Đề cương chi tiết học phần Đạo đức kinh doanh (Business Ethics)
lượt xem 5
download
"Đề cương chi tiết học phần Đạo đức kinh doanh (Business Ethics)" với mục tiêu giúp học sinh nắm được các thông tin tổng quan nhất về môn học như thời gian đào tạo, phân bố chương trình, mục tiêu học tập, yêu cầu của môn học, cách thức đánh giá kết quả học tập...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Đề cương chi tiết học phần Đạo đức kinh doanh (Business Ethics)
- BM01.QT02/ĐNTĐT TRƯỜNG ĐH NGOẠI NGỮ TIN HỌC TP.HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH QUỐC TẾ Độc lập – Tự do – Hạnh Phúc ________ ___________ ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN 1. Thông tin chung về học phần Tên học phần: Đạo đức kinh doanh (Business Ethics) Mã số học phần: 1010373 Số tín chỉ học phần: 03 Thuộc chương trình đào tạo của bậc, ngành: Bậc Đại học chính quy, ngành QTKDQT Số tiết học phần: Nghe giảng lý thuyết : 30 tiết Thảo luận : 10 tiết Hoạt động theo nhóm : 5 tiết Tự học : 90 tiết Đơn vị phụ trách học phần: Khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế 2. Học phần trước: Quản trị học Môi trường kinh doanh quốc tế 3. Mục tiêu của học phần: Hiểu được tầm quan trọng của việc nghiên cứu đạo đức trong doanh nghiệp, định hướng được những chuẩn mực, nhân tố hình thành và mô hình cách thức xây dựng, quản lý văn hóa trong doanh nghiệp. Trọng tâm sẽ được nhấn mạnh vào sự ảnh hưởng của các nhân tố tâm lý – xã hội như là nhân cách, các nhóm xã hội đa dạng, thay đổi nhân khẩu, tầng lớp xã hội và văn hóa trong việc hình thành thái độ của nhân viên trong doanh nghiệp. Định hướng và bao quát việc xây dựng văn hóa trong một tổ chức và xây dựng các quy chuẩn trong kinh doanh và hoạt động của doanh nghiệp trong và ngoài nước. 4. Chuân đâu ra: ̉ ̀ Nội dung Đáp ứng CĐR CTĐT 1
- Kiến thức 4.1.1. Hiểu biết về vấn đề đạo đức trong kinh K1 doanh như vai trò, sự cần thiết, chuẩn mực và cách thức xây dựng đạo đức kinh doanh trong điều kiện hiện nay 4.1.2. Vấn đề văn hóa doanh nghiệp như sự cần K2 thiết, nhân tố hình thành, mô hình và cách thức xây dựng và quản lý văn hóa doanh nghiệp. Kỹ năng 4.2.1. Đánh giá được một tổ chức nói chung và S1 doanh nghiệp nói riêng đang trong trạng thái có đạo đức hay không có đạo đức trong kinh doanh và có hay chưa có văn hóa doanh nghiệp 4.2.2. Xây dựng các qui chuẩn trong kinh doanh S2 và hoạt động của doanh nghiệp. Thái độ 4.3.1 Tham gia đầy đủ các buổi học lý thuyết và A1 tích cực trong việc chuẩn bị bài tập cũng như thảo luận trên lớp. 5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần: Môn học sẽ bao gồm các nội dung sau: Một số vấn đề chung về đạo đức kinh doanh Xây dựng đạo đức kinh doanh Nghiên cứu tình huống về đạo đức kinh doanh Một số vấn đề chung về văn hóa doanh nghiệp Xây dựng văn hóa doanh nghiệp Nghiên cứu tình huống về văn hóa doanh nghiệp 6. Nội dung và lịch trình giảng dạy: Các học phần lý thuyết: 6. Nhiệm vụ của sinh viên: Sinh viên phải thực hiện các nhiệm vụ như sau: Tham dự tối thiểu 80% số tiết học lý thuyết. Tham gia đầy đủ 100% giờ thực hành/thí nghiệm/thực tập và có báo cáo kết quả. Thực hiện đầy đủ các bài tập nhóm/ bài tập và được đánh giá kết quả thực hiện. 2
- Tham dự kiểm tra giữa học kỳ. Tham dự thi kết thúc học phần. Chủ động tổ chức thực hiện giờ tự học. 7. Đánh giá kết quả học tập của sinh viên: 7.1. Cách đánh giá Sinh viên được đánh giá tích lũy học phần như sau: TT Điểm thành phần Quy định Trọng Mục tiêu số 1 Điểm chuyên cần Số tiết tham dự học/tổng số 10% 4.3.1 tiết 2 Điểm bài tập Số bài tập nhóm đã làm/số bài 10% 4.2.1; 4.2.2 tập được giao 3 Điểm kiểm tra Báo cáo thuyết trình nhóm 20% 4.1.1; 4.2.1 giữa kỳ Bắt buộc dự thi 4 Điểm thi kết thúc Thi viết/trắc nghiệm (45 60% 4.1.1; 4.3.1 học phần phút) Bắt buộc dự thi 7.2. Cách tính điểm Điểm đánh giá thành phần và điểm thi kết thúc học phần được chấm theo thang điểm 10 (từ 0 đến 10), làm tròn đến 0.5. Điểm học phần là tổng điểm của tất cả các điểm đánh giá thành phần của học phần nhân với trọng số tương ứng. Điểm học phần theo thang điểm 10 làm tròn đến một chữ số thập phân. 8. Tài liệu học tập: 8.1. Giáo trình chính: [1] Business ethics 2010/2011: annual editions. Boston : McGrawHill/Irwin, 2011 8.2. Tài liệu tham khảo: [2] Ethics and the conduct of business / John R. Boatright. 5th ed. Upper Saddle River, N. J : Pearson/Prentice Hall, 2007 [3] Business ethics: a contemporary approach, McDonald G, Cambridge University Press, 2015 3
- [4] Business : its legal, ethical, and global environment. 7th ed. Mason, Ohio : Thomson/West, 2006 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Ngày 15 tháng 06 năm 2015 Trưởng khoa Tổ trưởng Bộ môn Người biên soạn (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) (Ký và ghi rõ họ tên) HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015 Ban giám hiệu ** Ghi chú: Đề cương có thể thay đổi tuỳ theo tình hình thực tế giảng dạy 4
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị bán lẻ
12 p | 379 | 27
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng lãnh đạo
25 p | 95 | 12
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị học (Fundamentals of Management)
4 p | 106 | 10
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị tài chính trong du lịch và khách sạn (Mã số học phần: NHTC1103)
13 p | 8 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Chiến lược kênh phân phối (Distribution Channels)
4 p | 62 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị dự án (Mã học phần: PRM331)
25 p | 11 | 5
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng dịch vụ
14 p | 9 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Marketing căn bản 1
13 p | 6 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị chất lượng (Mã học phần: QUA331)
13 p | 13 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị kênh phân phối
12 p | 13 | 4
-
Đề cương chi tiết học phần Phân tích hoạt động kinh doanh (Mã học phần: BAN331)
26 p | 17 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Phương pháp nghiên cứu thống kê trong quản lý tài nguyên
5 p | 54 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Thương hiệu và thị trường sản phẩm
4 p | 62 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị doanh nghiệp thực phẩm
12 p | 3 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định
21 p | 85 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần Quản trị tài chính (Mã học phần: FIM 331)
20 p | 13 | 3
-
Đề cương chi tiết học phần: Sản phẩm hàng hóa và thương hiệu
5 p | 47 | 2
-
Đề cương chi tiết học phần Công nghệ và kinh doanh thực phẩm
11 p | 9 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn