
B n đi u nên làmố ề
Không thi t k ch c v thành ch c mà ch có th ng đ m i có th đ m nh n n i vàế ế ứ ụ ứ ỉ ượ ế ớ ể ả ậ ổ
cũng không đ quá đ n gi n ai cũng có th đ m nh n đ c. ể ơ ả ể ả ậ ượ
1. S x u t t c a m t đ n v , xí nghi p không ph i là d a vào thiên tài, mà là nó có năng l cự ấ ố ủ ộ ơ ị ệ ả ự ự
có th khi n ng i bình th ng trong đ n v , xí nghi p đ t đ c thành tích h n ng i. ể ế ườ ườ ơ ị ệ ạ ượ ơ ườ
2. Yêu c u công vi c c a m i ch c v có m c đ khó, đ r ng nh t đ nh. Đ khó là ch sầ ệ ủ ỗ ứ ụ ứ ộ ộ ộ ấ ị ộ ỉ ự
thách th c nh t đ nh đ i v i m i công vi c. Nh v y thúc gi c ng i ta đem h t tài năng, đứ ấ ị ố ớ ỗ ệ ư ậ ụ ườ ế ộ
r ng là ch công vi c c a m i ch c v có n i hàm t ng đ i r ng. Nh v y m i khi n b t kỳộ ỉ ệ ủ ỗ ứ ụ ộ ươ ố ộ ư ậ ớ ế ấ
năng l c có liên quan đ n công vi c đ u có kh năng tri n khai, đ ng th i t o ra k t qu tíchự ế ệ ề ả ể ồ ờ ạ ế ả
c c.ự
3. Dùng ng i nên làm rõ ng i này có th làm đ c vi c gì, mà không ph i là m t ch c vườ ườ ể ượ ệ ả ộ ứ ụ
yêu c u gì, mà không ph i là m t ch c v yêu c u gì, t c là ng i qu n lý gi i tr c khi b tríầ ả ộ ứ ụ ầ ứ ườ ả ỏ ướ ố
s p đ t ch c v c a m t ng i, tr c tiên ph i tính ng i này làm đ c vi c gì. Song vi c tínhắ ặ ứ ụ ủ ộ ườ ướ ả ườ ượ ệ ệ
toán này ph i tách kh i ch c v .ả ỏ ứ ụ
4. Ng i qu n lý gi i bi t r ng đ ng th i v i dùng s tr ng c a ng i ta, ph i bi t bao dung,ườ ả ỏ ế ằ ồ ờ ớ ở ườ ủ ườ ả ế
ch u đ ng s đo n c a ng i ta. ị ự ở ả ủ ườ
Tóm l i, nhi m v c a ng i qu n lý là phát huy tài năng c a m i ng i, khi n h l y m t làmạ ệ ụ ủ ườ ả ủ ỗ ườ ế ọ ấ ộ
m i, l y m i làm trăm, n y sinh hi u ng k th a, hi u ng t h p và hi u ng nhân r ng.ườ ấ ườ ả ệ ứ ế ừ ệ ứ ổ ợ ệ ứ ộ
Ngu n : Bí quy t dùng ng iồ ế ườ