
Bí quyết thành công của các kênh truyền hình kinh tế
thương mại
Các chương trình truyền hình về thương mại giờ đây vô cùng được ưa
chuộng, cả ở Anh và Mỹ. Mọi khía cạnh của nội dung này được chiếu
trên truyền hình (TH) dưới đủ thể loại. Loại TH này là cú sét lớn trong
nửa cuối của thập kỷ vừa qua.
Các chương trình truyền hình về thương mại giờ đây vô cùng được ưa
chuộng, cả ở Anh và Mỹ. Tất cả nội dung về kinh tế - thương mại được
chiếu trên truyền hình (TH) dưới đủ thể loại. Trong đó, không thể thiếu bản
tin kinh tế.
Trong suốt 3 thập niên, Bloomberg và CNBC chưa hề ngừng phát bản tin
này. Cùng với sự bùng nổ của các website thương mại.com và thị trường
chứng khoán những năm 1990, hai kênh TH này đã thực sự là cú sét lớn
trong nửa cuối của thập kỷ vừa qua.
Nhìn lại lịch sử các kênh TH thương mại ta sẽ thấy một hành trình đáng nể.
Từ Money Programme trên BBC2 – một chương trình cực kỳ uy tín - bắt
đầu từ năm 1996, cho đến Working Lunch ra đời năm 1994. Trong khi
Money Programme chủ yếu đưa tin tư liệu, tường thuật, các ý kiến khách
quan thì Working Lunch lại nhằm vào những nội dung chọc ngoáy, bỡn cợt.