Cách qun lý nhân s gii
1. Phát triển và chia s những mục tiêu vi nhân viên.
Hãy xác nhận rõ ng đâu nơi bạn muốn công ty mình hướng đến và
bằng cách nào để vượt qua được chặng đường đến mục tiêu đó. Những
mục tiêu bạn đề ra phải thật sự cthể, thể kiểm soát được, thể đạt
đến và thđạt đúng lúc. Tiếp theo, hãy đảm bảo rằng mọi thành viên
trong công ty bạn biết được điều này hiểu được những gì cần làm đ
vươn tới những mục tiêu ấy.
2. Vạch rõ các vai trò và công việc.
Xác định thật chi tiết nhng gì mỗi nhân s làm nên làm. Mọi
người trong công ty cần biết những nỗ lực của họ sẽ đóng góp ra sao cho
sthành công của tchức. Hãy nhrằng việc phân công nhng vai trò
không ràng thường dẫn đến những mâu thuẫn, thất vọng, những cảm
giác khó chịu, làm mất tinh thần làm việc của đội ngũ nhân viên. Vì vậy,
hãy miêu tchương trình công tác nội dung công việc thật chính xác,
dễ hiểu.
3. Phát triển chương trình cộng đng.
Tập hợp các nhân viên li hướng dẫn hđến một suy nghĩ rằngng
ty của bạn đang muốn thực hiện một điều gì đó đthhiện sự tri ân với
cộng đồng. Các nhân viên snhìn thấy đó là một bước đi đúng đắn khi
tchức ca hđang cố gắng thực hiện những việc làm giúp đngười
khác. Điều này slàm tăng tinh thần làm việc của mọi người, tạo nên
một ảnh hưởng tốt đến cấp dưới và cả cộng đồng xung quanh.
4. Gần gũi với nhân viên.
Hãy bước ra khỏi phòng làm việc của mình một chút đxem các nhân
viên đang làm gì. Hãy trò chuyn cùng họ, cho họ biết bạn đang thật sự
quan tâm đếnng việc của họ. Tìm hiểu xem mọi người phối hp ăn
khp đến mức nào. Nếu trục trặc đang tồn tại giữa các nhân viên với
nhau hay giữa nhân viên với công việc, trước hết hãy đặt mình vào v t
của nhân viên để tìm hướng giải quyết.
Phải luôn chủ động giải đáp mọi thắc mắc, giải thích tận tình mọi vấn đ
liên quan đến trách nhiệm và quyn lợi của nhân viênlàm sáng t
nhng mục tiêu của công ty.
5. Nói mọi nguyên nhân tiềm tàng th làm cho công ty không
thành công.
Nói với nhân viên những gì thy chướng ngại trên con đường
đạt đến thành công của công ty. Đó thlà sthiếu hụtthông tin,
khon ngân sách hạn hẹp, là các quy trình làm việc chưa đạt hiệu quả
cao.
Với ch một nhà quản là huy động mọi người cùng vượt qua các
trngại. Hãy dùng đến những k thuật phù hợp để giảm bớt nhng căng
thẳng và dựng nên một môi trường làm vic thật lành mạnh.
6. Kêu gi mọi người tham gia vào những kế hoạch đổi mới tổ chức.
Trước khi thực hiện các bước đổi mới, hãy triệu tập các nhóm nhân
viên lại để thảo luận về sự cần thiết của việc đổi mới và cácgiải pháp cần
vận dụng. Hãy nhấn mạnh rằng các nhân viên đều có ít nhiều liên quan
đến quá trình đổi mới.
7. Điểm mặt các “ngôi sao tưởng thưởng họ.
Ai cũng đều muốn được ghi nhận công lao khi làm tốtng việc. Nhng
lời khen ghi nhận những nlực và chứng minh cho sự thành công của
họ. Hãy khẳng định rõ những cá nhân xuất sắc nhất công tytrõ s
trân trọng họ, không chỉ bằng tiền thưởng, sự thăng chức mà csự tôn
trọng trước mọi người.
8. Phát triển một chương trình đào tạo quản .
Ngay tbây giờ, hãy ch động xây dựng chương trình đào tạo những
nhà quản tương lai. Hãy cgắng phát hiện những năng lực đặc biệt
của các nhân viên để hướng đào tạo họ thành những chuyên gia theo
nhiều hình thc phù hợp.
9. Giao u tập thể định kỳ.
Sinh hoạt này cho phép các nhân viên phát triển tính tập thể, chia sẻ ý
kiến trong một bầu không khí thân thiện, cởi mở. Nếu được tổ chức
thường xuyên nhiều môi trường khác nhau (trongng ty, ngoài
quán phê, đi picnic…), sẽ làm tăng sự toại nguyện trong đội
ngũ nhân viên và tăng thêm niềm hứng thú làm việc của họ.