TR NG ĐH NGO I NG - TIN H C TP.HCMƯỜ
KHOA QU N TR KINH DOANH QU C T
________
C NG HÒA XÃ H I CH NGHĨA VI T NAM
Đc l p – T do – H nh Phúc
___________
Đ C NG CHI TI T H C PH NƯƠ
1. Thông tin chung v h c ph n
- Tên h c ph n : Qu n tr Chi n l c ế ượ (Strategic Management)
- Mã s h c ph n: 1424053
- S tín ch h c ph n : 03 tín ch
- Thu c ch ng trình đào t o c a b c, ngành: B c Đi h c chính quy, chuyên ngành Qu n tr ươ
Nhân s
- S ti t h c ph n: ế
Nghe gi ng lý thuy t ế : 45 ti tế
Làm bài t p trên l p : 10 ti tế
Th o lu n : 2 ti tế
Ho t đng theo nhóm : 3 ti tế
T h c : 90 gi
- Đn v ph tráchơ h c ph n: Khoa Qu n tr Kinh doanh Qu c t ế
2. H c ph n tr c: ướ Qu n tr h c, Kinh t vi mô, kinh t vĩ mô, Ti p th căn b n. ế ế ế
3. M c tiêu c a h c ph n:
Môn h c này trang b cho sinh viên nh ng ki n th c, k năng c b n v chi n l c, qu n tr chi n l c ế ơ ế ượ ế ượ
nh m thi t l p, th c hi n và đánh giá các chi n l c phát tri n kinh doanh có th áp d ng cho các lo i ế ế ượ
t ch c khác nhau trong xã h i.
4. Chuân đâu ra:
N i dungĐáp ng CĐR CTĐT
Ki n th cế 4.1.1. Hi u rõ khái ni m chi n l c, t m quan ế ượ
tr ng c a qu n tr chi n l c trong vi c phát ế ượ
tri n doanh nghi p;
K1
4.1.2. Bi t cách ti n hành các b c c n thi t đế ế ướ ế K2, K3, K4
1
BM01.QT02/ĐNT-ĐT
N i dungĐáp ng CĐR CTĐT
thi t l p chi n l c phát tri n cho t ch c; ế ế ượ
4.1.3. Hi u rõ các lo i chi n l c khác nhau có ế ượ
th ch n l a cho t ch c;
4.1.4. Bi t nh ng v n đ c n quan tâm khi th cế
hi n & ki m tra chi n l c. ế ượ
K năng4.2.1. Phát tri n kh năng ng d ng các khái
ni m lý thuy t vào phân tích các tr ng h p th c ế ườ
t và ng c l i;ế ượ
S1
4.2.2. Phát tri n k năng làm vi c nhóm; k năng
qu n lý th i gian; k năng thuy t trình; k năng ế
ph n bi n; k năng nghiên c u, k năng vi t báo ế
cáo,…
S2
Thái đ4.3.1. Hình thành và phát tri n ý th c nghiên c u
khoa h c trong các v n đ lý lu n và th c ti n
liên quan đn qu n tr chi n l c;ế ế ượ
A1
4.3.2. Th hi n thái đ tích c c trong vi c tìm
ki m và đc tài li u, t h c, nghiên c u.ế
A2
5. Mô t tóm t t n i dung h c ph n:
Qu n tr chi n l c xem xét tình hình ho t đng c a doanh nghi p, các v n đ v l p chi n ế ư ế
l c, th c thi chi n l c theo quan đi m c a giám đc doanh nghiêp, cung c p khung t ng quátượ ế ượ
đ qu n lý t ch c và các b ph n ch c năng và đánh giá chi n l c phát tri n kinh doanh. ế ượ
Nh ng ai có k ho ch ngh nghi p đm trách ch c v qu n lý cao c p, ch doanh nghi p v a ế
và nh , ho c ph trách các b ph n ch c năng s th y môn h c này h u ích trong vi c nâng cao
hi u qu c a t ch c. Nói m t cách c th h n, n i dung c a môn h c này t p trung nghiên c u ơ
các v n đ c b n sau: ơ
- T ng quan v Qu n tr Chi n l c; ế ượ
- T o l p chi n l c; ế ượ
- Tri n khai chi n l c; ế ượ
- Đánh giá chi n l c;ế ượ
2
6. Nhi m v c a sinh viên:
Sinh viên ph i th c hi n các nhi m v nh sau: ư
- Tham d t i thi u 80% s ti t h c lý thuy t. ế ế
- Tham gia đy đ 100% gi th c hành/ th c t p và có báo cáo k t qu . ế
- Th c hi n đy đ các bài t p nhóm/ bài t p và đc đánh giá k t qu th c hi n. ượ ế
- Chu n b bài, tìm hi u thêm các n i dung đc giao, tham gia th o lu n, tranh lu n theo ch ượ
đ/ tình hu ng/ câu h i
- Tham d ki m tra gi a h c k .
- Tham d thi k t thúc h c ph n. ế
- Ch đng t ch c th c hi n gi t h c.
7. Đánh giá k t qu h c t p c a sinh viên:ế
7.1. Cách đánh giá
Sinh viên đc đánh giá tích lũy h c ph n nh sau:ượ ư
Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
Đi m danh03 bài ki m tra nhanh 15 phút
(SV v ng 03 bu i thì 0 đi m) 05% 4.1 đn 4.3ế
Đi m tích c c cá nhân
- GV h i và SV tr l i;
- SV phát bi u và đt câu h i
trong gi h c.
(03 l n có câu tr l i đúng thì
đc đi m t i đa)ượ
05%
Th o lu n nhóm 03 l n có câu tr l i đúng thì đc ượ
đi m t i đa 05% 4.1 đn 4.3ế
Thuy t trình nhómế
Ch n và thuy t trình tình hu ng ế
có n i dung t ng ng v i t ng ươ
bu i h c
10%
4.1 đn 4.3ế
Ki m tra gi a k Bài t p g m 40 câu tr c nghi m
và 01 tình hu ng15% 4.1 đn 4.3ế
3
Đi m thành ph n Quy đnhTr ng s M c tiêu
Ki m tra cu i k Ti u lu n nhóm (03 sinh viên/
nhóm) 60% 4.1 đn 4.3ế
T ng c ng 100%
7.2. Cách tính đi m
- Đi m đánh giá thành ph n và đi m thi k t thúc h c ph n đc ch m theo thang đi m 10 (t ế ượ
0 đn 10), làm tròn đn 0.5. ế ế
- Đi m h c ph n là t ng đi m c a t t c các đi m đánh giá thành ph n c a h c ph n nhân
v i tr ng s t ng ng. Đi m h c ph n theo thang đi m 10 làm tròn đn m t ch s th p ươ ế
phân.
8. Tài li u h c t p:
8.1. Giáo trình chính:
[1] Corporate Strategy, 4th Edition, Lynch, Richard, Prentice Hall 2015
8.2. Tài li u tham kh o:
[2] Understanding strategic management, 2nd Edition, Capon Claire, 2008, London: Prentice Hall;
[3] Strategic management. - 10. - New York: McGraw Hill, 2008.
[4] Strategic management of information systems. 4th . Pealson Keri ENew Jersey : John Wiley & Sons,
2009.
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Tr ng khoaưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
T tr ng B môn ưở
(Ký và ghi rõ h tên)
Ngày 15 tháng 06 năm 2015
Ng i biên so nườ
(Ký và ghi rõ h tên)
HUFLIT, ngày tháng 06 năm 2015
Ban giám hi u
** Ghi chú: Đ c ng có th thay đi tu theo tình hình th c t gi ng d y ươ ế
4