Chuyên đề 6
Marketing ngân hàng
Giới thiệu
Sự thành công hay thất bại của một doanh nghiệp có thể được đo
bằng hiệu quả của việc cung cấp các sản phẩm và dịch vụ chất lượng
đến với thị trường và người tiêu dùng.
Hoạt động marketing của ngân hàng giúp định ra kế hoạch hoàn thành
mục tiêu kinh doanh và nó đòi hỏi sự phối hợp của tất cả các hoạt
động trong ngân hàng hướng về mục tiêu chung.
Chuyên đề này miêu tả triết lí marketing của ngân hàng, tìm hiểu nhu
cầu của khách hàng, họ thích được phụ vụ như thế nào, khách hàng
đưa ra quyết định sử dụng dịch vụ ngân hàng như thế nào và làm thế
nào để ngân hàng tận dụng được tốt nhất các hiểu biết trên vào mục
tiêu kinh doanh của mình.
Chuyên đề này cũng chỉ ra các bước phát triển một sản phẩm mới.
Thế nào là dịch vụ?
Khách hàng là người tham gia trong quá trình dịch vụ
Sản xuất và tiêu dùng dịch vụ xảy ra đồng thời
Tính mau hỏng theo thời gian (không thể lưu giữ)
Kiểm soát dịch vụ được tiến hành phi tập trung hoá
Mức độ sử dụng lao động
Tính vô hình của dịch vụ
Khó khăn trong việc đo lường và đánh giá kết quả đầu ra
Marketing là gì?
Một quan điểm chung nhất định nghĩa marketing là các
hoạt động của con người nhằm thoả mãn nhu cầu và
mong muốn thông qua quá trình trao đổi.
Nhu cầu là gì?
Mong muốn là gì?
Hiểu thế nào là một quá trình trao đổi