du an quan cafe internet
lượt xem 99
download
Ngày nay, trong điều kiện kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, con người chú ý đến sức khỏe nhu cầu được vui chơi giải trí ngày càng cao. Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc, được ngồi thưởng thức ly cà phê ngon, được tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè đó là một nhu cầu cần của xã hội. Ngày xưa, con người chỉ cần “ăn no, mặc ấm” là đủ. Nay con người không chỉ “ăn ngon, mặc đẹp” mà còn phải thêm nhu cầu “vui chơi, giải trí” đẻ nâng cao đời sống...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: du an quan cafe internet
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Dự án kinh doanh quan cafe net ́ A. Lý do chọn dự án kinh doanh quan cafe net club ́ Ngày nay, trong điều kiện kinh tế phát triển, đời sống người dân ngày càng được cải thiện, con người chú ý đến sức khỏe nhu cầu được vui chơi giải trí ngày càng cao. Sau một ngày làm việc, học tập mệt nhọc, được ngồi thưởng thức ly cà phê ngon, được tán gẫu trò chuyện cùng bạn bè đó là một nhu cầu cần của xã hội. Ngày xưa, con người chỉ cần “ăn no, mặc ấm” là đủ. Nay con người không chỉ “ăn ngon, mặc đ ẹp” mà còn phải thêm nhu cầu “vui chơi, giải trí” đẻ nâng cao đời sống tinh thần của mỗi người. Và một trong những thành tựu nổi bật của con người trong thế kỷ 20 đó là s ự ra đời và phát triển của hệ thống mạng Internet. Internet ra đời thực sự là một cuộc cách mạng vĩ đại. Internet đã mang lại một kho kiến thức mà không một thư viện, một b ộ bách khoa toàn thư hay một hệ thống thư viện nào khác có thể so sánh được. Việt nam với tốc độ phát triển từ 35-37%/năm liên tục trong nhiều năm, tỷ lệ người sử dụng Internet Việt Nam đã vượt qua mức trung bình của thế giới là 16,9%. Sau khi ra đời, ngay lập tức Internet đã được áp dụng vào khá nhiều lĩnh vực trong đ ời s ống con người. Internet được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực, trao đổi, tìm kiếm thông tin, liên lạc, giải trí và cũng còn được ứng dụng phổ biến trong kinh doanh. Trong bối c ảnh hội nhập hiện nay của nước ta thì nhu cầu sử dụng Internet càng trở nên tăng cao sâu sắc. Internet đã trở nên quen thuộc tại các thành phố lớn, thị trấn, thị xã… Riêng ở tinh Kontum là môt tinh đang phat triên cua Tây Nguyên, tai đây có rât it ̉ ̣ ̉ ́ ̉ ̉ ̣ ́ ́ cac hoat đông giai trí được phat triên cho trẻ em lân thanh niên. Nên đa phân thời gian ́ ̣ ̣ ̉ ́ ̉ ̃ ̀ ranh rôi cua họ là dung vao viêc ra tiêm net để chơi game hoăc là lướt web hay chat với ̉ ̃ ̉ ̀ ̀ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ban be. Nhận thức được tầm quan trong không thể thiếu của Internet trong cuộc sống nên nhóm đã quyết định chọn lĩnh vực kinh doanh là “ kinh doanh dịch vụ Internet”. Nh ằm một phần phục vụ nhu cầu của con người trong cuộc sống. I. Loại hình doanh nghiệp: - Vốn điều lệ: 500 triệu. - Thành viên góp vốn: -1-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Hộ Giá trị vốn góp (triệu Phần vốn STT Tên thành viên khẩu đồng) góp 1 Lê Văn Sơn Hà Tĩnh 125 25% 2 ̃ Nguyên Vinh Quang Gia Lai 125 25% 3 ̃ ̀ Nguyên Thanh Tung Đakto 125 25% 4 Nguyễn Đình Dũng Kontum 125 25% II. Mục tiêu và hoạt động chính: Hoạt động chính: Kinh doanh phong may và phòng café ̀ ́ Sứ mạng: Đem đến môt nơi vui chơi giai trí thư gian lanh manh cua thanh niên ̣ ̉ ̃ ̀ ̣ ̉ Kontum. III. Sản Phẩm a. Phòng cafe: Buổi sáng, bạn sẽ tỉnh táo, sảng khoái hơn rất nhiều nếu ngửi thấy hương cafe dậy khắp căn phòng. Lần đầu tiên gặp một cô gái, cafe sẽ giúp bạn lấy lại tự tin, cho dù bạn uống không thấy ngon nhưng hương vị đặc biệt của cafe sẽ giúp bạn trở nên tỉnh táo. Tình yêu cũng như ly cafe, đắng nhưng thơm nồng, quyến rũ, say mê… Giải khát bao gồm: Cafe đen: Vị rất đậmđà, uống để tạo ra cảm giác lâng lâng, bồng bềnh cho ta liên tưởng tới những ý tưởng sáng tạo mới, hương thơm nhẹ nhàng quyến rủ. - Phương pháp pha chế: thủ công. - Màu nước: đen sánh, bọt cafe được lọc và nổi lên trên rất hấp dẫn. - Cách pha chế: pha phin, túi lọc. Cafe sữa: Hương thơm của vị cafe và vị béo của sữa rất ngon đậm đà thể chất, cafe sữa uống xong vẫn để lại dư âm trong miệng cứ thơm và béo mãi. - Phương pháp pha chế: thủ công - Màu nước: màu nâu lợt - Cách pha chế: pha phin, bỏ sữa vào. Và một số loại cafe khác. Sinh tố và nước ép trái cây. -2-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Một cốc nước ép trái cây không những cung cấp cho bạn năng lượng một ngày, mà còn là “thiên thần hộ mệnh” cho làn da tươi sáng khoẻ mạnh hơn chỉ uống nước trái cây tươi. Nước trái cây thường có hàm lượng đường cao và ít chất xơ hơn là hoa quả nguyên trái, do vậy chúng mình nên kết hợp tổng hợp “tất tần tật” đa dạng những loại hoa quả tươi để làm nước ép. Đây là thứ nước uống tuyệt vời nhất giúp bồi bổ cho c ơ thể, ngăn ngừa được nhiều bệnh và có một sức khoẻ cân bằng, toàn diện. Trong những ngày hè này, các bạn trẻ tuổi teen đang có rất nhiều kế hoạch vui chơi, giải trí và những hoạt động bổ ích khác, để mùa hè trở nên ý nghĩa hơn, hữu ích hơn. Tuy nhiên, thời tiết năng nóng mùa hè khiến cho mọi hoạt động dường như chậm lại, kém nhiệt huyết như mong muốn. Vì vậy, mọi người rủ nhau thưởng thức những loại thức uống vừa có thể giải khát, lại thanh nhiệt và tốt cho sức khoẻ, phục hồi sinh lực, và nước ép trái cây nguyên chất là một giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu trên. - Phương pháp pha chế: thủ công từ trái cây và rau củ là loại nước giải khát có giá trị dinh dưỡng cao, nhưng nguyên liệu chế biến lại đơn giản và dễ tìm. - Màu nước: đa dạng (tùy theo loại trai cây mà có màu riêng). - Cách pha chế: ép trộn bằng máy hoặc vắt nước cốt, nấu sôi để có hương vị thơm ngon hơn hoặc là ép trộn bằng máy. Sinh tố khoai tây: Khoai tây không những là một loại thực phẩm tốt, mà còn có rất nhiều các tác dụng khác nhau. Bạn đã từng thưởng thức món canh khoai tây hầm xương, khoai tây chiên, luộc, xào…! Nhưng bạn đã bao giờ thử món sinh tố khoai tây chưa. Hãy thử để thấy được hương vị tuyệt vời của loại củ giàu chất dinh dưỡng này. - Phương pháp pha chế: Thủ công - Màu nước: Vàng xanh. - Cách pha chế: Rửa táo, đê nguyên vỏ, cho vào máy ép lấy nước. Kế tiếp cho khoai tây, nước cốt táo vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn. Nước đ ường đun sôi sánh vàng cho vào hỗn hợp khoai tây và nước táo, hòa tan. Sinh tố cafe: Không cầu kỳ, không phức tạp, sinh tố cafe đơn giản như chính tên gọi của nó nhưng lại là thức uống khiến nhiều người phải mê mệt. Sự hòa quyện giữa -3-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 hương vị đậm đà của cafe với sức quyến rũ của cacao cùng vị ngọt ngào của sữa như đưa vị giác đến một đỉnh cao mới: lạ lẫm, thích thú. - Phương pháp pha chế: Thủ công - Màu nước: Màu nâu - Cách pha chế: Bỏ hỗn hợp gồm cafe, sữa, cacao và đã vào máy xay đ ều. Múc ra ly, uống lạnh để có hương vị thơm ngon, đậm đà, mát lạnh. Sinh tố đu đủ:Trong các loại trái cây chứa nhiều vitamin A, đu đủ được xếp hàng đầu. Nước ép đu đủ, mật ong không những giúp sáng mắt mà còn có tác dụng th ư giãn tinh thần khá hiệu quả. - Phương pháp pha chế: Thủ công - Màu nước: Màu đỏ - Cách pha chế: Đu đủ gọt vỏ, xắt miếng nhỏ cho vào xay nhuyễn. Tiếp tục cho mật ong vào xay thêm 2 phút nữa rồi rót nước ra ly. Cho thêm đá viên n ếu muốn uống lạnh. Sinh tố sầu riêng: Người miền Nam cũng không còn xa lạ gì với những trái sầu riêng đầy gai góc và có một mùi thơm đặc biệt. Mùa hè này bạn hãy thử khám phá hương vị mới lạ này trong ly sầu riêng bổ dưỡng nhé. - Phương pháp pha chế: Thủ công - Màu nước: Trắng sữa - Cách pha chế: Sầu riêng lột vỏ, bỏ hạt lấy riêng phần thịt. Cho sầu riêng, sữa tươi vào say nhuyễn. Đổ vào ly đá bào, đảo đều và thưởng thức. Sinh tố dứa: Nhiều người thích ăn dứa nhưng ngại ăn vì sợ nóng, nhưng thực ra dứa là một loại trái cây rất mát và tốt cho sức khỏe. Hôm nay chúng tôi sẽ gới thiệu đến các bạn cách làm một ly sinh tố dứa thật ngon miệng, có tác dụng giải độc, thanh nhiệt. - Phương pháp pha chế: Thủ công - Màu nước: Vàng - Cách pha chế: Dứa gọt vỏ, đánh mắt sạch. Xắt dứa thành những miếng nhỏ để xay cho dễ và nhanh nhuyễn hơn. Cho hỗn hợp dứa, nước lọc, đường theo tỷ lệ trên vào xay nhuyễn. Đổ hỗn hợp nước dứa đã xay nhuyễn ra ly có đá bào đã chuẩn bị sẵn từ trước. -4-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Các loại sinh tố và nước ép trái cây: Sinh tố mít Sinh tố Nước ép cam Nước ép xoài ……………. Ngoài ra còn có các loại nước uống có ga và thức uống khác b. Phòng Internet: Hiện nay hoạt động kinh doanh dịch vụ internet mọc lên như nấm sau mưa. Không ai phủ nhận những tiệc ích mà internet mang lại cho con người. Vì vậy c ần một không gian công nghệ tiên tiến hiện đại thỏa mãn nhu cầu chơi game, truy cập internet,....Khách hàng chủ yếu là đối tượng thanh niên, học sinh, sinh viên. Một số người đến tìm tài liệu phục vụ cho việc học tập, công tác, nhưng phần đông đến giải trí. c. Các đặc điểm chủ yếu: - Điểm khác biệt: Ngoài Internet, cafe wifi, khách hàng sẽ được cung cấp các dịch vụ hấp dẫn liên quan đến CNTT (các dịch vụ độc đáo này là sự khác biệt so với các quán cafe khác). Toàn bộ cách thức hoạt động của quán đều có sự hỗ trợ máy tính. - Tính năng công dụng: o Đảm bảo cung cấp nhanh o Đảm bảo nước uống luôn được chế biến từ nhưng sản phẩm tươi. o Đảm bảo Internet tốc độ cao, mạnh o Đảm bảo an toàn vệ sinh - Quy cách, tiêu chuẩn chất lượng, hình thức bao bì o Quy cách: đảm bảo phục vụ một cách tốt nhất, đảm bảo vui long khách đến vừa lòng khách đi o Tiêu chuẩn chất lượng: đảm bảo an toàn vệ sinh như các loại nước uống có ga phải còn hạng sử dụng, ống hút chỉ sử dụng một lần. Thường xuyên kiểm tra máy. -5-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 o Hình thức bao bì: Muỗng, ly, ống hút sạch sẽ, bàn ghế sắp xếp ngăn nắp, lau chùi sạch sẽ. - Với cách trang trí đẹp mắt, nơi uống gọn gàng thoải mái, có bãi giữ xe và sự nhiệt tình của nhân viên sẽ thu hút được nhiều khách hàng hơn. IV. Marketing: a. Tác động của các nhân tố vi mô và vĩ mô: Các yếu tố vĩ mô: - Kinh tế: Ngày nay, kinh tế phát triển, xã hội ngày càng tiến bộ đặc biệt là từ sau khi nước ta gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO (2006), GDP quốc gia dần tăng lên dẫn đến xu hướng tăng lên về thu nhập trung bình trong dân chúng. Và khi người dân không con cân phai quan tâm hơn về viêc ăn ở nữa thì họ sẽ có nhu câu về viêc giai tri. Điêu nay ̀ ̀ ̉ ̣ ̀ ̣ ̉ ́ ̀ ̀ tao ra môt thị trường lớn và là môt cơ hôi để kinh doanh. Vì vây kinh doanh cafe net là ̣ ̣ ̣ ̣ ̣ đinh hướng đung đăn trong xu hướng hiên tai. ̣ ́ ́ ̣ ̣ Các yếu tố vi mô: - Doanh nghiệp: Là một quán cafe internet mới thành lập, điểm yếu của chúng tôi là chưa có thương hiệu và danh tiếng trên thị trường nên sẽ gặp phải khó khăn ban đầu trong vi ệc tìm kiếm thị trường đầu ra. Mặt khác do nguồn vốn còn hạn chế, với số tiền đầu tư ban đầu 500 triệu đồng. Số vốn này đủ cho việc đầu tư ban đầu để mua máy và trang trải những thiết bị ban đầu để phục vụ cho khách hàng khi đến quán. Bên cạnh đó, một trong những lợi thế cạnh tranh mà các doanh nghiệp khác không thể so sánh là đội ngũ nhân viên của doanh nghiệp. Đội ngũ nhân viên c ủa chúng tôi r ất thân thiện, sẽ làm hài lòng khách hàng. Máy tính của chúng tôi có cấu hình cao, để khách hàng có thể chơi được tất cả các loại game hiện có trên thị trường. Chúng tôi còn đăng ký đường chuyền tốc độ cao và băng thông rộng giúp khách hàng có thể xem phim với tốc độ cao không bị giật và rớt mạng. - Nhà cung ứng: -6-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Với tiêu chí là cung chât lượng mang hoan hao chung tôi chon nhà mang ôn đinh và ́ ̣ ̀ ̉ ́ ̣ ̣ ̉ ̣ chât lượng đường truyên cao. ́ ̀ - Khách hàng: Hiện nay, những game thủ Kontum cân có môt nơi giao lưu giai trí trao đôi về ̀ ̣ ̉ ̉ những viêc diên ra trong game. Chung tôi nhân thây thị trường Kontum đang có nhu câu rât ̣ ̃ ́ ̣ ́ ̀ ́ lớn trong viêc nay. Chúng tôi quyết định gia nhập thị trường này, và khách hàng mục tiêu ̣ ̀ của chúng tôi thanh niên tuôi mới lớn ở Kontum. ̉ - Đối thủ cạnh tranh: Địa điểm của quán ở 03A/Nguyễn Thị Minh Khai-Kontum Bạn có thể thấy hiện nay ở Kontum có rất nhiều quán net hay quán cafe wifi như: Omely, Data hot, game Việt I, quán Khang 1, Việt II……Tuy nhiên các quán này chỉ hoạt động 1 loại hình như hoạt động internet hoặc chủ yếu là bán café hiện nay ở Kontum chưa có quán nào phục vụ cả 2 loại hình trên. Vì thế đây là một lợi thế của quán trong việc cạnh tranh với các quán khác là tạo sự mới lạ cho khách hàng. Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn: Nhìn về tương lai có thể sẽ có nhiều đối thủ cạnh tranh, vì rào cản gia nhập ngành không lớn, nói chung các chủ quán net chỉ cần nhận ra vấn đề về điều chỉnh giá và chất lượng phục vụ là đã có thể cạnh tranh lại với công ty. Tuy nhiên lúc này quán đã tạo được mối quan hệ tốt với khách hàng, quán bên cạnh việc quan tâm đến khách hàng còn tạo ra lợi thế về phục vụ và đội ngũ nhân viên nhiệt tình. -7-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 -8-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Chúng tôi lập bảng khảo sát thị trường như sau: BẢNG KHẢO SÁT THỊ TRƯỜNG ☺☺☺☺ Tên : Địa chỉ: Email : Số điện thoại: Câu 1: Bạn đã từng đến quán cafe net bao giờ chưa? A. Chưa bao giờ B. Rồi Câu 2: Bạn thường đến quán cafe net cùng với ai? A. Một mình B. Gia đình C. Bạn bè Câu 3: Thời gian cho mỗi lần đến là bao nhiêu? A. < 1h B. 1-2h C. 2-5h D. >5h Câu 4: Bạn đến quán cafe net vì lý do gì? A. Chơi game B. Trò chuyện C. Đọc báo D. Uống cafe E. Làm việc F. Thảo Luận Nhóm G. Khác Câu 5: Nếu có cafe net ở TP. Kon Tum bạn sẽ đến đó không? A. Có B. Không Câu 6: Số lần ban đến quán cafe net trong một tuần? A. 1 lần B. 1-3 lần -9-
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 C. 3-5 lần D. trên 5 lần Câu 7: Khi vào quán cafe bạn thường sử dụng thức uống gì? A. Cafe pha sẵn B. Cafe phin C. Nước giải khát khác Câu 8: Xin bạn vui lòng cho chúng tôi một vài ý kiến đóng góp bằng cách đánh dấu (..) vào mức độ quan trọng của từng yếu tố dưới đây: (1) Rất không quan trọng (2) Không quan trọng (3) Bình thường (4) Quan trọng (5) Rất quan trọng Mức độ STT Yếu tố (1) (2) (3) (4) (5) 1 Giá cả 2 Đồ uống(ngon, đa dạng, sạch sẽ ) 3 Không gian 4 Địa điểm của quán 5 Thiết kế sang trọng, sạch sẽ, đẹp mắt 6 Tiện ích tốt (khuyến mãi, wifi, trò chơi) 7 Thái độ phục vụ 8 Nơi để xe 9 Nhà vệ sinh 10 Các quy định của quán cafe net 11 Các chương trình kèm theo Xin chân thành cảm ơn bạn!!! ☺☺☺☺ V. Kết quả khảo sát thị trường - 10 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 1. Bạn đã đến quán cafe net bao giờ chưa? ban da den quan cafe hoac net bao gio chua Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid roi 126 100.0 100.0 100.0 Có 100% số khách hàng được hỏi trả lời rằng họ đã đến quan cafe hoặc net điều này cho thấy thị trường cafe net ở Kontum là một thị trường nhiều tiềm năng để xây dựng kinh doanh cafe net. 2. Bạn thường đến quán cafe net cùng với ai? ban thuong den quan cafe net cung voi ai Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid mot minh 18 14.3 14.3 14.3 gia dinh 19 15.1 15.1 29.4 ban be 89 70.6 70.6 100.0 Total 126 100.0 100.0 Trong cuộc khảo sát đa phần mọi người đều trả lời rằng là đi với bạn bè s ố này chiêm tới 70,6% trong tổng số người được hỏi. Và chỉ có 14,3% số người đ ược hỏi tr ả lời rằng họ đi một mình. Số còn lại trả lời rằng đi với gia đình. 3. Bạn thường đến vào thời điểm nào trong ngày? ban thuong den vao thoi diem nao trong ngay Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid sang 18 14.3 14.3 14.3 trua 18 14.3 14.3 28.6 chieu 15 11.9 11.9 40.5 toi 8 6.3 6.3 46.8 luc ranh roi 67 53.2 53.2 100.0 Total 126 100.0 100.0 4. Thời gian cho một lần đến là bao nhiêu? thoi gian cho moi lan den la bao nhieu Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid >1h 33 26.2 26.2 26.2 1-2h 50 39.7 39.7 65.9 2-5h 23 18.3 18.3 84.1 >5h 20 15.9 15.9 100.0 Total 126 100.0 100.0 5. Bạn thường đến quán café net vì lí do gì? - 11 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 ban den quan cafe net vi li do gi Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid choi game 15 11.9 11.9 11.9 tro chuyen 19 15.1 15.1 27.0 doc bao 30 23.8 23.8 50.8 uong cafe 16 12.7 12.7 63.5 lam viec 18 14.3 14.3 77.8 thao luan nhom 13 10.3 10.3 88.1 khac 15 11.9 11.9 100.0 Total 126 100.0 100.0 6. Nếu có cafe net ở TP. Kon Tum bạn sẽ đến đó không? neu co quan cafe net moi o tp. kon tum ban co den do khong Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid co 105 83.3 83.3 83.3 khong 21 16.7 16.7 100.0 Total 126 100.0 100.0 Cuộc điều tra cho thấy có 83.3% đồng ý đến quán café net nếu như quán đ ược mở tại Kontum cho thấy khi doanh nghiệp được xây dựng sẽ có một l ượng khách hàng ban đầu để kinh doanh 7. Số lần bạn đến quán cafe net trong một tuần? so lan den quan net trong mot tuan Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid 1 lan 38 30.2 30.2 30.2 2-3 lan 24 19.0 19.0 49.2 3-5 lan 47 37.3 37.3 86.5 >5 lan 17 13.5 13.5 100.0 Total 126 100.0 100.0 8. Khi vào quán cafe bạn thường sử dụng thức uống gì? khi den quan net ban thuong su dung thuc uong gi Cumulative Frequency Percent Valid Percent Percent Valid cafe pha san 21 16.7 16.7 16.7 cafe phin 66 52.4 52.4 69.0 nuoc giai khat khac 39 31.0 31.0 100.0 Total 126 100.0 100.0 VI. THỊ TRƯỜNG - 12 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 a. Các luận cứ về thị trường: Hiện nay các thành phố Kontum có dân số 442 100 người (thông tin từ tổng cục thống kê năm 2010). Trong đó khu vực Phường Quang Trung có trường đ ại học và trường cao đẳng và một số trường cấp 2 cấp 3 khác. Đây là khu vực có nhi ều học sinh sinh viên, là tuyến đường gần trục đường chính nên lượt người qua lại rất đông. Tuy là 1 con đường ngắn mà đã có trường ĐH, Cao đẳng, Trung học, Tiểu học…nên lượng sinh viên, học sinh rất đông, thu nhập người dân cũng nâng cao, do đó dịch vụ sẽ thu hút đông đảo tầng lớp khách hàng. Dịch vụ cafe, net khu vực Nguyễn Thị Minh Khai có khoảng 10 quán café, 5 tiệm nét, nhưng chỉ có 3 quán wifi: Omely, Nhật Linh, Vina . Do đó nhu cầu cần gi ải trí hi ện tại rất cao. Café: - Tổng cầu Tổng số sinh viên, học sinh trong khu vực phường Quang trung có khoảng 5000 người. Theo số liệu thu thập được trong 100 SINH VIÊN-HỌC SINH thì có 30 SINH VIÊN-HỌC SINH uống cafe thường xuyên. ⇒Cầu SINH VIÊN-HỌC SINH = 5000*30% = 1500 (người) Với số khách vãng lai ngoài SINH VIÊN-HỌC SINH là 12% trên số dân phường Quang Trung ⇒ Cầu vãng lai = 3000*12% = 360 (người) Tổng Cầu Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH)= 1500 + 360 = 1860 (người) - Tổng Cung: (Giả sử mỗi người chỉ uống café 1 lần 1 ngày) Theo số thu thập được: trên phường Quang Trung có khoảng 10 quán cafe. Với số khách bình quân của mỗi quán là 150 lượt khách mỗi ngày. ⇒ Tổng Cung Thực = 10*150 = 1500 (lượt) Trong 100 người uống cafe có 45 người là SINH VIÊN – HỌC SINH. Cung Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH) = 1500*0.45 = 675 (người) ⇒ Khoảng trống thị trường còn lại cho phân khúc giành cho SINH VIÊN – HỌC SINH: Khoảng trống thị trường = Tổng Cầu Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH) - Cung Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH) = 1860 – 675 = 825 (lượt). - 13 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Với lượt ước tính Cầu SINH VIÊN-HỌC SINH tăng đ ều 5% mỗi năm. Cầu Vãng lai tăng 5% mỗi năm. Lượng cung cho thị trường này tăng 5% mỗi năm. Bảng 1: Bảng nhu cầu và dự báo nhu cầu cho thị trường café Số lượng Chỉ tiêu (Lượt) Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Cầu (SINH VIÊN-HỌC SINH) 1500 1575 1654 1737 1824 Cầu (Vãng lai) 360 378 397 417 437 Tổng cầu (thực) 1860 1953 2051 2154 2261 Tổng cung (thực) 675 709 744 782 821 Khoảng trống thị trường 1185 1144 1307 1372 1404 Net - Tổng Cầu: Tổng số sinh viên, học sinh trong khu vực phường Quang Trung 5000 người. Theo số liệu thu thập được trong 100 SINH VIÊN-HỌC SINH thì có 25 SINH VIÊN-HỌC SINH sử dụng DV – Internet thường xuyên. ⇒Cầu SINH VIÊN-HỌC SINH = 5000*25% = 1250(người) Với mức TB sử dụng mỗi người 3h ⇒Tổng Cầu Thực( SINH VIÊN – HỌC SINH) = 1250*3 = 3750 (h) Với số liệu thu thập được trong 100 người sử dụng DV-Net trong đó có 75 người là SINH VIÊN-HỌC SINH. Tổng Cầu Thực= 3750 / 0,73 = 5000 (h) - Tổng Cung: Với số liệu khảo sát được, với khoảng 5 quán Nét trên thị trường với số máy bình quân mỗi quán là 25 máy. Công suất tiêu thụ máy mỗi ngày là khoảng 10h. ⇒ Tổng CungThực = 5*25*10= 1250 (h) Về cạnh tranh: Đa số các quán điều kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ nên nhóm chúng tôi sẽ cạnh tranh về quy mô, chất lượng, cách phục vụ,… ⇒Khoảng trống thị trường còn lại giành cho phân khúc SINH VIÊN-HỌC SINH: - 14 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Khoảng trống thị trường = Tổng Cầu Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH) - Cung Thực (SINH VIÊN-HỌC SINH) = 5000 – 1250 = 3750(h) Bảng 2: Bảng nhu cầu cho thị trường Internet Chỉ tiêu Số lượng Năm 1 Năm 2 Năm 3 Năm 4 Cầu thực 5000 4900 4655 4422 4201 Cung thực 1250 1225 1164 1105 1050 Khoảng trống thị trường 3750 3675 3491 3317 3151 Do việc sử dụng Internet tại nhà ngày càng tăng nên lượng người sử dụng Internet tại các DV cũng giảm. Mức giảm đều hàng năm giảm 2% cho cung và cầu Internet. Nhưng khoảng trống thị trường giành cho DV này vẫn còn khá lớn Về khối lượng sản phẩm: Thu nhập bình quân của sinhviên khoảng 1.500.000đ/tháng-1.800.000đ/tháng.Thu nhập bình quân người dân 2.500.000đ/tháng. Vì vậy số lượng sản phẩm bán ra phải phù hơp với nhu cầu cũng như túi ti ền của họ. Ước tính số lượng café tối thiểu 50 ly nước/ngày, số lượng tối đa khoảng 150 ly nước/ngày. Đối với dịch vụ internet 1 ngày tối thiểu khoảng 100h/ngày, tối đa khoảng 150h/ngày. • Sau 3-6 tháng thì thu nhập từ các nguồn kinh doanh phải ko lỗ. • Sau 9 tháng - 1 năm thì thu nhập phải có lời. • Sau 2 năm phải định hình và phát triển thành một hoạt động kinh doanh có hiệu quả. b. Giải pháp thị trường: Chiến lược về sản phẩm: - Cafe: Cafe sử dụng café Trung Nguyên gồm 2 chủng lọai: cafe hòa tan và cafe phin. Loại cafe có chất lượng tốt, đậm đà. Nước ép trái cây các lọai Nước sinh tố trái cây các lọai (Loại trái cây tươi ngon, có nguồn ổn định về chất lượng) Nước giải khát: Pepsi, Trà xanh O2, 7up,….. Chiến lược về dịch vụ: Phân công đội ngũ nhân viên giữ xe miễn phí, phục vụ vui vẽ, lịch sự, luôn đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng… - 15 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Chiến lược về giá cả: Café: Từ 10.000 - 25.000 VND. Mức giá cạnh tranh so với mặt chung. Cafe mang đậm phong cách riêng về quán cafe công nghệ, không có sự cạnh tranh gay gắt trên thị trường. Chính sự khác biệt như vậy tạo nên điểm nhấn của dịch vụ. - Net : Phòng Net hiện đại, thoáng mát, đáp ứng được sự thỏa mãn cho các game thủ và người lướt web. Sự hổ trợ qua lại của cafe và Net giúp tăng mức đ ộ hài lòng c ủa khách hàng sử dụng. Internet: 4000đồng/1h. Giá cạnh tranh với thị trường. Nhìn chung : Điều vô cùng quan trọng đối với thành công của NET CAFE là phải tìm được những cửa hàng có diện tích vừa đủ và phải có vị trí đ ẹp. Vị trí c ủa c ửa hàng phải đảm bảo là gần các khu tập trung nhiều dân cư và đặc-biệt-là-lượng-sinh viên học sinh. Triển khai dịch vụ cafe như vậy cần phân biệt rạch ròi hai dịch vụ của NET CLUB, một là cung cấp cafe và các đồ uống khác, hai là cung cấp dịch vụ internet. Hai dịch vụ sẽ được tính toán riêng cho dù hai dịch vụ có liên quan tới nhau, và công vi ệc phụ trách từng dịch vụ nên để thật rạch ròi. Chiến dịch quảng cáo bằng băng rôn ( trước cửa hàng), tờ rơi (tại các nơi công cộng), quảng cáo trên các website, diễn đàn, phát tờ rơi quảng cáo tại các trường đại học, cao đẳng và trung học (1000 tờ rơi phát trong tháng đầu, sau đó có thể cân nhắc phát thêm hay không). Mỗi tờ rơi giảm 20% cho 1 ly café và giảm 500đồng/1h cho d ịch v ụ internet. - 16 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Bảng 3 : Bảng nguyên vật liệu đầu vào Đơn giá STT Khoản mục Đơn vị tính (1000đ) 1 Cà phê Kg 60 2 Cà phê hòa tan hộp 27 3 Trà bịch 5 4 Trà lipton hộp 22-23 5 Sữa Thùng 168 6 Dừa chục 35-40 7 Cam sành Kg 15-20 8 Cam mật Kg 10-13 9 Sầu riêng Kg 18-20 10 Sapo Kg 8-10 11 Dâu tây Kg 55-60 12 Du đủ Kg 6-8 13 Mãng cầu Kg 8-10 14 Bơ Kg 10-15 15 Mít Kg 6-8 16 Khoai tây Kg 4-5 17 Dứa Trái 3-4 18 Táo xanh Kg 15-20 19 Đường cây 135 20 Trà xanh 0 độ lốc 34 21 Pepsi Két 156 22 7-up Két 156 23 Coca-cola Két 160 24 Sting dâu Két 145 25 Sting vàng Két 140 26 Nước đá bao 50 27 Gas bình 430 Dựa trên khảo sát thực tế các nguồn hàng được lấy từ các nơi có giá tương đối ổn định và hàng hóa chất lượng : o Các loại trái cây được lấy từ siêu thị o Gas lấy Total-gas đường 125 Phan Đình Phùng o Cafe : lấy tại đại lý café Trung Nguyên tại Kontum o Nước lọc được lấy từ đại lý nước đường Hoàng Thị Loan o Nước giải khát các loại được lấy từ siêu thị Nguyễn Văn Cừ... - 17 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 VII. QUY MÔ VÀ QUÁ TRÌNH HOẠT ĐỘNG a. Quy mô: - Quán Net ở tầng trệt: Với diện tích mỗi máy chiếm khoảng 1m2. Quán có diện tích 6m x 20m. Nhóm sẽ thiết kế bề ngang quán đặt 3 máy : 3 x 1m = 3m. Phần diện tích còn dư ra: 6m – 3m = 3m để đặt ghế và chừa lối đi. Chiều dài quán 20m. Trong đó tolet và nhà kho chiếm khoảng 4m. Phần diện tích còn lại : 20m – 4m = 16m. Nhóm quyết định dãy 1 đặt 14 máy, dãy 2 đ ặt 12 máy ( bao gồm máy chủ), dãy 3 ở giữa do phải chừa lối đi ra vào cửa nên nhóm chỉ đ ặt 5 máy. Tổng cộng có : 14 + 12 + 5 = 31 máy - Quán cà phê ở tầng trên: Cũng với diện tích như trên Mỗi cái bàn nhỏ chiếm 1m2. Nhóm quyết định đặt 3 bàn nhỏ theo chiều ngang của quán (đặt sát tường). Diện tích còn dư ra : 6m – 3m = 3m để đặt ghế (mỗi cái ghế chỉ chiếm khoảng 0.4m bề ngang quán) Chiều dài quán là 20m. Nhóm sẽ đặt thêm 2 dãy bàn. 1 dãy sát tường đặt 7 bàn lớn (mỗi bàn chiếm diệ n tích 2m x 1m) và 1 dãy kế bên đặt 8 bàn nhỏ (mỗi bàn nhỏ chiếm 1 m2). Tổng cộng diện tích: 7 x 1m + 8 x 1m = 15m. Phần diện tích quán còn d ư ra: 20m– 15m=5m để đặt ghế và chừa lối đi. Với bàn lớn sẽ là 8 ghế kèm theo và bàn nhỏ sẽ là 4 ghế kèm theo. b. Chương trình sản xuất: o “Net Club” sẽ phục vụ 3 buổi trong ngày o Vào lúc 6h00, những người cung cấp nguyên vật liệu cho quán cà phê sẽ giao hàng. Lúc này nhân viên bắt đầu làm công việc sơ chế nguyên vật liệu. o Đến 6h30, quán mở cửa. Nhân viên bắt đầu làm việc. o Từ 12h đến 13h, nhân viên dọn vệ sinh quán. o Đến 14h30, nhân viên đổi ca. Những người làm ca chiều sẽ tiếp tục công việc o Đến 22h00, quán ngừng phục vụ - 18 -
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 VIII. CÔNG CỤ VÀ TRANG THIẾT BỊ Với diện tích quán như trên đã trình bày nhóm chúng tôi quyết định mua trang thiết bị như sau: Bảng 4: Nhu cầu trang thiết bị stt tên hàng hoá số lượng đơn giá(đ) thành tiền 1 bàn 4 người 11 1,990,000 21,890,000 2 bàn 8 người 7 2,300,000 16,100,000 3 bàn thu ngân 1 600,000 600,000 4 bàn vi tính 5 180,000 900,000 5 bếp gas + bình gas 1 830,000 830,000 6 bình hoa giả 30 40,000 1,200,000 7 bóng đèn vàng 11 19,000 209,000 8 chậu rữa nhôm 1 650,000 650,000 9 chậu trúc vàng 6 180,000 1,080,000 10 chụp đèn óp trần 3 90,000 270,000 11 đế đèn treo tường 8 70,000 560,000 12 đèn treo tường 1m2 6 34,000 204,000 13 điện thoại 1 339,000 339,000 14 điện thoại nội bộ 2 50,000 100,000 15 điều hòa nhiệt độ 2 5,290,000 10,580,000 16 ghế nhựa 20 28,000 560,000 17 ghế xoay 30 150,000 4,500,000 18 kệ 11m 1 3,960,000 3,960,000 19 kệ 14m 1 5,040,000 5,040,000 20 kệ ly 4 550,000 2,200,000 stt 21 tên hàng hoá Loa số lượng 1 đơn giá(đ) thành tiề2,090,000 2,090,000 n 1 22 lymáy ép trái cây cao 150 1 4,500800,000 675,000 800,000 23 2 máyysay sinh tố ly tẩ đá 200 2 3,000450,000 600,000 900,000 24 3 máy vi tính ly tây 100 31 7,000,000 1,200,000 12,000 217,000,000 25 quạ 4 bình t hút trà 30 3 30,000 60,000 900,000 180,000 26 quạt treo tường 2 219,000 438,000 5 27 tách 32dĩa tivi + inch 50 2 8,000 4,500,000 400,000 9,000,000 6 28 đế lótnh tủ lạ ly 200 1 1,200 6,790,000 240,000 6,790,000 7 29 muỗnlọc không khí Máy café 250 2 2,000 1,750,000 500,000 3,500,000 8 Muỗn café ngắn Tổng 50 500 25,000 312,470,000 9 thìa khoáy 100 2,000 200,000 10 nồi lớn 2 245,000 490,000 11 bộ dao thớt 1 120,000 120,000 Bảng 5: Nhu 12 dao nhỏ 4 9,000 36,000 cầu công cụ dụng 13 vá lớn 2 36,000 72,000 14 vá nhỏ 2 22,000 44,000 cụ 15 bình 2 lít 4 68,000 272,000 16 thau vuông 2 55,000 110,000 17 rổ đựng trái cây 4 19,000 76,000 18 bình lắc 2 250,000 500,000 19 thùng nước đá 2 40,000 80,000 20 áo sơmi 30 60,000 1,800,000 21 tạp dề 15 27,000 405,000 22 chổi 2 15,000 30,000 23 thùng nước 2 72,000 144,000 24 ki xúc rác 2 10,000 20,000 25 cây lau nhà 2 - 19 -39,000 78,000 26 chi phí khác 3,000,000 Tổng 12,017,000
- Dự án quán internet cafe Nhóm 3 Bảng 6: Các vật dụng dễ hỏng, cần bổ sung hàng năm vào chi phí stt Tên hàng hoá Số Đơn giá Thành tiền Số lượng bổ Số tiền bố lượng sung hàng năm sung 1 ly cao 150 4,500 675,000 30 135,000 2 ly tẩy đá 200 3,000 600,000 40 120,000 3 ly tây 100 12,000 1,200,000 20 240,000 4 bình trà 30 30,000 900,000 6 180,000 5 tách + dĩa 50 8,000 400,000 10 80,000 - 20 -
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn