BM-006
Trang 1 / 5
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
ĐƠN V: KHOA XHNV
ĐỀ THI/ĐỀ BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Biên phiên dch tiếng Hàn
Mã hc phn:
DTK0210
S tin ch:
3
Mã nhóm lp hc phn:
232_DTK0210_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
10
Cá nhân
Nhóm
Quy cách đặt tên file
Mã SV_Ho va ten SV_Mã lp hc
phn_Nhóm s ….
BM-006
Trang 2 / 5
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s
CLO trong
thành phn
đánh giá (%)
Câu
hi thi
s
Đim
s
ti đa
Ly d
liu đo
ng
mc đt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO 2
S dng kiến thc
ngoi ng tương
đương với trình độ
trung cấp để phc
v công vic biên
phiên dch.
Tiu lun
50%
Toàn
bài tiu
lun
10
R,A
CLO 3
Thành tho trong
vic truyn ti
thông tin đến người
nghe trong quá
trình biên phiên
dch, làm vic
nhóm
Tiu lun
10
R,A
CLO 6
Son tho, thiết kế,
viết báo cáo biên
phiên dch bng
tiếng Hàn hiu qu
Tiu lun
10
R,A
III. Nội dung đề bài
1. Đề bài
Các nhóm hãy biên dch và làm ph đề cho ni dung đã đưc giảng viên đồng ý thc hin,
theo ch đề quy định như sau:
Ch đề 1: Kinh tế
Ch đề 2: Lch s - Xã hi
Ch đề 3: Chính tr
Ch đề 4: Văn hóa Giáo dc
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
Sinh viên cn np 02 sn phm gm:
1. 01 báo cáo tiu luận theo quy định như sau:
Trình bày đúng form tiu lun : bìa, mc lc, m bài, thân bài, kết bài, trích dn ngun, ph lc
(nếu có)
- Tiu lun trình bày trên kh giy A4 (210 x 297 mm), kiểu trang đứng (portrait).
- S ng: khong 70~80 trang bao gm tiếng Hàn và tiếng Vit
BM-006
Trang 3 / 5
- Ngôn ng: tiếng Hàn và tiếng Vit
- Định dng l: bottom, top: 2.0->2,5 cm, right: 2,0 cm, left: 3.0->3,5 cm.
- Font ch: Times new Roman.
- Bng mã: Unicode.
- C ch (phn ni dung): 12
- Cách dòng: 1.2-1.3 lines.
- Đính kèm thêm một trang tiêu đề ghi rõ tên, MSSV, mã môn học và đề bài ca tiu lun.
- Đánh số trang.
- Luôn luôn gi mt bn copy cho nhng bài tiu lun ca bn.
2. 01 clip ph đề tiếng Vit cho nội dung đã biên dịch.
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Tt
Khá
Trung bình
Cu trúc
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Bài dch t chc thiếu
logic. Có vài đoạn
trong bài có tính mch
lạc nhưng thiếu tính
thng nht. Có nhiu
lỗi đáng kể.
Bài dch mch lc và
nhìn chung được t
chc hợp lý. Vài điểm
đặt không đúng chỗ
chch khi ch đề. Có
s chuyn ý, chuyn
đoạn nhưng không
xuyên sut toàn bài.
Bài dch mch lc và
được t chc hp lý vi
cách chuyển đoạn,
chuyn ý cht ch. Nhìn
chung th hin tính
thng nht trong ni
dung.
Ni dung
2,5 điểm
2,0 điểm
1,5 điểm
Trình bày vài quan
điểm lp lun
nhưng hầu hết các ý
ởng chưa được phát
triển đầy đủ không
độc đáo.
Ni dung th hin quan
điểm và lp luận. Đưa ra
mt s ý tưởng sáng to.
Ni dung th hin ý
ng sáng to, các quan
điểm được phát trin
đầy đủ với căn cứ vng
chc.
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
BM-006
Trang 4 / 5
TP. H Chí Minh, ngày 10 tháng 7 năm 2024
Phát trin ý
Quan điểm ch đạo
của bài không được
phát trin chi tiết hóa.
Các ý ng trong bài
hồ, thiếu lun c,
thiếu tư duy phản bin.
Quan điểm ch đạo ca
bài được phát trin chi
tiết hóa mc gii hn.
Vài ch th hiện duy
phn bin.
Quan điểm ch đạo ca
bài được phát trin tt,
các ni dung chi tiết đầy
đủ ý nghĩa. duy
phn biện được đưa vào
các luận điểm.
Văn phạm,
Trình bày, np
đúng thời gian
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Chính t, du câu
lỗi văn phạm gây xao
lãng, gây khó hiu cho
người đọc. Nhiu li
trình bày, đánh máy.
Nhìn chung bài viết đúng
chính t, s dng du câu
văn phạm đúng,
người đọc vn hiểu được
ni dung ca bài. Còn có
lỗi trình bày đánh
máy.
Bài viết vài li v
chính t, dấu câu, văn
phạm nhưng người đọc
vn hiểu được ni dung
ràng. Rt ít li trình
bày, đánh máy.
Văn phong
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Ch dùng các cu trúc
câu đơn giản, vn t ít,
thut hùng bin, ging
văn kém.
Gần như đạt được mc
độ s dng cu trúc u,
vn t, thut hùng bin,
giọng văn của bậc Đại
hc.
Đạt tới văn phong của
bậc Đại hc; giọng văn
thích hp thut hùng
biện được s dụng đ
làm ni bt ni dung;
cu trúc câu da dng
ấn tượng.
Định dng
1,5 điểm
1,0 điểm
0,5 điểm
Không đáp ng các
yêu cu v định dng
b cc ca bài viết;
căn lề, cách đoạn, giãn
dòng sai yêu cu; trình
bày không rõ ràng.
Đạt các yêu cu v định
dng b cc ca bài
viết; căn lề, cách đoạn,
giãn dòng nhìn chung
đúng yêu cầu; bài viết
trình bày ràng nhưng
vài phân đoạn chưa được
kết nối đúng.
Đạt các yêu cu v định
dng b cc ca bài
viết; căn lề, cách đoạn,
giãn dòng đúng yêu
cu; bài viết trình bày rõ
ràng các phân đon
kết nối đúng.
BM-006
Trang 5 / 5
Ngưi duyệt đề Giảng viên ra đề
ThS. Nguyn Th ơng