Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Ngôn ngữ học
5 trang
64 lượt xem
2
0

Các đặc trưng ngôn ngữ của nội quy trường trung học phổ thông tại Hoa Kỳ và Việt Nam

Mục đích của nghiên cứu này là xác định đặc trưng ngôn ngữ của nội quy trường trung học bằng tiếng Anh và tiếng Việt. Dữ liệu được thu thập từ các trang web chính thức của các trường trung học tại thành phố New York và thành phố Hồ Chí Minh. Nghiên cứu này tập trung phân tích các nội quy của trường trung học về các đặc điểm ngữ dụng, cú pháp và lựa chọn từ vựng.

Từ khoá:

hanh_tv12

Ngôn ngữ của nội quy trường

Trường trung học phổ thông

Nội quy trường trung học

Đặc điểm ngữ dụng

Đặc trưng cú pháp

Lựa chọn từ vựng

Share
/
5

Có thể bạn quan tâm

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

Luận án Tiến sĩ Giáo dục học: Bồi dưỡng năng lực thực hành cho học sinh qua sử dụng thí nghiệm tự tạo trong dạy học chương “Từ trường” Vật lí 12 Trung học phổ thông Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào”

257 trang
Rèn luyện kĩ năng xây dựng ma trận và đặc tả để kiểm tra ở trường trung học phổ thông cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn

Rèn luyện kĩ năng xây dựng ma trận và đặc tả để kiểm tra ở trường trung học phổ thông cho sinh viên ngành Sư phạm Ngữ văn

12 trang
Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh ở các trường trung học phổ thông quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng quản lý hoạt động trải nghiệm hướng nghiệp của học sinh ở các trường trung học phổ thông quận 3, thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Thực trạng học lập trình Python của học sinh lớp 10: Trường hợp nghiên cứu tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

Thực trạng học lập trình Python của học sinh lớp 10: Trường hợp nghiên cứu tại một số trường trung học phổ thông trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên

8 trang
Tạo động lực làm việc cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định trên cơ sở soi chiếu thuyết nhu cầu của Maslow

Tạo động lực làm việc cho giáo viên ở các trường trung học phổ thông trên địa bàn huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định trên cơ sở soi chiếu thuyết nhu cầu của Maslow

8 trang
Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

Một số yêu cầu đối với văn hóa nhà trường ở trường trung học phổ thông chuyên trong bối cảnh hội nhập quốc tế

9 trang
Một số biện pháp nâng cao năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở trường trung học phổ thông

Một số biện pháp nâng cao năng lực liên tưởng, tưởng tượng trong dạy học đọc hiểu thơ trữ tình ở trường trung học phổ thông

11 trang
Biện pháp tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực chung cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa

Biện pháp tổ chức hoạt động thể thao ngoại khóa nâng cao thể lực chung cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông chuyên Lam Sơn - Thanh Hóa

5 trang
Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao thể lực cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

Nghiên cứu lựa chọn bài tập nâng cao thể lực cho học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Nguyễn Khuyến, thành phố Nam Định, tỉnh Nam Định

7 trang
Lựa chọn bài tập thể dục nhịp điệu nâng cao thể lực cho nữ học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học xã hội và nhân văn

Lựa chọn bài tập thể dục nhịp điệu nâng cao thể lực cho nữ học sinh khối 10 trường trung học phổ thông chuyên khoa học xã hội và nhân văn

4 trang
Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả chuyền bóng cao tay trước mặt cho nữ học sinh đội tuyển bóng chuyền trường trung học phổ thông Bắc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình

Lựa chọn bài tập nâng cao hiệu quả chuyền bóng cao tay trước mặt cho nữ học sinh đội tuyển bóng chuyền trường trung học phổ thông Bắc Sơn, Kim Bôi, Hòa Bình

4 trang
Thực trạng phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa tại trường trung học phổ thông Thạch Bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội

Thực trạng phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa tại trường trung học phổ thông Thạch Bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội

5 trang
Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa của học sinh trường trung học phổ thông Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

Nghiên cứu giải pháp phát triển phong trào tập luyện cầu lông ngoại khóa của học sinh trường trung học phổ thông Thạch Bàn, Long Biên, Hà Nội

8 trang
Thực trạng phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

Thực trạng phong trào tập luyện Cầu lông ngoại khóa của học sinh các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

4 trang
Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nữ học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Đội Cấn huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc

Lựa chọn bài tập phát triển thể lực cho nữ học sinh khối 11 trường trung học phổ thông Đội Cấn huyện Vĩnh Tường tỉnh Vĩnh Phúc

4 trang
Thực trạng trình độ thể lực của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên

Thực trạng trình độ thể lực của học sinh khối 10 trường trung học phổ thông Võ Văn Kiệt huyện Sông Hinh tỉnh Phú Yên

6 trang
Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học chủ đề giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường trung học phổ thông theo phương pháp khám phá có hướng dẫn

Tóm tắt Luận văn Thạc sĩ Sư phạm Toán: Dạy học chủ đề giá trị lớn nhất, giá trị nhỏ nhất ở trường trung học phổ thông theo phương pháp khám phá có hướng dẫn

14 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

Khóa luận tốt nghiệp đại học: Phát triển năng lực mô hình hóa toán học cho học sinh thông qua tình huống thực tiễn trong dạy học hàm số ở trường trung học phổ thông

68 trang
Nghiên cứu tiềm năng thực hiện chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao trong các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

Nghiên cứu tiềm năng thực hiện chủ trương xã hội hóa thể dục thể thao trong các trường trung học phổ thông thành phố Tuyên Quang

13 trang
Khóa luận tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm Toán: Vận dụng phương pháp quy nạp toán học vào giải một số dạng toán ở trường trung học phổ thông

Khóa luận tốt nghiệp đại học ngành Sư phạm Toán: Vận dụng phương pháp quy nạp toán học vào giải một số dạng toán ở trường trung học phổ thông

67 trang

Tài liêu mới

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

Câu hỏi ôn tập Ngôn ngữ học đối chiếu

74 trang
Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

Chương trình giảng dạy kết hợp ngôn ngữ và văn hóa cho sinh viên năm nhất Viện Công nghệ Việt – Nhật, Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh

7 trang
Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

Giảng dạy ngôn ngữ Nhật kết hợp giới thiệu văn hóa qua hình ảnh du lịch Nhật Bản

13 trang
Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

Tầm quan trọng của văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ

10 trang
Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

Nghi thức chào hỏi trong văn hóa giao tiếp của người Nhật

13 trang
Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

Về việc truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy ngôn ngữ: Trường hợp từ đồng âm liên quan đến phong tục ngày Tết của người Nhật

11 trang
Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

Giới thiệu văn hóa tặng quà của người Nhật Bản vào bài giảng ngữ pháp cho – nhận bằng tiếng Nhật

13 trang
Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

Yếu tố thời tiết trong văn hóa giao tiếp của người Nhật – Nghiên cứu tập trung vào hai mùa: mùa xuân và mùa hạ

18 trang
Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

Giảng dạy hội thoại tiếng Nhật sơ – trung cấp theo giáo trình Marugoto: Ngôn ngữ và Văn hóa A2/B1

7 trang
Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

Kính ngữ trong văn hóa giao tiếp ngành dịch vụ của người Nhật – Nghiên cứu trong ngành dịch vụ nhà hàng

14 trang
Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

Truyền tải kiến thức văn hóa trong giảng dạy tiếng Nhật cho sinh viên

9 trang
Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

Nét đẹp nghệ thuật trên búp bê Nhật Bản

9 trang
Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

Kết hợp đưa văn hóa vào việc giảng dạy Kanji trong tiếng Nhật

12 trang
Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

Appellations with 妈 and 娘 and Cultural Teaching Strategies: Taking the Chinese-Majored Freshmen in Ho Chi Minh City University of Economics and Finance as an Example

11 trang
Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

Lồng ghép yếu tố văn hóa vào giảng dạy từ vựng chỉ màu sắc trong tiếng Trung

12 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Đối tượng sử dụng

Từ khoá chính

Nội dung tóm tắt

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015