BM-006
TRƯỜNG ĐẠI HỌC VĂN LANG ĐỀ THI KẾT THÚC HỌC PHẦN
KHOA KHOA HỌC XÃ HỘI Học kỳ: 1 Năm học: 2021 - 2022
học phần: DTL0050 Tên học phần: Tâm lý học nhân cách
nm lớp HP: 211_7TL0030_02
Thời gian làm bài: 3 ngày
Hình thức thi: Tiểu luận
ch thức nộp i (Giảng viên ghi ): Upload file bài làm (word).
Giảng viên nộp đề thi, đáp án bao gồm cLần 1 và Lần 2 trước ngày 25/10/2021.
Format nội dung:
- Trình bày khổ A4
- Phông chữ TimesNewRoman, cỡ 14, dãn dòng 1,5 lines;
- Lề trên: 3,0 cm; lề dưới: 2 cm; lề trái: 3 cm; lề phải: 2 cm
- Số trang đánh ở giữa, bên dưới.
- Có thể thêm phần mục lục.
- Tối đa 15 trang, tối thiểu 10 trang không kể trang bìa, mục lục,...
ĐỀ BÀI: Phân tích chứng minh rằng nhân tố giáo dục giữ vai trò chủ đạo đối với
quá trình hình thành và phát triển nhân cách con người.
HƯỚNG DẪN SINH VIÊN TRÌNH BÀY
1. Phần mở đầu
Nêu sự cần thiết của vấn đề, giới thiệu mục tiêu của tiểu luận, phương pháp thực hiện, nêu
một số nội dung luận/ thuyết (các khái niệm, nội dung thuyết) cần thiết liên quan đến
vấn đề ( không cần nêu dài, chi tiết phần này).
2. Phần nội dung
Đây là phần trọng tâm. Cần đi đầy đủ, đúng hướng, lấy các ví dụ chứng minh cho vấn đề rõ
ràng nhất. Nếu có thể thì kèm theo hình ảnh, bảng biểu,...
3. Phần Kết luận
Kết luận lại các phát hiện chính, đề xuất các giải pháp, kiến nghị, bài học kinh nghiệm.
Lưu ý: Nêu quan điểm nhân, không copy quan điểm của người khác hoặc từ một văn
bản/ tài liệu khác.
4. Tài liệu tham khảo: chỉ đưa vào những tài liệu được đọc, đưa vào tiểu luận dưới hình
thức trích dẫn nguyên văn hoặc tham khảo nội dung. Có thể bao gồm:
- Giáo trình môn học và các môn khác có liên quan;
- Sách tham khảo có nội dung liên quan đến đề tài viết;
- Các bài nghiên cứu, bình luận trên báo, tạp chí, ... có liên quan đến đề tài;
- Website: đây nguồn rất phong phú đôi khi nguồn tài liệu chính để htrợ cho các
bạn trong quá trình viết i. Tuy nhiên, nguồn của c website khá phức tạp độ chính xác
không cao. Không trích dẫn nguồn từ Wikipedia các trang web, các tài liệu không độ tin
cậy.
BM-006
TIÊU CHÍ CHẤM ĐIỂM
Chỉ ra các nhân tố ảnh hưởng đến quá trình hình thành và phát triển nhân cách. (2 điểm)
Phân tích vai trò của nhân tố giáo dục đối với quá trình hình thành phát triển nhân
cách. (2 điểm)
Liên hệ thực tế chứng minh nhân tố giáo dục chiếm vai trò chủ đạo trong quá trình hình
thành phát triển nhân cách con người (lấy dụ từng trường hợp cụ thể, không chung
chung (5 điểm)
Thực hiện đúng 3 phần như hướng dẫn: mở đầu, nội dung, kết luận, tài liệu tham khảo. (1
điểm)
Ngày biên soạn: 24.10.2021
Giảng viên biên soạn đề thi: ThS. Phan Thị Cẩm Giang
Ngày kiểm duyệt:
Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn kiểm duyệt đề thi:
Sau khi kiểm duyệt đề thi, Trưởng (Phó) Khoa/Bộ môn gửi về Trung tâm Khảo thí qua
email: khaothivanlang@gmail.com bao gồm file word và file pdf.