ThS. NGUY N PHI KHANH
ThS. NGUY N PHI KHANH
nguyenphikhanh@yahoo.com
nguyenphikhanh@yahoo.com
Ho Chi Minh City Open University © 2011 by Faculty of Business Administration
Ph n 5. Đo l ng hi u qu ho t ườ
đ ng chu i cung ng
1. Mô hình t ng quan th tr ng chu i cung ngươ ườ
Th tr ng tr ng thành ườ ưở
Cung > c uTh tr ng n đ nh ườ
Cung = c u
Th tr ng tăng tr ng ườ ưở
C u > Cung
Th tr ng đang phát tri n ườ
Cung, c u th p
1. Mô hình t ng quan th tr ng chu i cung ng (t.t)ươ ườ
Th tr ng đang phát tri n ườ : cung và c u th p, d thay đ i. Đây là
th tr ng m i do kinh t xã h i và công ngh tiên ti n t o ra. Chi ườ ế ế
phí bán hàng cao, t n kho th p
Th tr ng tăng tr ng ườ ưở : c u > cung, nên cung th ng thay đ i. ườ
Ph c v khách hàng cao thông qua t l hoàn thành đ n hàng và ơ
giao hàng đúng h n. Chi phí bán hàng th p và t n kho cao
Th tr ng n đ nh ườ : cung và c u đ u cao. Có s cân b ng t t gi a
cung và c u. T p trung t i thi u hàng t n kho và chi phí bán hàng
Th tr ng tr ng thành ườ ưở : cung > c u, d th a s n ph m. Nhu c u ư
t m n đ nh nh ng do c nh tranh quy t li t nên nhu c u có th thay ư ế
đ i
2. Đo l ng hi u qu ho t đ ng chu i cung ngườ
M c ph c v khách hàng : đo l ng kh năng chu i cung ng đáp ng ườ
mong đ i c a khách hàng
Giao hàng nhanh v i l ng mua nh , s n ph m có s n ượ
Ch lâu h n đ mua s n ph m v i s l ng l n ơ ượ
Hi u qu n i b : ho t đ ng c a chu i cung ng t o ra l i nhu n thích h p
Th tr ng phát tri n, l i nhu n biên cao đ ch ng minh vi c đ u t th i ườ ư
gian, ti n b c
Th tr ng tr ng thành l i nhu n biên s th p h n nh ng đem l i c ườ ưở ơ ư ơ
h i kinh doanh cao, l i nhu n nhi u
Nhu c u linh ho t
Đo l ng kh năng đáp ng nhanh s thay đ i v nhu c u s n ph mườ
Phát tri n s n ph m
Đo l ng kh năng phát tri n và phân ph i s n ph m m i h p lýườ
3. Khung đo l ng hi u quườ
Th tr ng tr ng thành ườ ưở
Ph c v khách hàng
Hi u qu n i b
Nhu c u linh ho t
Th tr ng n đ nh ườ
Ph c v khách hàng
Hi u qu n i b
Th tr ng tăng tr ng ườ ưở
Ph c v khách hàng
Th tr ng đang phát tri n ườ
Ph c v khách hàng
Phát tri n s n ph m