Giới thiệu tài liệu
Nghiên cứu này khảo sát việc sử dụng mô hình TG (Team-Based Game) kết hợp BLL (Brain-Based Learning) để cải thiện kỹ năng nói và nghe của sinh viên năm nhất khoa Du lịch tại một trường đại học ở Việt Nam, đồng thời xem xét ảnh hưởng của mức độ sáng tạo của sinh viên đến hiệu quả của mô hình này. Nghiên cứu sử dụng phương pháp bán thực nghiệm với thiết kế nhóm đối chứng kiểm tra trước và sau để đánh giá tác động của mô hình TG BLL.
Đối tượng sử dụng
Nghiên cứu này nhắm đến việc đánh giá hiệu quả của mô hình học tập dựa trên trò chơi đồng đội (Team-Based Game - TG) kết hợp với học tập dựa trên não bộ (Brain-Based Learning - BLL) trong việc cải thiện kỹ năng nói và nghe của sinh viên, đồng thời xem xét vai trò của sự sáng tạo trong quá trình này.
Nội dung tóm tắt
Nghiên cứu sử dụng thiết kế bán thực nghiệm với nhóm đối chứng, chia 59 sinh viên năm nhất khoa Du lịch thành hai nhóm bằng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên theo cụm. Nhóm thực nghiệm được áp dụng mô hình TG BLL, trong khi nhóm đối chứng học theo phương pháp truyền thống. Biến sáng tạo được sử dụng để đánh giá mức độ ảnh hưởng của yếu tố này đến kỹ năng nói và nghe của sinh viên.
Kết quả nghiên cứu cho thấy:
1. Mô hình TG BLL có tác động tích cực đến kỹ năng nói và nghe của nhóm thực nghiệm, thể hiện qua điểm kiểm định t cao hơn so với nhóm đối chứng với mức ý nghĩa thống kê.
2. Việc triển khai mô hình giúp cải thiện phát âm và ngữ pháp của sinh viên.
3. Có sự tương tác giữa mô hình TG BLL và mức độ sáng tạo của sinh viên đối với kỹ năng nói và nghe.
4. Chất lượng tài liệu học tập được các chuyên gia tiếng Anh xác nhận.
5. Mô hình TG BLL có thể nâng cao kỹ năng nói và nghe của sinh viên theo nhận định.