
QUIZ 5 - H P Đ NG ĐI N TỢ Ồ Ệ Ử
1.Nguyên nhân th hai khi n các khách hàng e ng i mua hàng tr c tuy n qua cácứ ế ạ ự ế
website bán hàng là gì?
Choose one answer.
a. Lo ng i các s n ph m đã đ t mua không đ c giao - concern that ordered productsạ ả ẩ ặ ượ
won’t be delivered.
b. Lo ng i vì không đ c tr l i hàng - the absence of a good return mechanism. ạ ượ ả ạ
c. Không s th y s n ph m tr c khi mua - the inability to see a product before buyingờ ấ ả ẩ ướ
it.
d. Lo ng i v tính an toàn khi mua hàng trên internet - concern over the potential forạ ề
fraud.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
2.Khi TS. Vu v a hoàn thành đ n đ t hàng mua m t h p m c in cho máy in c a mình,ừ ơ ặ ộ ộ ự ủ
website c a công ty TA l p t c đ a ra g i ý v h p m c màu cho lo i máy in đó vàủ ậ ứ ư ợ ề ộ ự ạ
các lo i gi y in phù h p. Đây là ví d v hình th c bán hàng nào?ạ ấ ợ ụ ề ứ
Choose one answer.
a. Ch ng trình xác đ nh khách hàng trung thành - a customer loyalty program.ươ ị
b. Bán nh ng s n ph m liên quan - cross-selling. ữ ả ẩ
c. Bán thêm s n ph m d ch v gia tăng - up-selling. ả ẩ ị ụ
d. Thu hút khách hàng ti m năng - prospecting. ề
Correct
Marks for this submission: 1/1.
3. Chi n l c th c hi n đ n hàng theo đó các linh ki n, b ph n c u thành s nế ượ ự ệ ơ ệ ộ ậ ấ ả
ph m đ c t p h p t nhi u h n hai đ a đi m đ c g i là gì?ẩ ượ ậ ợ ừ ề ơ ị ể ượ ọ
Choose one answer.
a. Kho hàng l u đ ng - a rolling warehouse. ư ộ
b. Trì hoãn th c hi n đ n hàng - order postponement.ự ệ ơ
c. Giao hàng t p trung - leveraged shipments. ậ
d. merge-in-transit.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
4. Đ i v i các công ty bán hàng tr c tuy n, ví d ng i s n xu t hay bán l , b c thố ớ ự ế ụ ườ ả ấ ẻ ướ ứ
hai trong quá trình th c hi n đ n hàng là gì?ự ệ ơ
Choose one answer.
a. D báo nhu c u - demand forecasting. ự ầ
b. Th c hi n đ n hàng - order fulfillment. ự ệ ơ
c. Nh n đ n đ t hàng - receiving the customer’s order. ậ ơ ặ
d. Ki m tra ngu n hàng trong kho - checking for product availability.ể ồ
Correct
Marks for this submission: 1/1.
5.T t c các d ch v nh m đ m b o khách hàng nh n đ c s n ph m mà h đ tấ ả ị ụ ằ ả ả ậ ượ ả ẩ ọ ặ
mua qua m ng trong th i gian đã cam k t đ c g i là gì?ạ ờ ế ượ ọ
Choose one answer.
a. back-office operations.
b. Th c hi n đ n hàng - order fulfillment. ự ệ ơ
c. logistics.
d. V n t i - transport. ậ ả
Correct
Marks for this submission: 1/1.

6.Công ty ABC nh n màn hình t Đài Loan, CPU t Malaysia và l p ráp t i Trung Qu cậ ừ ừ ắ ạ ố
r i giao cho khách hàng. Đây là ví d v hình th c nào?ồ ụ ề ứ
Choose one answer.
a. Giao hàng t p trung - leveraged shipments. ậ
b. Trì hoãn th c hi n đ n hàng - order postponement.ự ệ ơ
c. Kho hàng l u đ ng - a rolling warehouse. ư ộ
d. merge-in-transit.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
7.FTU l p ra danh m c các câu h i và câu tr l i mà sinh viên m i vào tr ng hayậ ụ ỏ ả ờ ớ ườ
quan tâm d a trên m t đi u tra quy mô trong vài năm. Đây là hình th c gì?ự ộ ề ứ
Choose one answer.
a. B ng câu h i - a FAQ page. ả ỏ
b. ng d ng chi n l c khách hàng trung tâm - a customer-centric intelligenceỨ ụ ế ượ
application.
c. ng d ng chi n l c giao ti p v i khách hàng - a customer-facing application. Ứ ụ ế ượ ế ớ
d. Ho t đ ng tr c tuy n - online networking. ạ ộ ự ế
Correct
Marks for this submission: 1/1.
8.Dr. Tang đ t mua m t chi c laptop t i Denn Computer qua website c a công ty.ặ ộ ế ạ ủ
Công ty xác nh n đ n hàng sau 10 phút và h n giao hàng là 3 ngày. M i ngày sau đó,ậ ơ ạ ỗ
Denn đ u g i cho Dr. Tang email thông báo v tình hình l p ráp chi c laptop theo yêuề ử ề ắ ế
c u đó. Khi hàng b t đ u giao, Dr. Tang nh n đ c m t email thông báo th i gian b tầ ắ ầ ậ ượ ộ ờ ắ
đ u giao hàng. Đây là ví d v :ầ ụ ề
Choose one answer.
a. H tr khách hàng trong su t quá trình mua hàng - customer support duringỗ ợ ố
purchase.
b. H tr tr c khi mua hàng - pre-purchase support. ỗ ợ ướ
c. H tr sau khi mua - postpurchase support. ỗ ợ
d. Giao hàng - purchase dispatch.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
9. Công c s d ng ph bi n nh t hi n nay đ h tr khách hàng tr c tuy n là gì?ụ ử ụ ổ ế ấ ệ ể ỗ ợ ự ế
Choose one answer.
a. Trung tâm h tr khách hàng qua đi n tho i - the call-backỗ ợ ệ ạ
center.
b. Th rác - spam. ư
c. H th ng th o lu n hi n đ ithe moderated discussion board. ệ ố ả ậ ệ ạ
d. Th đi n t - e-mail. ư ệ ử
Correct
Marks for this submission: 1/1.
10. Vi c t ch c nh n hàng tr l i t nh ng khách hàng không hài lòng đ n ng iệ ổ ứ ậ ả ạ ừ ữ ế ườ
cung c p đ c g i là gì?ấ ượ ọ
Choose one answer.
a. order fulfillment
b. logistics.
c. front-office operations.
d. reverse logistics.
Correct
Marks for this submission: 1/1.

11. Vi c t p h p và phân tích các d li u v khách hàng thu th p qua website đ tìmệ ậ ợ ữ ệ ề ậ ể
ra nh ng thói quen mua hàng đ c g i là gì?ữ ượ ọ
Choose one answer.
a. X lý d li u - data mining. ử ữ ệ
b. Kh o sát theo nhóm - focus group surveying. ả
c. Theo dõi đ n l - cookie tracking. ơ ẻ
d. Kh o sát d a trên n n web - Web-based surveying.ả ự ề
Correct
Marks for this submission: 1/1.
12.V i m c thi t h i trên 1.2 t USD, thi t h i l n nh t trong l ch s các công tyớ ứ ệ ạ ỷ ệ ạ ớ ấ ị ử
dot.com x y ra v i:ả ớ
Choose one answer.
a. Amazon.com.
b. E-Toys.
c. Webvan.
d. Kozmo.com.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
13. PGS. Nguyen g i thông báo cho ngân hàng đ h y b vi c s d ng th tín d ng.ử ể ủ ỏ ệ ử ụ ẻ ụ
Ngân hàng tr l i b ng email trong đó đ ngh gi m 3% lãi su t năm n u PGS.ả ờ ằ ề ị ả ấ ế
Nguyen ti p t c s d ng lo i th này. Đây là ví d v hình th c nào?ế ụ ử ụ ạ ẻ ụ ề ứ
Choose one answer.
a. Bán thêm s n ph m d ch v gia tăng - up-selling. ả ẩ ị ụ
b. Ch ng trình xác đ nh khách hàng trung thành - a customer loyalty program.ươ ị
c. Thu hút khách hàng ti m năng - prospecting. ề
d. H tr gi chân khách hàng - save or win back. ỗ ợ ữ
Correct
Marks for this submission: 1/1.
14.Kh năng giao hàng đúng th i h n là v n đ c a:ả ờ ạ ấ ề ủ
Choose one answer.
a. Ch đ i v i th ng m i đi n t - unique to e-commerce. ỉ ố ớ ươ ạ ệ ử
b. Đ i v i t t c các ho t đ ng trên th gi i, tuy nhiên đây không ph i là tr ng i đ i v iố ớ ấ ả ạ ộ ế ớ ả ở ạ ố ớ
các ho t đ ng n i đ a - in global operations, but it is rarely a problem in domesticạ ộ ộ ị
operations.
c. C th ng m i truy n th ng và th ng m i đi n t - in both off-line and onlineả ươ ạ ề ố ươ ạ ệ ử
commerce.
d. Các d ch v logistics truy n th ng, nh ng v n đ này ch có th th c hi n trongị ụ ề ố ư ấ ề ỉ ể ự ệ
th ng m i đi n t - in traditional logistics, but the problem has been solved in e-ươ ạ ệ ử
commerce.
Correct
Marks for this submission: 1/1.
15. K toán và logistics là hai ví d v m ng ho t đ ng nào khi tri n khai th ng m iế ụ ề ả ạ ộ ể ươ ạ
đi n t ? Accounting and logistics are examples of:ệ ử
Choose one answer.
a. D ch v khách hàng - customer service. ị ụ
b. Th c hi n đ n hàng - order fulfillment. ự ệ ơ
c. Back-office operations.
d. D ch v v n chuy n - transportationị ụ ậ ể
services.
Correct
Marks for this submission: 1/1.

16. Bán hàng, qu ng cáo và h tr khách hàng tr c tuy n là ví d v m ng ho t đ ngả ỗ ợ ự ế ụ ề ả ạ ộ
nào trong th ng m i đi n t ?ươ ạ ệ ử
Choose one answer.
a. Back-office operations.
b. D ch v khách hàng - customer service. ị ụ
c. Ho t đ ng bán hàng - front-office operations. ạ ộ
d. Th c hi n đ n hàng - order fulfillment. ự ệ ơ
Correct
Marks for this submission: 1/1.
17. Ch ra nh ng ho t đ ng có th c i ti n đ nâng cao hi u qu các giaoỉ ữ ạ ộ ể ả ế ể ệ ả
d ch th ng m i đi n t tr c tuy n.ị ươ ạ ệ ử ự ế
Choose one answer.
a. T t c các l a ch n - may come from within the organization, from improvedấ ả ự ọ
links with logistics, and through linkages with payment systems.
b. logistics - are accomplished solely through improved links with logistics.
c. thay đ i c c u trong công ty - are accomplished solely throughổ ơ ấ
improvements within the organization.
d. c i ti n h th ng thanh toán - are accomplished solely through implementingả ế ệ ố
linkages with payment systems.
18. Trong th ng m i đi n t , các ho t đ ng sau là ví d v ho t đ ng hươ ạ ệ ử ạ ộ ụ ề ạ ộ ỗ
tr khách hàng tr c tuy n, NGO I TR :ợ ự ế Ạ Ừ
Choose one answer.
a. Th i gian tr l i - response time. ờ ả ờ
b. H tr đ i v i s n ph m h h ng - product failure rate. ỗ ợ ố ớ ả ẩ ư ỏ
c. S hi n di n c a website - site availability. ự ệ ệ ủ
d. Cung c p d li u k p th i ngay trên website - timeliness of data on the Webấ ữ ệ ị ờ
site.
19.Vai trò c a 3PL trong logistics đ i v i các công ty th ng m i đi n t cóủ ố ớ ươ ạ ệ ử
đ c đi m gì?ặ ể
Choose one answer.
a. T t c các d ch v logistics ph c v cho các công ty kinh doanh tr c tuy nấ ả ị ụ ụ ụ ự ế
ph i do các bên th ba cung c p- all logistics services for online companiesả ứ ấ
must be provided by 3PL suppliers.
b. Các doanh nghi p th ng m i đi n t ph i h p v i các bên th ba đ th cệ ươ ạ ệ ử ố ợ ớ ứ ể ự
hi n các ho t đ ng logistics - 3PL suppliers coordinate internal and externalệ ạ ộ
logistics functions in e-commerce companies.
c. R t quan tr ng lúc trong giai đo n kh i đ u c a các doanh nghi p, nh ngấ ọ ạ ở ầ ủ ệ ư
nhi u doanh nghi p th ng m i đi n t l n hi n nay đang t tri n khai hề ệ ươ ạ ệ ử ớ ệ ự ể ệ
th ng logistics n i b - crucial at start-up, but many large e-commerceố ộ ộ
companies are now developing internal logistical components.
d. Các doanh nghi p th ng m i đi n t ít khi s d ng các bên th ba - 3PLệ ươ ạ ệ ử ử ụ ứ
suppliers are rarely used by e-commerce companies.
20. GS. Dang lên website c a công ty Denn Vn đ mua m t chi c máy tính.ủ ể ộ ế
Tron quá trình mua hàng, GS.Dang l a ch n linh ki n và c u hình máy phùự ọ ệ ấ

h p và nh n đ c m c giá c th đ i v i t ng lo i máy tính mà bà xem xétợ ậ ượ ứ ụ ể ố ớ ừ ạ
và th i h n giao hàng đ i v i t ng lo i. Đây là ví d v ho t đ ng nào?ờ ạ ố ớ ừ ạ ụ ề ạ ộ
a. Giao hàng - purchase dispatch
b. H tr sau khi mua - postpurchase supportỗ ợ
c. H tr tr c khi mua - pre-purchase support ỗ ợ ướ
d. H tr khách hàng trong su t quá trình mua hàng- customer support duringỗ ợ ố
purchase.
21. B c đ u tiên trong quá trình th c hi n đ n đ t hàng ướ ầ ự ệ ơ ặ
tr c tuy n là gì?ự ế
a. Xác nh n ch c ch n khách hàng s th c hi n thanh toán - making sure theậ ắ ắ ẽ ự ệ
customer will pay.
b. Thu x p d ch v v n chuy n - arranging for shipment.ế ị ụ ậ ể
c. Ki m tra ngu n hàng trong kho -checking to assure that the ordered item is inể ồ
stock.
d. S n xu t s n ph m - producing the product.ả ấ ả ẩ
22. Ng c v i giao d ch truy n th ng theo ki u đ y-push, giao d ch th ngượ ớ ị ề ố ể ẩ ị ươ
m i đi n t th ng theo ki u kéo-pull và có đ c đi m là:ạ ệ ử ườ ể ặ ể
a. Có s l ng hàng thành ph m l u kho l n h n - has a much larger finishedố ượ ẩ ư ớ ơ
goods inventory level.
b. B t đ u v i vi c ti n hành s n xu t s n ph m đ l u kho - begin withắ ầ ớ ệ ế ả ấ ả ẩ ể ư
manufacturing a product which is shipped to inventory
c. Kh i đ u v i 1 đ n hàng - begín with an order. ở ầ ớ ơ
d. Xây d ng kho hàng mà không c n quan tâm đ n nhu c u ti m năng - buildự ầ ế ầ ề
inventory without regard for potential demand.