Chiến lược SMS Marketing 2014
SMS Marketing là gì?
SMS Marketing, là 1 kênh của Mobile Marketing, đang phát triể
n nhanh chóng nh
do không th ph nhn: Khi nhận được SMS, bt k ai cũng phải đọc.
Ba cách triển khai ở Việt Nam
1. S dng iNET SMART SMS kết hp vi GSM modem + SIM
Khách hàng ch thy s mobile nào đó gửi tin, d b coi là tin “rác”.
2. S dụng đầu s 8xxx, 6xxx: cn tin nhắn MO khách hàng đồng ý (đăng ký) nhận tin.
3. S dụng brandname: Tên thương hiệu được hin lên thay vì s điện thoi không có ý nghĩa.
Ưu điểm SMS Marketing
Tăng mc đ nhn biết nhãn hiệu đối vi khách hàng.
Tăng sự trung thành của khách hàng đối vi nhãn hiu.
Truyền “thông điệp” nhanh nht.
Mang tính định hương, thông báo, nhắc nh khách hàng v 1 s kin, 1 li nhn, xác nhn,..
Hiu qu đầu tư cao hơn những phương tin truyn thông khác, nh marketing trc tiếp, có la chn khách hàng.
Chi phí thp, góp phần gia tăng lợi nhun bán hàng.
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau
Gi tin nhn SMS vi s lượng ln
Có th s dng BrandName (tên thương hiệu).
Các báo cáo v quá trình gi, nhn, các thng kê liên quan.
Cho pp s
d
ng m
đi
n tho
i b
t k
đ
ế
n g
i SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), và không c
n thi
mua các dch v đầu s SMS đặc bit 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tn nhiu thi gian và chi phí.
Đặc bit h thng cho phép Nhn Tin Nhn Phn Hi (2-Way SMS, va gi SMS, va nh
n SMS ), cho pp tương tác 02
chiu giữa Người giNgười Nhn.
H thng t động gi tin nhnc nhn.
Các báo cáo thng v chiến dch qung cáo.
Mt s dch v
Dch v bản
kch bn cho phép thuê bao di động son ni dung tin nhn gi tới đầu s để nhận được thông tin tr v t động dưới d
t
nhà cung cp dch v.
Thông qua h thng, bn s to lp kênh cung cp thông tin cho khách hàng ca mình như thông tin dịch v, khuyến m
i, s
mới… Các thuê bao di động (khách hàng ca bn) ch cn gi tin nhn tới đầu s đăng ký nhận thông tin v sn phm, d
ch v
tâm.
Bình chn - Voting
kch bn thiết lp h thng bình chọn tương tác thông qua SMS, kịch bản này được áp dụng cho các chương trình gi
i trí, nh
chn dch v hay sn phm, thc hin nghiên cu th trường, hay kho sát nhu cu…
Thông qua h thng, các cá nhân, doanh nghip hoặc đơn vị t chc có th thiết lp h thng bình chọn tương tác vớ
i khách hàng c
mình. Thuê bao di động s gi tin nhn vi ni dung bình chn ca mình để tham gia chương trình.
Gi tin nhn thôngo
Chương trình này cho phép bn thc hin hoạt động chăm sóc khách hàng và gi thông tin sn phm hay dch v ti nh
ng ngư
t
ng tham gia s dng dch v ca bn.
Để thông báo v sn phm và dch v ti các khách hàng ca mình, bn ch cn lp ni dung thông báo, danh sách s điệ
n tho
gi tin và thi gian gửi thông điệp đó tới khách hàng trên h thng. H thng s t động gi thông tin t
i khách hàng theo n
th
i gian yêu cu.
Hệ thống thông thường sẽ có chức năng sau:
Gửi tin nhắn SMS với số lượng lớn
Có thể sử dụng thêm BrandName SMS ( tin nhn SMS có tên thương hiệu )
Các báo cáo về quá trình gi, nhận, các thống kê liên quan.
Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gửi SMS marketing ( 0903 123 456 , 0913 234 567 ), v
à không c
thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxxx tốn nhiều thời gian và chi phí.
Đặc biệt hệ thống cho phép Nhận Tin Nhắn Phản Hồi (2-Way SMS, vừa gửi SMS, vừa nhận SMS ) do
Fibo
trin lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác 02 chiều giữa Người gửi Ngư
ời Nhn.
Hệ thống tự đng gửi tin nhắn xác nhận.
Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo.
Với các tính năng trên, bằng các cách tiếp cận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng, và đ
ạt hiu quả rt
cao mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng.
Doanh nghi
ệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dich nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối
ợng khác nhau.
g
ần 80 triệu thuê bao di động tại Việt Nam (theo số liệu thống kê 2008 ) thì SMS là cách liên l
ạc phổ thông nhất, dễ tiếp
cận khách hàng nhất.
Đ
ặc biệt, tại Việt Nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa đư
ợc phát triển mạnh, n
đi đầu trong việc ứng dụng SMS marketing sẽ là một lợi thế rất lớn cho doanh nghiệp.
Vmặt nhận dạng thương hiệu, việc truyền thông bằng SMS là mt hình thức gây tác động mạnh nhất v
à nhanh nh
thế k số này.
Hiệu quả SMS Marketing
Mobile marketing là một công cụ phù hp trong các mục tiêu sau đây của marketing:
- Thứ nhất, đó là tăng mức độ nhn biết nhãn hiệu đối với khách hàng.
- Thứ hai, tạo ra một cơ sở dữ liệu về những mối quan tâm của khách hàng.
- Thứ ba, định hướng sự chú ý của khách hàng vào các sự kiện hoặc các hoạt động mua bán, làm
tăng doanh số bán hàng.
- Thtư, làm tăng sự trung thành của khách hàng đối với nhãn hiu.
Hiu quả của mobile marketing, trước tiên thể nhìn thấy ngay ở số lượng khách hàng sdụng
điện thoại di động ngày nay. Theo sliệu thống kê của Yankee Group, hin có khoảng 2,4 t
thuê bao di động trên thế gii. Còn ở Việt Nam, số thuê bao di động đến giữa năm 2007 cũng đạt
xp xỉ 20 triệu thuê bao, và con s này sẽ còn tăng mạnh.
Quan trọng hơn, đin thoại di động là phương tiện (gần như duy nhất) ở bên cạnh các vị khách
hàng sut 24 giờ trong ngày 7 ngày trong tuần. Liệu có phương tiện nào trong số báo chí,
truyn hình, đài phát thanh, internet, … có thời gian “sở hữu” khách hàng lâu đến thế?
Thêm vào đó, dựa trên cơ sở dữ liệu khách hàng mà các nhà cung cấp mng có đượcviệc giao
tiếp với khách hàng thông qua điện thoại di động có thể được cá nhân hóa cao. Đến đây, xin bạn
đừng hiểu nhầm việc giao tiếp với khách hàng ch đơn giản là những đoạn tin nhắn giới thiệu sản
phẩm đôi khi được xếp vào tin nhắn rác – mà các khách hàng thỉnh thoảng vẫn nhận được.
Ngược lại, việc gửi thông tin cũng như các hoạt động giao tiếp khác với khách hàng nên có s
đồng ý từ trước.
Ngoài ra, trong mt chương trình truyền thông hỗn hợp, các phương tin thông tin di động sẽ hỗ
tr đắc lực cho các phương tiện truyn thống như báo chí, truyn hình, phát thanh, đặc biệt là
kh năng liên lạc trực tiếp, duy trì mi quan hệ gắn bó với khách hàng. Trong số các phương tiện
truyn thống, ttrực tiếp hay gọi đin thoại cho khách hàng cũng có thể làm được điều này
nhưng với chi p tốn kém hơn nhiều so với việc sử dụng điện thoại di động hiện nay.