
Nguy n th Kim Tuy nễ ị ế đã đăng nh p (ậĐăng xu tấ)
B n đang đâyạ ở
Elearning System
/ ► STMG2010_123
/ ► Các đ thi ề
/ ► Bài ki m tra đ n ch ng 5ể ế ươ
/ ► L n th nghi m 2 ầ ử ệ
Bài ki m tra đ n ch ng 5 - L n th nghi m 2 ể ế ươ ầ ử ệ
Top of Form
Question 1
Đi m : 1 ể
M t đi m chi n l c y u làộ ể ế ượ ế
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. nh ng gì công ty đang thi u, kém c i hay vào đi u ki n b tữ ế ỏ ở ề ệ ấ
l i ợ
b. Chi phí cao
c. Ch a giành đ c m t phân đo n th tr ng mong mu n ư ượ ộ ạ ị ườ ố
d. không th c hi n đ c m c tiêu đã đ ra ự ệ ượ ụ ề
Question 2
Đi m : 1 ể
M c tiêu c a đánh giá làụ ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Xác đ nh th i h n và t m quan tr ng c a các tác đ ng t khuynh h ng đã tìmị ờ ạ ầ ọ ủ ộ ừ ướ
đ c đ n qu n tr chi n l cượ ế ả ị ế ượ
b. Đánh giá kh năng c a qu n tr chi n l c đáp ng s thay đ i ả ủ ả ị ế ượ ứ ự ổ
c. xác đ nh các c h i và nguy c cho doanh nghi p v m t chi n l c ị ơ ộ ơ ệ ề ặ ế ượ
d. xác đ nh đi u gì có th x y ra v i doanh nghi p chi u theo nh ng gì đã tìmị ề ể ả ớ ệ ế ữ
đ c ượ
Question 3
Đi m : 1 ể
Trong các ngành năng đ ng t c đ ________r t caoộ ố ộ ấ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. b t ch c ắ ướ
b. thay đ i ổ
c. bán s nả
ph m ẩ
d. c i ti nả ế
Question 4
Đi m : 1 ể
Các công ty có l i th chi phí th p khi các y u t khác giũa không đ i nó ph i cóợ ế ấ ế ố ổ ả
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ

a. L i nhu n nhi u h n ợ ậ ề ơ
b. máy móc thi t b hi n đ i ế ị ệ ạ
c. Công nhân lành ngh ề
d. Năng su t cao nh t trongấ ấ
ngành
Question 5
Đi m : 1 ể
C s h t ng chi n l c bao g m:ơ ở ạ ầ ế ượ ồ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. các dây chuy n s n xu t, h th ng kho tàng và m ng l i phânề ả ấ ệ ố ạ ướ
ph i ố
b. nhà x ng, máy móc thi t b ưở ế ị
c. h th ng ki m soát, văn hóa công ty và c c u t ch cệ ố ể ơ ấ ổ ứ
d. m t b ng s n xu t, h th ng c a hàng, m ng l i phân ph i ặ ằ ả ấ ệ ố ử ạ ướ ố
Question 6
Đi m : 1 ể
Lãnh đ o s t p trung vào khách hàng có th b ng cách:ạ ự ậ ể ằ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. hút toàn b công vi c liên quan đ n khách hàng lên c p cao, và thành l p bộ ệ ế ấ ậ ộ
ph n chăm sóc khách hàng ậ
b. làm cho nhân viên thu c"khách hàng là th ng đ " ộ ượ ế
c. Đ a ra nh ng nguyên t c v quan tâm khách hàng, và qu n tr c p cao theo dõiư ữ ắ ề ả ị ấ
k lu t này ỷ ậ
d. cam k t toàn công ty trong b n tuyên b s m nh, cùng v i các hành đ ng c aế ả ố ứ ệ ớ ộ ủ
lãnh đ o c p caoạ ấ
Question 7
Đi m : 1 ể
Rào c n di đ ng làả ộ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. Chi phí v n t i s n ph m hay các y u t đ u vào quá cao ậ ả ả ẩ ế ố ầ
b. nh ng y u t làm doanh nghi p khó d i chuy n đ a đi m c a mình đ n cácữ ế ố ệ ờ ể ị ể ủ ế
n i khác khi c n ơ ầ
c. y u t ngăn c n di chuy n các công ty gi a các nế ố ả ể ữ hóm
d. các ràng bu c c a chính ph không cho phép hay khuy n khích các doanhộ ủ ủ ế
nghi p b trí vào m t s vùng ệ ố ộ ố
Question 8
Đi m : 1 ể
L i ích c a phân tích giá tr không rõ ràng trong các m c đích sauợ ủ ị ụ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. tìm ra kh năng và đ c bi t là năng l c c t lõi c a công tyả ặ ệ ự ố ủ
b. Giá tr t o ra đâu và b n ch t c a l i th c nh tranh ị ạ ở ả ấ ủ ợ ế ạ
c. tìm ra cách th c đ làm t t các ho t đ ng ứ ể ố ạ ộ
d. phân tích cách th c t o giá tr cho khách hàng t vi c sáng t o ra s n ph m,ứ ạ ị ừ ệ ạ ả ẩ
d ch v đ n vi c đ a giá tr đó đ n v i khách hàng ị ụ ế ệ ư ị ế ớ

Question 9
Đi m : 1 ể
Cách th c c b n đ phân tích l i th c nh tranhứ ơ ả ể ợ ế ạ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. t p trung vào các thành tích c a công ty, so sánh nó v i các đ i th c nh tranh,ậ ủ ớ ố ủ ạ
nh t là đ i th c nh tranh tr c ti p ấ ố ủ ạ ự ế
b. là t p trung vào s n ph m, th tr ng, các u th trên th tr ng ậ ả ẩ ị ườ ư ế ị ườ
c. phân tích SWOT
d. là t p trung vào ngu n l c và t p trung vào chu i giá trậ ồ ự ậ ỗ ị
Question 10
Đi m : 1 ể
Đi u quan trong vi c mô t các th c thay đ i đ nh v s n ph m khách hàng là:ề ệ ả ứ ổ ị ị ả ẩ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. là cách mà doanh nghi p c nh tranh v i các đ i th trên các s n ph m và theoệ ạ ớ ố ủ ả ẩ
t ng khách hàng ừ
b. cách th c mô t các khách hàng và các s n ph m ứ ả ả ẩ
c. m t b n t ng trình v các phân đo n s n ph m- khách hàng mà doanh nghi pộ ả ườ ề ạ ả ẩ ệ
tham gia
d. cách th c thâm nh p vào cácphân đo n m i, phát tri n các phân đo n hi n t iứ ậ ạ ớ ể ạ ệ ạ
và lo i b các phân đo n ạ ỏ ạ
Question 11
Đi m : 1 ể
Giá tr c m nh n c a khách hàng làị ả ậ ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. s l u gi trong tâm trí khách hàng v nh ng gì h c m th y th a mãn t s nự ư ữ ề ữ ọ ả ấ ỏ ừ ả
ph m hay d ch v c a công tyẩ ị ụ ủ
b. Là nh ng c m giác giá tr đ c khách hàng ghi nh n v s n ph m ữ ả ị ượ ậ ề ả ẩ
c. S đánh giá ch quan c a khách hàng v giá tr c a s n ph m, đ h b t ti nự ủ ủ ề ị ủ ả ẩ ể ọ ắ ế
hành th ng l ng giá ươ ượ
d. Là s c l ng giá tr hàng hóa hay d ch v c a khách hàng ự ướ ượ ị ị ụ ủ
e. Là mong c c a khách hàng v s n ph m và d ch v mà h s mua ướ ủ ề ả ẩ ị ụ ọ ẽ
Question 12
Đi m : 1 ể
Hi u ng h c t pệ ứ ọ ậ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. bi n m t trong kho ng th i gian nh t đ nh khi công vi c không quá ph cế ấ ả ờ ấ ị ệ ứ
t pạ
b. t n t i vĩnh vi n trong t ch c h c t p ồ ạ ễ ổ ứ ọ ậ
c. xu t hi n khi công ty tuy n thêm nhi u nhân viên có trình đ cao ấ ệ ể ề ộ
d. còn phát huy tác d ng khi công ty tăng c ng hu n luy n đào t o ụ ườ ấ ệ ạ
Question 13
Đi m : 1 ể
B ph n quan tr ng nh t trong hi u qu c a công ty là:ộ ậ ọ ấ ệ ả ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. L i nhu n biên ợ ậ

b. Giá bán cao v i chi phíớ
th ấ
c. Năng su t lao đ ngấ ộ
d. S l i nhu n s n sinh ra ố ợ ậ ả
e. máy móc thi t b tiên ti n ế ị ế
Question 14
Đi m : 1 ể
Phân tích ngu n l c nghĩa làồ ự
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. tìm hi u toàn b ngu n l c c a doanh nghi p ể ộ ồ ự ủ ệ
b. đ a ra các ngu n l c và kh năng c a công ty t o đi u ki n cho vi c xây d ngư ồ ự ả ủ ạ ề ệ ệ ự
chi n l cế ượ
c. tìm ra đi m m nh đi m y u c a doanh nghi p ể ạ ể ế ủ ệ
d. tìm ra các ngu n l c và kh năng trong s so sanh v i các đ i th và kh năngồ ự ả ự ớ ố ủ ả
t o giá tr ạ ị
Question 15
Đi m : 1 ể
Hi u ng đ ng cong kinh nghi m có th chú ýệ ứ ườ ệ ể
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. ngay c khi hi u ng qui mô ch a phát huy b ng các chi n l c Marketing t nả ệ ứ ư ằ ế ượ ấ
công h ng t i vi c gia tăng th t nhanh s n l ng ướ ớ ệ ậ ả ượ
b. ch khi công ty đã khai thác t t hi u ng qui mô và hi u ng h c t pỉ ố ệ ứ ệ ứ ọ ậ
c. khi công ty đã có l i th chi phí th p nh tính kinh t qui mô ợ ế ấ ờ ế
d. khi công ty có đã có th ph n l n, s n l ng tiêu th r t cao ị ầ ớ ả ượ ụ ấ
Question 16
Đi m : 1 ể
Môi tr ng ngành__________là môi tr ng trong đó s thay đ i di n ra nhanh chóngườ ườ ự ổ ễ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. năng
đ ng ộ
b. n đ nh ổ ị
c. thay đ i ổ
d. bi n thiênế
Question 17
Đi m : 1 ể
Các ngu n l c t ch c bi u hi n các kh năng phù h p c a t ch c v i các chi nồ ự ổ ứ ể ệ ở ả ợ ủ ổ ứ ớ ế
l c. Ngu n l c này bi u hi n rõ nh t ượ ồ ự ể ệ ấ ở
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. c u trúc quan h chính th c, h th ng ho ch đ nh, ki m soát, ph i h p chínhấ ệ ứ ệ ố ạ ị ể ố ơ ự
th cứ
b. Các quan h phi chính th c, đang n đ ngng sau t ch c ệ ứ ẩ ằ ổ ứ
c. các phòng ban ch c năng và ban giám đ c ứ ố
d. S phân công công vi c gi a các b ph n, phòng ban trong t ch c ự ệ ữ ộ ậ ổ ứ
Question 18

Đi m : 1 ể
Kh ng đ nh các quan tâm đ o đ c khi quy n c a các bên h u quan hay các nguyên t cẳ ị ạ ứ ề ủ ữ ắ
đ o đ c b t n th ngạ ứ ị ổ ươ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. d làm m t các c h i kh ng đ nh v th c nh tranh ễ ấ ơ ộ ẳ ị ị ế ạ
b. là l i th ng g p khi c nh tranh trên th tr ng, đi u đó ch chu c l y th t b iỗ ườ ặ ạ ị ườ ề ỉ ố ấ ấ ạ
b s thi u quy t đoán ở ự ế ế
c. s t o ra m t s c ng nh c trong t duy chi n l c ẽ ạ ộ ự ữ ắ ư ế ượ
d. là thi t l p m t ý đ nh đ o đ c trong t duyế ậ ộ ị ạ ứ ư chi n l c ế ượ
Question 19
Đi m : 1 ể
C i ti n không bao g m nh ng ti n b mà công ty phát tri n trongả ế ồ ữ ế ộ ể
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. H th ng qu n tr ệ ố ả ị
b. Chi n l c ế ượ
c. Nh n th cậ ứ
d. Các lo i s n ph m, d chạ ả ẩ ị
v ụ
e. Quá trình s n xu t ả ấ
f. C u trúc t ch c ấ ổ ứ
Question 20
Đi m : 1 ể
H n ch kh năng b t ch c c a đ i th là doạ ế ả ắ ướ ủ ố ủ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. h đã cam k t chi n l c quá m c, g n bó v i ph ng th c kinh doanh c aọ ế ế ượ ứ ắ ớ ươ ứ ủ
mình
b. Quá tôn tr ng lu t pháp ọ ậ
c. h không bi t b t ch c ọ ế ắ ướ
d. h quá tôn tr ng s trung th c trong c nh tranh ọ ọ ự ự ạ
e. h không thích b t ch c ọ ắ ướ
Question 21
Đi m : 1 ể
Công ty khai thác ngo i l c hi u quạ ự ệ ả
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. n u bi t s d ng ngo i l c đ thay th d n các kh năng c n thi t bên trong ế ế ử ụ ạ ự ể ế ầ ả ầ ế
b. n u bi t k t h p các kh năng bên trong v i bên ngoài, ph i h p v i các năngế ế ế ợ ả ớ ố ợ ớ
l c c t lõiư ố
c. nh tìm đ c ngu n ngo i l c r ti n ờ ượ ồ ạ ự ẻ ề
d. không c n phát tri n các kh năng bên trong vì t n kém và lâu ầ ể ả ố
Question 22
Đi m : 1 ể
Đánh giá chi n l c hi n t i c a công ty t t đ n m c nào c n b t đ u tế ượ ệ ạ ủ ố ế ứ ầ ắ ầ ừ
Ch n m t câu tr l i ọ ộ ả ờ
a. l i nhu n, hay t su t l i nhu n mà công ty đ t đ c ợ ậ ỷ ấ ợ ậ ạ ượ