
3 cách giành khách hàng từ tay đối thủ

“Không có khách hàng trung thành tuyệt đối, cũng như chẳng có động cơ nào vĩnh
cửu, chẳng có tình yêu nào là mãi mãi – một chuyên gia tư vấn đã nói như thế - Và
bởi vậy, bất cứ khách hàng nào của đối thủ cũng có thể trở thành khách hàng tiềm
năng của tôi”.
Có ba cách “bắt” khách hàng của đối thủ. Cách thứ nhất - cách xấc xược nhất: thu
lượm chiến lợi phẩm ngay trên trận địa đối thủ. Cách thứ hai – tiếp xúc trực tiếp
với khách hàng và ve vãn, kéo họ vào cuộc “ngoại tình”. Phương pháp cuối cùng –
thô thiển nhất: “bắt” nhân viên của đối thủ để từ đó “câu” luôn khách hàng mà
người nhân viên này kéo về.

Có nhiều chiêu nẫng khách hàng từ tay đối thủ. Ảnh: internet
“Bắt" khách hàng của đối thủ ngay tại trận
Nói chung ai cũng biết rằng khách hàng là tài sản quý giá của bất cứ công ty nào
mà không phụ thuộc vào việc công ty sẽ bán cho anh ta máy bay hay thức ăn cho
chó. Nhưng không phải lúc nào nguồn khách hàng này cũng dồi dào. Trong thời
buổi cạnh tranh gay gắt, các doanh nghiệp phải luôn tìm cách chinh phục khách
hàng mới, đặc biệt là nguồn khách hàng từ tay đối thủ. Họ tung ra những chiêu hấp
dẫn nhất: giá rẻ, dịch vụ tốt, địa điểm thuận tiện, quà tặng…Điều này được nhiều

doanh nghiệp áp dụng để htu hút khách hàng mới, tuy nhiên, nó cũng có thể gây
ảnh hưởng không tốt đến thanh danh và uy tín của công ty.
Các doanh nghiệp phải luôn tìm cách chinh phục khách hàng mới, đặc biệt là
nguồn khách hàng từ tay đối thủ
Ví dụ, một ngày đẹp trời, tại các chi nhánh của ngân hàng nọ bỗng xuất hiện nhiều
“kẻ lạ mặt” tay cầm tờ rơi, miệng tươi cười rổn ràng chào hỏi khách hàng. Té ra
đây là nhhững “chiến binh” của ngân hàng khác đang muốn “bắt tù binh” ngay trên
trận địa của “quân thù”.
Các chuyên gia cho rằng, trò này tương đối phổ biến và thường được các nhà kinh
doanh bán lẻ áp dụng. Ví dụ, cạnh khu siêu thị nọ, khách hàng có thể nhìn thấy cả
một bảng quảng cáo to đùng của đối thủ siêu thị này. Chủ nhân của bảng quảng
cáo đang muốn “đánh” vào tiềm thức của khách hàng đối thủ bằng những hình ảnh
ấn tượng với mục tiêu làm sao để lôi kéo khách hàng đến với siêu thị của mình,
càng nhiều càng tốt.
Ở Mỹ. Xung quanh các casino luôn đầy rẫy các bảng quảng cáo nhấp nháy nhiều
màu sắc của các casino khác. Đơn giản là bởi khi thua cuộc và thất thểu bước ra
khỏi của sòng bạc “đen đủi” này, các con bạc có thể nhìn thấy tên tuổi của sòng
bạc khác ngay trước mắt. “Thử chơi bên kia xem, biết đâu vận mình ở đó lại đỏ

cũng nên”. Vậy là mục tiêu đã hoàn thành, mong muốn của kẻ đi “chinh phục” đã
trở thành hiện thực.
Ve vãn và rủ rê khách hàng vào cuộc “ngoại tình”. Ảnh: internet
Ve vãn và rủ rê khách hàng vào cuộc “ngoại tình”
Tiếp xúc trực tiếp với khách hàng đối thủ là một chiêu khá phổ biến: qua điện
thoại, qua bưu điện hoặc qua buổi gặp gỡ nào đó. Một công ty bảo hiểm nọ đã mất
khách hàng khi đối thủ của họ ra chiêu tấn công. Đó là khi đối thủ này biết được
thời hạn hiệu lực của hợp đồng bảo hiểm hiện hành giữa khách hàng với công ty