BM-006
Trang 1 / 6
TRƯỜNG ĐẠI HC VĂN LANG
KHOA XÃ HỘI VÀ NHÂN VĂN
ĐỀ THI BÀI, RUBRIC VÀ THANG ĐIỂM
THI KT THÚC HC PHN
Hc k 3, năm học 2023-2024
I. Thông tin chung
Tên hc phn:
Thc hành công tác xã hi cá nhân
Mã hc phn:
71SOWK40114
S tín ch:
04
Mã nhóm lp hc phn:
233_71SOWK40114_01
Hình thc thi: Tiu lun
Thi gian làm bài:
7
Cá nhân
Nhóm
1. Format đề thi
- Font: Times New Roman
- Size: 13
- Quy ưc đặt tên file đ thi/đ bài: TenSV_BC THCTXHCN
2. Giao nhn đề thi
Sau khi kim duyệt đề thi, đáp án/rubric. Trưng Khoa/B môn gi đề thi, đáp án/rubric
v Trung tâm Kho thí qua email: khaothivanlang@gmail.com bao gm file word và file pdf
(nén lại đặt mt khu file nén) nhn tin + h tên người gi qua s điện thoi
0918.01.03.09 (Phan Nht Linh).
BM-006
Trang 2 / 6
II. Các yêu cu của đề thi nhằm đáp ứng CLO
(Phn này phi phi hp vi thông tin t đề cương chi tiết ca hc phn)
hiu
CLO
Ni dung CLO
Hình
thc
đánh giá
Trng s CLO
trong thành
phần đánh giá
(%)
Câu hi
thi s
Đim
s
tối đa
Ly d
liệu đo
ng
mức đạt
PLO/PI
(1)
(2)
(3)
(4)
(5)
(6)
(7)
CLO1
Hình thành kỹ năng
làm việc với cá nhân:
nhận diện vấn đề, xác
định vấn đề, thu thập
thông tin, lập kế hoạch,
giải quyết vấn đề,
lượng giá.
Tiu lun
20%
Tiêu chí
2
2
PI.4.3
CLO2
Hình thành kỹ năng
viết báo cáo, phân tích
và lượng giá thực hành
Tiu lun
50%
Tiêu chí
1,2,3,4,5
5
PI.5.3
CLO4
Tích hợp được các
nguyên tắc, giá trị
nghề CTXH, đạo đức,
chính sách trong thực
hành trợ giúp đối
tượng
Tiu lun
30%
Tiêu chí
2
3
PI.9.3
Chú thích các ct:
(1) Ch liệt các CLO được đánh giá bởi đề thi kết thúc hc phần (tương ứng như đã tả trong
đề cương chi tiết hc phần). Lưu ý không đưa vào bảng này các CLO không dùng bài thi kết thúc hc
phần để đánh giá (có một s CLO đưc b trí đánh giá bằng bài kim tra gia kỳ, đánh giá qua dự
án, đ án trong quá trình hc hay các hình thc đánh giá quá trình khác ch không b trí đánh giá
bng bài thi kết thúc hc phần). Trưng hp mt s CLO vừa được b trí đánh giá quá trình hay gia
k vừa được b trí đánh giá kết thúc hc phn thì vẫn đưa vào cột (1)
(2) Nêu ni dung của CLO tương ứng.
(3) Hình thc kiểm tra đánh giá có thể là: trc nghim, t lun, d án, đồ án, vấn đáp, thực hành
trên máy tính, thc hành phòng thí nghim, báo cáo, thuyết trình,…, phù hợp vi ni dung ca CLO
và mô t trong đề cương chi tiết hc phn.
(4) Trng s mức độ quan trng ca từng CLO trong đề thi kết thúc hc phn do giảng viên ra đ
thi quy định (mang tính tương đối) trên sở mức độ quan trng ca từng CLO. Đây s để
phân phi t l % s đim tối đa cho các câu hỏi thi dùng để đánh giá các CLO tương ứng, bảo đảm
CLO quan trọng hơn thì được đánh giá với điểm s tối đa lớn hơn. Cột (4) dùng để h tr cho ct
(6).
(5) Lit các câu hi thi s (câu hi s hoặc t câu hi số… đến câu hi số…) dùng để kim
tra người học đạt các CLO tương ứng.
(6) Ghi điểm s tối đa cho mỗi câu hi hoc phn thi.
(7) Trong trường hợp đây là học phn ct lõi - s dng kết qu đánh giá CLO của hàng tương ng
trong bảng để đo lường đánh giá mức độ người học đạt được PLO/PI - cn lit kê ký hiu PLO/PI
liên quan vào hàng tương ứng. Trong đề cương chi tiết hc phần cũng cần mô t rõ CLO tương ứng
ca hc phn này s được s dng làm d liệu đ đo ờng đánh giá các PLO/PI. Trưng hp hc
phn không có CLO nào phc v việc đo lường đánh giá mức đạt PLO/PI thì để trng ct này.
III. Ni dung đề bài
BM-006
Trang 3 / 6
1. Đề bài
Báo cáo kết qu tiến trình thc hành công tác xã hi cá nhân vi thân ch tại cơ cở
thc hành đã la chn.
2. Hướng dn th thức trình bày đề bài
a. Quy cách trình bày tiu lun:
- Tiu lun được trình bày trên kh giy A4, kiểu trang đứng (portrait).
- Font ch: Times New Roman.
- Định dng l: bottom, top: 2cm; right, left: 2cm.
- Bng mã: Unicode.
- Cách dòng: 1.35 lines.
- C ch: 13.
- Độ dài ca mt bài tiu lun: tùy theo yêu cu ca môn học, quy định chung ti thiu 15 trang
- tối đa 20 trang (không tính ph lc).
- Đánh số trang gia trang, phía i.
b. Quy cách trình bày ni dung
Ni dung tiu lun bao gm:
(1) Trang bìa ghi rõ: Trường, mã lp hc, h tên, mã s sinh viên, môn học, tên đề tài,
giảng viên hướng dn (GVHD)
(2) Li cảm ơn (nếu có)
(3) Trang nhn xét ca GVHD
(4) Bng danh mc các t viết tt (nếu có)
(5) Trang mc lc bao gồm: Các đề mc và s trang
(6) Trang ni dung:
Phn 1: Kế hoch thc hành công tác xã hi cá nhân
Phn 2: Nht ký thc hành công tác xã hi cá nhân
Phn 3: Báo cáo thc hành công tác xã hi cá nhân
A. Tng quan v cơ sở thc hành
B. Tiến trình thc hành công tác xã hi cá nhân
Phn 4: Kết lun khuyến ngh
(7) Tài liu tham kho
(9.1) Đối vi trang tài liu tham kho
-
Cách viết tài liu tham kho là sách: Tên tác gi (năm xuất bn). Tên sách. Nhà xut bn,
Nơi xuất bn.
-
Tài liu tham kho là một chương của sách: Tên tác gi (năm xut bn). Tên của chương
BM-006
Trang 4 / 6
sách. Trong: Tên tác gi sách, tên sách. Nhà xut bản, Nơi xuất bn, trang. s trang đầu - s
trang cui ca chương.
-
Cách viết tài liu tham kho là luận văn/ luận án/ khóa lun: Tên tác gi (năm xuất
bản). Tên đề tài luận văn/ luận án/ khóa lun. Luận văn (học v), Khoa chuyên ngành, tên
Trường Đại hc.
-
Tài liu tham kho trích dn t ngun internet/website: Tên tác gi (năm). Tên tài liu
[online], ngày tháng năm truy cập ngun thông tin, t <đường dẫn để tiếp cn tài liu đó>.
-
Tài liu tham kho trích dn t ngun báo in hàng ngày: Tên tác gi (năm xuất bn).
Tên bài báo, tên báo, chuyên mc, ngày n bn.
(9.2) Các cách trình bày trích dn trong bài viết:
-
Tên tác gi/t chức và năm xuất bn tài liệu đặt trong ngoặc đơn. Ví dụ: Thương mại điện
t và nhng vấn đề đặt ra đối vi Vit Nam (Nguyễn Văn A, 2019).
-
Tên tác gi/t chc thành phn ca câu, năm xut bn nm trong ngoc đơn. d:
Nguyn Văn A (2019) cho rng thương mi điện t nh hưởng mnh m đến hành vi người
tiêu dùng giai đoạn 2020-2025.
-
Trường hp trích dn nguyên một đoạn ni dung ca tài liu tham kho thì th đưa số
trang tài liu trích dn vào trong ngoặc đơn. d: Nguyễn Văn A (2019, tr.13) nêu rõ
“thương mại điện t ảnh hưởng mnh m đến hành vi ca người tiêu dùng giai đoạn 2020-
2025”.
(8) Ph lc (nếu có); Bn câu hi, biên bn phng vn, s liệu được x lý t các phn mm
ng dng.
c. Lưu ý:
- Sinh viên sẽ bị điểm 0 nếu:
+ Đạo văn;
+ Sao chép bài của nhau;
+ Trích dẫn quá 40% trong toàn bộ nội dung tiểu luận;
- Hình thức nộp bài:
+ Nộp bài theo quy định của Nhà trường (do Trung tâm Khảo thí chủ trì).
3. Rubric và thang đim
Tiêu chí
Trọng số
Không đạt yêu
cu
< 50
Đạt yêu cu
50 - 69
Trên trung
bình
70 - 89
Xut sc
90 - 100
BM-006
Trang 5 / 6
1. Cu
trúc
10%
Bài viết t chc
thiếu logic. Có vài
đoạn trong bài
tính mch lc
nhưng thiếu tính
thng nht.
nhiu lỗi đáng kể.
Bài viết mch
lc nhìn
chung được t
chc hp lý.
Vài điểm đặt
không đúng chỗ
chch khi
ch đề. s
chuyn ý,
chuyển đoạn
nhưng không
xuyên sut toàn
bài.
Bài viết mch lc
được t chc
hp vi cách
chuyển đoạn,
chuyn ý cht
ch. Nhìn chung
th hin tính
thng nht trong
ni dung.
Bài viết th hin s tp
trung cao vào tính logic
hp ca các quan
điểm. Tính thng nht
của bài ràng đưa
người đọc đi đến kết
luận quan đim trong
bài.
2. Ni
dung
60%
Chưa làm được
các hoạt động h
tr
Trình bày vài quan
điểm lp lun
nhưng hầu hết các
ý tưởng chưa được
phát triển đầy đủ
và không độc đáo.
Làm được
các hoạt động
h tr
Ni dung th
hiện quan điểm
lp lun.
Đưa ra mt s ý
ng sáng to.
Phân tích đưc
các hoạt động h
tr.
Ni dung th
hiện ý tưởng
sáng to, các
quan điểm được
phát triển đầy đ
với căn cứ vng
chc.
Phân tích được các hot
động h tr rõ ràng.
Ni dung th hin
những ý tưởng được
phân tích k càng vi
các lp lun sáng to và
bng chng vng
vàng h tr cho ch đề
bài viết.
3. Phát
trin ý
10%
Quan điểm ch
đạo ca bài không
được phát trin chi
tiết hóa. Các ý
ng trong bài
hồ, thiếu lun
c, thiếu duy
phn bin.
Quan đim ch
đạo ca bài
được phát trin
chi tiết hóa
mc gii hn.
Vài ch th
hiện duy
phn bin.
Quan điểm ch
đạo của bài được
phát trin tt, các
ni dung chi tiết
đầy đủ và ý
nghĩa. duy
phn biện được
đưa vào các luận
điểm.
Quan điểm ch đạo ca
bài được phát trin tt,
các ni dung chi tiết
nhiu chất lượng.
Th hiện duy phản
bin tt.
4. Văn
phm,
Trình bày
10%
Chính t, du câu
lỗi văn phạm
gây xao lãng, gây
khó hiu cho
người đọc. Nhiu
lỗi trình bày, đánh
máy.
Nhìn chung bài
viết đúng chính
t, s dng du
câu văn
phạm đúng,
người đọc vn
hiểu được ni
dung ca i.
Còn có li trình
Bài viết vài li
v chính t, du
câu, văn phạm
nhưng người đọc
vn hiểu được
ni dung rõ ràng.
Rt ít li trình
bày, đánh máy.
Không li chính t
nào gây xao lãng, không
li dấu câu hay văn
phm; không li
trình bày, đánh máy.