
p-ISSN 1859-4417 e-ISSN 3030-4822
158
ÑEÀ XUAÁT GIAÛI PHAÙP NAÂNG CAO CHAÁT LÖÔÏNG COÂNG TAÙC
GIAÙO DUÏC THEÅ CHAÁT TRÖÔØNG ÑAÏI HOÏC DÖÔÏC HAØ NOÄI
Tóm tắt:
Sử dụng các phương pháp nghiên cứu khoa học thường quy kết hợp với phân tích thực trạng
các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng công tác giáo dục thể chất (GDTC) tại Trường Đại học Dược
Hà Nội, chúng tôi đã lựa chọn và xây dựng được nội dung của 4 giải pháp. Bước đầu kiểm định lý
thuyết cho thấy, các giải pháp đảm bảo tính thực tiễn, khả thi trong việc nâng cao chất lượng công
tác GDTC tại Trường Đại học Dược Hà Nội.
Từ khóa: Giải pháp, nâng cao chất lượng, GDTC, Trường Đại học Dược Hà Nội.
Proposing solutions to improve the quality of Physical Education
at Hanoi University of Pharmacy
Summary:
Using conventional scientific research methods combined with analysis of the current status of
factors affecting the quality of physical education (PE) at Hanoi University of Pharmacy, we have
selected and developed the content of 4 solutions. Initial theoretical testing shows that the solutions
ensure practicality and feasibility in improving the quality of PE at Hanoi University of Pharmacy.
Keywords: Solutions, quality improvement , vocational education, Hanoi University of Pharmacy.
(1)ThS, Trường Đại học Dược Hà Nội; Email: dodung2512@gmail.com
Đỗ Mạnh Dũng(1)
ÑAËT VAÁN ÑEÀ
Quan điểm của Đảng ta luôn xác định việc
đầu tư cho thể dục thể thao (TDTT) là đầu tư
cho con người, cho sự phát triển của đất nước.
Việc giữ gìn, tôn vinh những giá trị TDTT dân
tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa của nhân loại và
phát triển nền TDTT nước ta mang tính dân tộc,
khoa học, nhân dân, văn minh, là những quan
điểm có ý nghĩa quan trọng trong quá trình hội
nhập và phát triển hiện nay.
Trường Đại học Dược Hà Nội là một trong
những trường trọng điểm của Bộ Y tế. Trải qua
107 năm phát triển, Nhà trường đã trở thành
trung tâm đào tạo về dược uy tín nhất cả nước
với sứ mệnh đào tạo nhân lực có chất lượng cao,
giỏi về nghiệp vụ và có phẩm chất đạo đức phù
hợp với nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế. Để
thực hiện được sứ mệnh đó, việc đào tạo nguồn
nhân lực không những giỏi về chuyên môn mà
còn có thể lực tốt, đáp ứng yêu cầu công việc
được Đảng ủy, Ban giám hiệu Nhà trường quan
tâm. Tuy nhiên, qua thực tế giảng dạy cho thấy,
kết quả học tập môn GDTC của sinh viên vẫn
còn thấp, số lượng sinh viên đạt tiêu chuẩn rèn
luyện thân thể theo tiêu chuẩn của Bộ Giáo dục
và Đào tạo còn hạn chế. Chính vì vậy, việc đề
xuất và xây dựng nội dung giải pháp nâng cao
chất lượng công tác GDTC tại Trường Đại học
Dược Hà Nội là vấn đề cần thiết và có ý nghĩa
thực tiễn.
PHÖÔNG PHAÙP NGHIEÂN CÖÙU
Quá trình nghiên cứu sử dụng các phương
pháp: Phương pháp phân tích và tổng hợp tài
liệu, Phương pháp phỏng vấn và Phương pháp
toán học thống kê.
KEÁT QUAÛ NGHIEÂN CÖÙU VAØ BAØN LUAÄN
1. Lựa chọn và xây dựng nội dung giải
pháp nâng cao chất lượng công tác giáo
dục thể của Trường Đại học Dược Hà Nội
Việc lựa chọn các giải pháp nâng cao chất
lượng công tác GDTC tại Trường Đại học Dược
Hà Nội được tiến hành theo các bước: Xác định
căn cứ lý luận và thực tiễn để xây dựng giải
pháp; Lựa chọn qua tham khảo tài liệu; Lựa chọn