
Chuyên đ t t nghi pề ố ệ
L I M Đ UỜ Ở Ầ
Cùng v i s phát tri n c a n n kinh t th gi i, n n kinh t Vi tớ ự ể ủ ề ế ế ớ ề ế ệ
Nam cũng đã có đ c nh ng b c tăng tr ng, phát tri n đáng k trongượ ữ ướ ưở ể ể
nh ng năm qua nh t là t sau chuy n đ i kinh t t n n kinh t t pữ ấ ừ ể ổ ế ừ ề ế ậ
trung quan liêu bao c p sang n n kinh t hàng hoá nhi u thành ph n, v nấ ề ế ề ầ ậ
hành theo c ch th tr ng có s qu n lý c a Nhà n c đ nh h ng xãơ ế ị ườ ự ả ủ ướ ị ướ
h i ch nghĩa. N n kinh t phát tri n c ng v i vi c ng d ng thànhộ ủ ề ế ể ộ ớ ệ ứ ụ
công nh ng ti n b khoa h c k thu t trên th gi i, đã giúp tăng năngữ ế ộ ọ ỹ ậ ế ớ
su t lao đ ng, tăng thu nh p, đ i s ng v t ch t c a ng i dân ngày càngấ ộ ậ ờ ố ậ ấ ủ ườ
đ c c i thi n, trình đ dân trí ngày càng nâng cao. Khi cu c s ng c aượ ả ệ ộ ộ ố ủ
ng i dân đ c n đ nh, h s h ng t i tho mãn nh ng nhu c u caoườ ượ ổ ị ọ ẽ ướ ớ ả ữ ầ
c p h n (nhu c u th y u) theo th b c nhu c u c a A.Maslow, và nhuấ ơ ầ ứ ế ứ ậ ầ ủ
c u đi du l ch là m t t t y u.ầ ị ộ ấ ế
Vi t Nam, tr c th i kỳ đ i m i, ngành Du l ch ch a có đi uỞ ệ ướ ờ ổ ớ ị ư ề
ki n đ phát tri n. Nh ng t sau đ i m i, đ c bi t t 1991 đ n nay,ệ ể ể ư ừ ổ ớ ặ ệ ừ ế
ngành Du l ch đã đ c quan tâm và phát tri n m nh m . Các văn ki nị ượ ể ạ ẽ ệ
đ i h i Đ ng VI, VII, VIII và các ngh quy t c a Ban ch p hành Trungạ ộ ả ị ế ủ ấ
ng c a Chính ph đã kh ng đ nh: Ươ ủ ủ ẳ ị “Du l ch là ngành kinh t quanị ế
tr ng trong chi n l c phát tri n kinh t xã h i c a đ t n c”ọ ế ượ ể ế ộ ủ ấ ướ (Nghị
quy t 45/CP ngày 22/6/1999). Ngh quy t đ i h i Đ ng l n th IX đãế ị ế ạ ộ ả ầ ứ
xác đ nh ị“Phát tri n du l ch th c s tr thành ngành kinh t mũiể ị ự ự ở ế
nh n”ọ. Chính vì v y, theo đà phát tri n c a du l ch th gi i và khu v c,ậ ể ủ ị ế ớ ự
du l ch Vi t Nam trong nh ng năm qua đã chuy n sang m t giai đo nị ệ ữ ể ộ ạ
m i, giai đo n tăng tr ng và d n h i nh p v i du l ch các n c trongớ ạ ưở ầ ộ ậ ớ ị ướ
khu v c và trên th gi i. Năm 2008 cũng là năm đánh d u s chuy nự ế ớ ấ ự ể
bi n m nh m và thành công c a s nghi p phát tri n du l ch. S tăngế ạ ẽ ủ ự ệ ể ị ự
Nguy n Minh Đ c – L p K37ễ ứ ớ

tr ng c a du l ch đ c x p là m t trong 10 s ki n n i b t c a đ tưở ủ ị ượ ế ộ ự ệ ổ ậ ủ ấ
n c. Góp ph n vào nh ng thành công c a ngành Du l ch Vi t Nam, cóướ ầ ữ ủ ị ệ
s đóng góp r t nhi u c a các công ty du l ch trên ph m vi c n c nóiự ấ ề ủ ị ạ ả ướ
chung và Hà N i nói riêng. Đ ho t đ ng có hi u qu , đòi h i các côngở ộ ể ạ ộ ệ ả ỏ
ty du l ch ph i có nh ng chi n l c kinh doanh phù h p và đúng đ n.ị ả ữ ế ượ ợ ắ
Đây là y u t quan tr ng d n đ n s thành công trong quá trình ho tế ố ọ ẫ ế ự ạ
đ ng kinh doanh. ộ
Qua th i gian th c t p t i Công ty c ph n du l ch Hapro tôi đãờ ự ậ ạ ổ ầ ị
quy t đ nh ch n đ tài: ế ị ọ ề “Chi n l c kinh doanh c a Công ty c ph nế ượ ủ ổ ầ
du l ch Hapro”ị cho chuyên đ th c t p t t nghi p c a mình. M c đíchề ự ậ ố ệ ủ ụ
c a vi c l a ch n đ tài này là đ tìm hi u, đánh giá vi c th c hi n cácủ ệ ự ọ ề ể ể ệ ự ệ
chi n l c kinh doanh c a Công ty c ph n du l ch Hapro trong th i gianế ượ ủ ổ ầ ị ờ
qua và nh ng chi n l c kinh doanh s đ c s d ng trong th i gianữ ế ượ ẽ ượ ử ụ ờ
ti p theo. Chuyên đ đ c hoàn thành trên c s s d ng các ph ngế ề ượ ơ ở ử ụ ươ
pháp nghiên c u ch y u sau: Ph ng pháp nghiên c u lý lu n k t h pứ ủ ế ươ ứ ậ ế ợ
v i quan sát tìm hi u và kh o sát th c t , ph ng pháp thu th p thông tinớ ể ả ự ế ươ ậ
th c p và s c p, ph ng pháp phân tích, ph ng pháp t ng h p.ứ ấ ơ ấ ươ ươ ổ ợ
Chuyên đ ngoài ph n m đ u và k t lu n đ c b c c thành 3ề ầ ở ầ ế ậ ượ ố ụ
ch ng:ươ
Ch ng 1:ươ Quá trình hình thành và phát tri n c a Công ty c ph nể ủ ổ ầ
du l ch Haproị
Ch ng 2:ươ Th c tr ng chi n l c kinh doanh c a Công ty cự ạ ế ượ ủ ổ
ph n du l ch Haproầ ị
Ch ng 3: ươ M t s gi i pháp nh m hoàn thi n và nâng cao hi uộ ố ả ằ ệ ệ
qu chi n l c kinh doanh c a Công ty c ph n du l ch Haproả ế ượ ủ ổ ầ ị
2

Chuyên đ t t nghi pề ố ệ
CH NG 1ƯƠ
QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRI N C A CÔNGỂ Ủ
TY C PH N DU L CH HAPROỔ Ầ Ị
I. Khái quát v Công ty ềC PH N DU L CH HAPRO Ổ Ầ Ị
1. Gi i thi u v công tyớ ệ ề
- Tên công ty : Công ty c ph n Du l ch Haproổ ầ ị
- Tên giao d ch đ i ngo i : Hapro Travel Joint Stock Conpanyị ố ạ
- Tên vi t t t ế ắ : Hapro Travel JSC
2. Lo i hình doanh nghi p.ạ ệ
- Công ty thu c hình th c Công ty c ph n, ho t đ ng theo Lu tộ ứ ổ ầ ạ ộ ậ
Doanh Nghi p và các quy đ nh hi n hành khác c a n c C ng hoà xãệ ị ệ ủ ướ ộ
h i ch nghĩa Vi t Namộ ủ ệ
3. Ngành ngh kinh doanh.ề
+ Công ty kinh doanh nh ng ngành ngh sau:ữ ề
- D ch v du l ch l hành n i đ a & qu c t ( bao g m c thôngị ụ ị ữ ộ ị ố ế ồ ả
tin du l ch)ị
- T ch c h i ch , h i ngh h i th o cho các t ch c doanhổ ứ ộ ợ ộ ị ộ ả ổ ứ
nghi p trong và ngoài n c.ệ ướ
- V n chuy n hành khách b ng ôtô theo h p đ ng, tuy n cậ ể ằ ợ ồ ế ố
đ nh..ị
- Đ i lý bán vé máy bayạ
- Đ i lý đ i ngo i tạ ổ ạ ệ
- Các d ch v khác có liên quan đ n du nh : đ t phòng, làm visa,ị ụ ế ư ặ
h chi uộ ế
4. Ch c năng nhi m v .ứ ệ ụ
Nguy n Minh Đ c – L p K37ễ ứ ớ

Công ty có nhi m v xây d ng và th c hi n các lo i tour du l chệ ụ ự ự ệ ạ ị
phù h p v i th tr ng khách c a công ty và bán chúng ra th tr ngợ ớ ị ườ ủ ị ườ
đó.
5. S n ph m c a doanh nghi p.ả ẩ ủ ệ
S n ph m c a công ty ch y u là các ch ng trình du l ch trongả ẩ ủ ủ ế ươ ị
và ngoài n c.ướ
II. T ch c lao đ ng c a doanh nghi p.ổ ứ ộ ủ ệ
1. S đ c c u b máy t ch c. ơ ồ ơ ấ ộ ổ ứ
S Đ C C U T CH C HAPRO TRAVEL JSCƠ Ồ Ơ Ấ Ổ Ứ
4

Chuyên đ t t nghi pề ố ệ
Nguy n Minh Đ c – L p K37ễ ứ ớ