Bí quyết để kch hàng me-mail
của bạn
Nếu bạn muốnmôt chiến dịch email markeing hiệu quả, điều quan trọng và tiên
quyết là làm sao cho nhiều, thật nhiu khách hàng phải m e-mail của bạn.
Từ đây, may ra họ mới tiếp tục truy cập vào website hoặc mua hàng.Nhưng làm thế nào
để khách hàng thường xuyên mở email của bạn đây? Dưới đây là bốn bí quyết chính s
hỗ trợ cho bạn.
1. Email phải giải quyết được vn đề
Nếu bạn biết các email newsletter sgiúp bạn giải quyết được các vấn đề mà bạn đang
gặp phải thì liệu bạn có đăng ký theo dõi hay nhận e-mail không? Nếu người gửi đảm bảo
chắc chắn rằng mi email mà hgửi ra sẽ đưa bạn gần đến cái đích để giải quyết vấn đề
thì bạn sẽ mở nó chứ?
Một ví dụ điển hình vmột công ty đã thực hiện được điều này, đó là Quibb, một website
về tin tức chuyên nghiệp, cho phép mọi người có thể chia sẻ những thông tin liên quan
đến công việc. Bằng cung cấp tin tức và cho phép người đọc có thể nhanh chóng nắm bắt
những vấn đề liên quan đến lĩnh vực của mình, newsletter này giúp những ni theo dõi
tin tức sẽ giải quyết được những vấn đề mà hđang gặp phải.
Cách tiếp cận trong việc giải quyết vấn đề của Quibb khiến cho tỉ lệ mở email tin tức
trung bình đạt khoảng từ 50% 70%. Theo thống kê của Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp của
Mỹ (Direct Marketing Association), tỉ lệ này cao hơn rất nhiều so với tỉ lệ trung bình
25,6% m email marketing ở Bắc Mỹ.
2. Tiết kiệm tin cho khách hàng
Các email giao dịch hàng ngày sẽ tăng lên nhanh chóng nếu bạn biết đem đến cơ hội tiết
kiệm tiền cho các subscribers (người theo dõi tin tức của bạn).
Khách hàng chi ra một khoản tiền nhưng thực chất là để tiết kiệm, tức là khách hàng s
mất phí theo dõi tin tức nhưng đổi lại họ sẽ nhận được những ưu đãi như: 50% giảm giá
bữa tối tại nhà hàng mà họ luôn muốn đến hay giảm 40% phí thay dầu xe mà họ đã c
gắng dành dm trong 1 tháng.
Đơn giản thôi, những người làm Marketing B2C (Doanh nghiệp tới khách hàng) thường
đặt những từ kiểu như “khuyến mại”, “tiết kiệm”, “giảm giá” hay “miễn phí giao hàng”
vào trong tiêu đề email của họ. Rất nhiều người đọc lưu lại những email kiểu vậy cho
những lần shopping tiếp theo. Và dần dần họ sẽ có thói quen tìm kiếm trong inbox của
mình những e-mail ưu đãi đặc biệt như vậy.
Bạn nên thử nhiều kiểu ưu đãi khác nhau cho chiến dịch email marketing của mình.
Thỉnh thoảng, giao hàng miễn phí sẽ hiệu quả hơn rất nhiều so với những chiết khấu giảm
giá. Hay đôi khi, giúp khách hàng tiết kiệm được 1$ lại là phương thức marketing hiệu
quả nhất. Hãy thử những tiêu đề mail khác nhau để kiểm chứng được hình thức nào s
khiến cho độc giả quan tâm nhất.
3. Cung cấp kiến thức cho khách hàng
Một vài trong số chúng ta thường đi theo phương châm “luôn luôn học hỏi”. Và để trau
dồi kĩ năng của mình, chúng ta cần phải đọc nhiều vthông tin kinh doanh, kiến thức
chuyên ngành, tham gia một vài khóa đào tạo. Nhiều marketer rất thông minh khi khai
thác khía cạnh này thông qua việc gửi mail và hứa hẹn rằng sẽ đáp ứng được phương
châm đó của độc giả.
Một ví dụ cụ thể đó là email gửi vào chnhật hàng tuần của chuyên gia về phương tiện
truyền thông xã hội Chris Brogan. Brogan chia sẻ những kiến thức của ông với mục đích
rằng những ni theo dõi tin tức sẽ lĩnh hội được những kiến thức mà ông đem lại và tr
nên ngày một hiểu biết hơn.
Email gần đây với tựa đề “The Sidewalk, The Storefront và the Back Room” (Vỉa hè, mặt
tiền cửa hàng và căn phòng mật), Brogan đã nói về “những điểm tiếp xúc của cơ hội”,
ông chia sẻ về cách mà những khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến bạn.
Chính vì những điều này mà tỉ lệ mở email của ông luôn đạt ở mức trên 40%. Ngoài ra,
rất nhiều những câu nói bất hủ của ông được chia sẻ trên mạng xã hội. Và đó là lý do
ngày càng có nhiều khách hàng tim năng tìm đến ông hơn.
Nếu những email của bạn đang có xu hướng chỉ tập trung vào thương mại thì lần tới bạn
nên thkết hợp nhiều ý tưởng khác kèm theo nó nhé. Đừng thể hiện một cách thương
mại hóa, hãy thể hiện dưới dạng cung cấp thông tin.
4. Đưa yếu t giải trí vào E-mail Marketing
Có một vài email đã bsung thêm chuyên mục giải trí để tăng số lượng ni đọc và
sales. MarketingProfs là một ví dụ, năm ngoái họ đã đặt thêm những video hài hước trong
các bài blog và email của mình để thu hút lượng độc giả hàng năm trên diễn đàn B2B
(Doanh nghiệp tới doanh nghiệp) của mình.
Dù không dám chắc rằng video đem lại hiệu quả thế nào trong việc mở email của độc giả
nhưng chắc chắn một điều rằng, ngay sau khi email gửi đi, MarketingProfs đã bán được
rất nhiều đơn hàng.