PHÒNG GD&ĐT VĨNH TƯỜNG
ĐỀ KIỂM TRA HỌC KÌ 2
n: Toán 6: Năm học 2017 – 2018
Thời gian làm bài; 90 phút. (không kể thời gian giao đề)
A. TRẮC NGHIỆM: (3 điểm)
Chọn chữ cái trước câu trả lời đúng nhất và ghi kết quả vào giấy làm bài
trong các câu sau:
3
1
1/ Snghịch đảo của là :
A. 1
3
1
B. C. 3 D. – 3
7
2
2
7
2/ Giá trị của phép tính 6 – 4 bằng :
7
2
7
2
A. 2 B. 2 C. – 2 D.– 2
x
3
24
18
3/ Cho = . Khi đó x có giá trị là :
A. 4
18
4
72
18
B.–4 C. D.
3
2
4/ của 12 bằng :
A. 8 B. 4 C. 12 D. 24
xOy
5/ Tia 0t là tia phân giác của nếu :
xOt
yOt
xOt
yOt
xOy
A. = B. + =
xOt
yOt
xOy
xOt
yOt
C. + = = D. Ba tia Ot ; Ox ; Oy chung
gốc
6/ Các khẳng định sau đúng hay sai:
Các khẳng định Đ S
a. Hình tròn hình gồm tất cả các điểm nằm trong đường tròn trên
đưng tròn
b. Trong hai phân số, phân số nào có tử số lớn hơn thì lớn hơn.
B. Tự luận
( 7 điểm )
Bài 1: (1,5điểm) Tính giá trị của:
24
5
12
7
A = ( + 0,75 + ) :
8
1
5
3
5
3
2
7
5
.
5
3
7
2
(– 2 ) B = . .
Bài 2
2
1
3
1
5
3
2
: (1điểm) Tìm x biết ( 3 + 2x ) . 2 .
Bài 3: (1,5điểm) Bạn Hân làm mt s bài toán trong ba ngày. Ngày đu bạn làm
3
2
được tổng số bài. Ngày thứ hai
bạn làm được 20% tổng số bài. Ngày thứ ba bạn làm nốt 2 bài.
Hỏi trong 3 ngày bạn Hân đã làm được bao nhiêu bài toán ?
Bài 4:(2,5điểm) Trên cùng một nửa mặt phẳng có bờ chứa tia ox, vẽ 2 tia Oy, Oy
xOy
xOz
sao cho = 60
0
; = 130
0
a) Trong ba tia ox, oy, oz tia nào nằm giữa hai tia còn lại, vì sao ?
b) Tính số đo góc yoz .
xOt
c) Vẽ tia phân giác ot của góc yoz . Tính số đo .
Bài 5: (0,5điểm) Tìm giá trị của x và y để :
S = x + 2 + 2y –10
+ 2011 đạt giá trị nhỏ nhất. Tìm giá trnhỏ nhất đó
TM/BGH
(ký xác nhận)
TỔ TRƯỞNG
(ký duyệt)
GVBM
(ký, ghi rõ họ, tên)
Phùng Thị Thu Hà
ĐÁP ÁN KIỂM TRA HỌC KÌ II Năm học: 2017 – 2018
MÔN : TOÁN . LỚP 6
Thời gian làm bài: 90 phút ( không kể thời gian
phát đề )
I. TRẮC NGHIỆM: ( 3 điểm )
Mỗi câu chọn đúng: 0,5 điểm
u 1 2 3 4 5 6
Đáp án
C B B A D
a/ Đ
b/ S
II. TỰ LUẬN: ( 5 điểm )
Bài Nội dung Điểm
1
1,5
điểm
24
5
12
7
8
1
12
7
4
3
24
5
8
17
A = ( + 0,75 + ) : ( – 2 ) = ( ) :(– )
24
14185
17
9
17
8
.
24
27
8
17
= ( ) :
0,5 điểm
0,25 điểm
b/
3 2 3 5 13 3 2 5 13
. .
5 7 5 7 5 5 7 7 5
B =
= 2
0,25 điểm
0,5 điểm
2
1 điểm
x2
2
73
8
:
3
16
x2
2
78
3
:
3
16
= = = 2
0,25 điểm
2
7
2
7
2
42
3
2 x = 2 – 2x = =
2
3
2
3
2
1
4
3
x = : 2 = . =
0,5 điểm
0,25 điểm
3
1,5
điểm
220%
3
Phân số chỉ s bài bạnnm ngày thứ ba: 1 – =
2
15
Vậy số bài toán mà Khang đã làm được trong 3 ngày là : 2 :
2
15
= 15 bài.
1 điểm
0,5 điểm
4
2,5
điểm
Hình vẽ đúng và chính xác
0,5 điểm
a) Vì trên cùng một nửa mặt phẳng bờ là tia 0x vẽ hai tia 0y
xOy
xOz
và 0z mà < nên tia 0y nằm giữ
a hai tia 0x 0z.
0,5 điểm
xOy
yOz
xOz
b) Vì Oy nm giữa hai tia 0x và 0z nên + =
yOz
yOz
Thay số : 60
0
+ = 130
0
Suy ra = 130
0
– 60
0
= 70
0
.
yOz
Vậy: = 70
0
0,5 điểm
0,5 điểm
yOt
yOz
c) Ta có : = : 2 = 70
0
: 2 = 35
0
(vì 0t là phân giác
yOz
của )
xOz
xOy
yOz
Vậy = + = 60
0
+ 35
0
= 95
0
0,5 điểm
0,5 điểm
5
0,5
điểm
Ta có : x + 2 0 ; 2 y – 10 0
Vậy để S nhỏ nhất thì x + 2 và 2 y – 10 phải nhỏ nhất
tức x + 2 = 0 và 2y10 = 0
Suy ra x + 2 = 0 => x = – 2 và 2y 10 = 0 => y = 5 .
0,25 điểm
0,25 điểm
Khi đó S đạt giá trị nhỏ nhất bằng 2011.
Mọi cách làm khác đúng vẫn cho điểm tối đa câu đó.