Đây là nhng gì bn gn ghi nhớ cho năm 2013.
Nếu bn không mun l nhp vi xu thế ca xã hội, đây là nhng gì bn gn ghi nh
cho năm 2013.
Một văn phòng tp toàn ca mt ngân hàng đa quốc gia ln gn đây chia sẻ vi tôi
rng “ Cnhư có một vch đỏ v ra gia các t chc. Mt bên những người “nm
được” social media và tm quan trng ca vic tr thành mt doanh nghip xã hôi.
Thế nhưng bên kia thì còn ch nhn thức được điều đó. Và nó bắt đầu ảnh hưởng
hiu qu và kết qu kinh doanh của chúng ta”. Để mang “phía nan kia” hòa
nhp vào thị trường là bước sóng ln tiếp theo bên trong các t chc ca Fortune
500. Đây là một trong nhng chtrương quản lí ln nht ttrước đến gi, thm c
còn quan trng hơn việc quan tâm hiu suất, hơn cả vic qun lí chất lượng, hơn cả
Sex Sigma, thm chí lớn hơn cả s bn vững. Đây chính là nền tng ca tt c
những điều đó. Và đây là những gì bn gn ghi nhớ cho năm 2013.
1.VƯỢT QUA MARKETING
Mt doanh nghip xã hi thc th không ch là v marketing,mà nó phi có tm nhìn
lớn hơn thế rt rt nhiu.
Doanh nghip xã hi tc là Tài chính, Nhân S, ,Vn Hành, Truyn Thông, Dch V
Khách hàng, Công nghthông tin, Bán hàng, và sau đó mới là Marketing.
“ Tham gia mng xã hi” nghĩa là bn cn quan tâm ti c h sinh thái ca t chc,
ch không phi chỉ coi nó như một hm cha tt c mi th khả năng làm hỏng
h thng như hầu hết các công ty hin nay. Social media có ảnh hưởng ti toàn b t
chức. Đây là một tín hiu tt, bi vì nếu ta có th xây dng và tiến hành đúng cách
s tạo điều kin cho t chc có th phát trin c bên trong và bên ngoài.
Các hoạt động ca Social media cn h tr ca các chiến lược kinh doanh sn có.
Hãy kim soát các chiến lược qung cáo ca social media và dch vụ chăm sóc khách
hàng để nắm được hiu thc tế thị trường và hc được nhiu bài hc quý giá. Hđã
thc hin vic này trong mt thi gian rt lâu hơn hẳn các t chc khác và có th
đưa ra nhiều đánh giá có giá trị cho công ty ca bn.
2. Kết hp mng xã hội và các big data trong điện toán đám mây
S kết hp gia mng xã hi, big data và điện toán đám mây là xu hướng của năm
2013. Tt cả lượng tiền đầu tư nghiêm túc đều đang đổ v lĩnh vực này. Các cơ hội
dường như là không có giới hn. Thm chí c Larry Ellison, CEO ca Oracle cũng bắt
đầu “tham gia mng xã hi”. Thc sự đó là điều hiếm thy
Phòng công ngh thông tin cn phi được cp nhp ngay lp tc. S cn thiết đáng
báo động để thay đổi h thng qun lí quan h khách hàng li thi vi xã hi hóa ch
là mt trong nhng vấn đề nhc nhi hin nay. Hãy đào tạo li nhng chuyên gia IT
cp nhp công nghnn tng vhi ngay bây gi.
Big data chính là mt nguồn thu đang phát triển. “Người có thông tin sẽ là người
chiến thng”, thc tế đang chứng minh nhận định này. Bn có bao gi nhn ra d
liệu đóng vai trò quan trng thế nào đối vi Facebook, Twitter, LinkedIn, Foursquare
không?
Sm hay mun thì bn cũng sẽ cp nhập vào điện toán đám mây. Bây giờ chính là
lúc tham gia mng xã hi. Sp xếp c hai th (và cả đem chúng vào điện thoi di
động) và ch xem điều gì sđến. Đây chính là lúc li nhun có th xut hin.
3. Cu trúc và liên kết các doanh nghip xã hi
Bây gi là thời điểm để chuyn t các qung cáo lí thuyết và ý tưng social media
sang tiếp cn mt cách toàn din.
Đội ngũ chu trách nhim xã hội hóa đa chức năng cần xây dng mt khung xã hi
mi. Nó phi bao gm các chính sách và th tc thành lp, quy tc tham gia, thông
tin liên lc, giáo dc, giám t và các phòng ban tích hp.
Xác định vùng xã hi quan trng nht và sp xếp các ch s hiu qu mu cht nht.
Nghiên cu các quy trình phát trin c trong lch s và hin ti s dng các biểu đồ
giám sát xã hi tinh vi mi và lng nghe nhân viên cũng như khách hàng của bn.
4. Giáo dc v Social media.
Đây chính là chủ trương của tôi t nhng ngày chúng tôi t chc s kin Gravity
Summit Busines đầu tiên UCLA năm 2009. Giáo dục, truyn thông tin và y quyn
là sc mnh ca tôi.
Hãy nhìn nhn giáo dc xã hi mt cách nghiêm túc. Tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ bn.
Tôi có thể tư vấn cá nhân cho bạn và đội ngũ của bn. Nếu không phi là tôi thì cũng
có thmột người khác. Điu quan trọng là đội ngũ của bạn được đào to chuyên
nghiệp. Đó là vấn đ quan trng mà các t chc cn quan tâm hin nay.
Nếu doanh nghip không có tm nh hưởng vi xã hi thì đó là một yếu thế trong
cnh tranh. Tt cc nhân viên phi thu hiểu và được đào tạo v social media
có kiến thc nn tng trong t chc.
Hu hết các công ty đều cần có tư vấn viên và người dn dt ở bên ngoài. Đây không
phi là mt giải pháp thường thy ca các công ty. Hu hết các h thng giáo dc
hin nay trog các doanh nghiệp đều da vào các công ngh và kiến thc không da
vào mng xã hi.
2013 tht s là một năm thú vị và đáng mong chờ. Nn kinh tế s dn phc hi và
phát triển. Khi đó, những doanh nghip có xã hi hóa, có trên di động và trong đin
toán đám mây, đồng thi có ngun d liu thông tin ln s là nhng doanh nghip
chiến thng. Nhng công ty còn li s ngn ngơ không hiểu điều gì đang xẩy ra. Nó
không phi là một bong bóng,mà đây chính là một cơn sóng ngầm. Nếu bn không
biết vthì bn s chm nhp vi c thế gii đấy. Hãy tham gia mng xã hi ngay
bây giờ đi !