu n lí : - Công ty C.Doc đã đ t câu h i v cán b nhânươ ệ ổ ứ ả ặ ỏ ề ộ
viên Vi t Á trên th c t đ c thăng ti n nhanh t nh ng đi u gì thì 34% s ng i trệ ự ế ượ ế ừ ữ ề ố ườ ả
l i (t l cao nh t so v i nh ng đi u khác) là t kh năng làm vi c hi u qu cao. Hờ ỉ ệ ấ ớ ữ ề ừ ả ệ ệ ả ệ
th ng t ch c qu n lí c a Vi t Á đã ch ng t n l c hi p tác, có n n p tác nghi pố ổ ứ ả ủ ệ ứ ỏ ỗ ự ệ ề ế ệ
t t đ có th bi n quan đi m c a Lãnh đ o thành nh ng đánh giá th ng xuyên, chínhố ể ể ế ể ủ ạ ữ ườ
xác, minh b ch v k t quà làm vi c ng i lao đ ng trong hoàn c nh có nhi u bạ ề ế ệ ườ ộ ả ề ộ
ph n, ngành ngh và đ a đi m kinh doanh. H th ng qu n lí c a h i s cũng đ c cánậ ề ị ể ệ ố ả ủ ộ ở ượ
b nhân viên th a nh n làm vi c hi u qu (20%cao th ba trongnh ng lí do cănộ ừ ậ ệ ệ ả ứ ữ
b nkhi n Vi t Á phát tri n). Tuy nhiên cùng v i qui mô phát tri n c a Vi t Á thì sả ế ệ ể ớ ể ủ ệ ự
ph i h p gi a các b ph n b t đ u n y sinh nh ng v n đ c n gi i quy t ngay vố ợ ữ ộ ậ ắ ầ ả ữ ấ ề ầ ả ế ề
ph ng di n tính chuyên nghi p,k ho ch, thông tin qu n lí và phân c p rõ ràng h n,ươ ệ ệ ế ạ ả ấ ơ
cho dù đi u mà m i ng i v n nh n th y là các b ph n phòng ch c năng c a h i sề ọ ườ ẫ ậ ấ ộ ậ ứ ủ ộ ở
v n có n l c giúp đ h tr tác nghi p các b ph n c p d i. Nh ng s li u phânẫ ỗ ự ỡ ỗ ợ ệ ộ ậ ấ ướ ữ ố ệ
tích trên kh ng đ nh tinh th n hi p tác trong n i b Vi t Á là có, đóng góp tích c c vàoẳ ị ầ ệ ộ ộ ệ ự
vi c hoàn thành các nhi m v , m c tiêu l n c a doanh nghi p, nh ng c n ph i hoànệ ệ ụ ụ ớ ủ ệ ư ầ ả
thi n ph ng pháp qu n lí khoa h c hi u qu h n đ th c s th c t hóa m nh mệ ươ ả ọ ệ ả ơ ể ự ự ự ế ạ ẽ
tinh th n, quan đi m c a Lãnh đ o v s hi p tác không d ng l i tinh th n, quanầ ể ủ ạ ề ự ệ ừ ạ ở ầ
đi m. mong mu n mà là giá tr c t lõi b t di b t d ch c a Vi t Á - Ngay t nh ngể ố ị ố ấ ấ ị ủ ệ ừ ữ
ch ng đ ng đ u h th ng t ch c qu n lí c a Vi t Á đã ch đ ng đ ng đ u, thíchặ ườ ầ ệ ố ổ ứ ả ủ ệ ủ ộ ươ ầ
ng tích c c v i nh ng áp l c, đòi h i c a nh ng tiêu chu n ch t l ng kh t khe c aứ ự ớ ữ ự ỏ ủ ữ ẩ ấ ượ ắ ủ
công ngh và qu n lí (đ u vào c a s n ph m Vi t Á đ c nh p t các hãng có uy tínệ ả ầ ủ ả ẩ ệ ượ ậ ừ
trên th gi i - dây chuy n công ngh tiên ti n nh p t Nh t B n, Hoa Kỳ và các qu cế ớ ề ệ ế ậ ừ ậ ả ố
gia công ngh tiên ti n khác - th c hi n quy trình b o đ m ch t l ng nghiêm ng t -ệ ế ự ệ ả ả ấ ượ ặ

áp d ng h th ng qu n lí ch t l ng ISO). Đi u này làm ti n đ cho Vi t á có th coiụ ệ ố ả ấ ượ ề ề ề ệ ể
ch t l ng nh m t trong nh ng n i hàm tri t lí kinh doanh c a mìnhấ ượ ư ộ ữ ộ ế ủ
* Ý th c c a cán b nhân viên : Vi t Á ch tr ng xây d ng n n văn hoá m . B uứ ủ ộ ệ ủ ươ ự ề ở ầ
không khí c i m , th ng xuy n l ng nghe l y ý ki n đóng góp không nh ng t m iở ở ườ ế ắ ấ ế ữ ừ ọ
c p n i b mà t các khách hàng, các nhà t v n, các c quan h u quan đ hoàn thi nấ ộ ộ ừ ư ấ ơ ữ ể ệ
t đi u l n ph ng th c qu n lí, chính sách con ng i đ n vi c tác nghi p c a m iừ ề ớ ươ ứ ả ườ ế ệ ệ ủ ỗ
nhân viên v i tinh th n đ nh h ng khách hàng. D n d n đã tr thành m t phép ngớ ầ ị ướ ầ ầ ở ộ ứ
x hàng ngày, kích thích s h i nh p, chia x , sáng t o, quan tâm đ n nhau, đoàn k tử ự ộ ậ ẻ ạ ế ế
n i b .Đi u đó còn đ c c ng c b ng nh ng n n p sinh ho t t p th c a Vi t Áộ ộ ề ượ ủ ố ằ ữ ề ế ạ ậ ể ủ ệ
nh th thao, văn ngh , dã ngo i, bi u d ng thành tích... c ng c m i quan h gi aư ể ệ ạ ể ươ ủ ố ố ệ ữ
các thành viên v i nhau, v i lãnh đ ovà v i khách hàng. Các ý ki n đi u tra đ u đánhớ ớ ạ ớ ế ề ề
giá cao đi u đó nh là m t b n s c c a Vi t á (4.0) mang đ m nét m t gia đình l nề ư ộ ả ắ ủ ệ ậ ộ ớ
(50% ý ki n đ c h i - cao nh t ) nh ng không có khuynh h ng bi n t ng thànhế ượ ỏ ấ ư ướ ế ướ
ch nghĩa gia đình mà v n đúng là m t công ty v i nh ng d u hi u căn b n c a nóủ ẫ ộ ớ ữ ấ ệ ả ủ
(46%). T nh ng l i ích đ ng nhiên có đ c b i môi tr ng văn hóa y mà cácừ ữ ợ ươ ượ ở ườ ấ
thành viên Vi t áđ u nh n đ c s h tr v tinh th n, đi u ki n làm vi c, gi iệ ề ậ ượ ự ỗ ợ ề ầ ề ệ ệ ả
quy t khó khăn riêng t , cân b ng tâm th đ làm vi c và c ng hi n. K t qu đi u traế ư ằ ế ể ệ ố ế ế ả ề
c a C.Doc v ph ng di n này cũng là m t con s cao (4.0).ủ ề ươ ệ ộ ố
T m t vài phân tích trên có th t m th i k t lu n h giá tr c t lõi c a Vi t Áừ ộ ể ạ ờ ế ậ ệ ị ố ủ ệ
trong 10 năm qua là: Hi p tác - Chia s - Sáng t o h ng t i đ ng thu n và ch tệ ẻ ạ ướ ớ ồ ậ ấ
l ng. Nh ng nh ng giá tr luôn c n đ n th thách c a th i gian, c a nh ng khó khănượ ư ữ ị ầ ế ử ủ ờ ủ ữ
thách th c đ i v i ý chí lãnh đ o, tinh th n c a nhân viên và toàn b h th ng qu n líứ ố ớ ạ ầ ủ ộ ệ ố ả
c a b t c t ch c nào đ đ t đ c m c tiêu l n c a t ch c y.ủ ấ ứ ổ ứ ể ạ ượ ụ ớ ủ ổ ứ ấ
Nguy n T t Th nhễ ấ ị
Ch t ch H i đ ng Thành viên Cty t v n và phát tri n năng l c t ch c (C.Doc).ủ ị ộ ồ ư ấ ể ự ổ ứ