intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

fac sẽ vượt google về doanh thu quảng cáo

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

89
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

fac đã rất nỗ lực cải tiến các tính năng của mình để thu hút quảng cáo. chính xác là những sự thay đổi trong thiết kế hồ sơ (profile) người dùng đã khuyến khích họ cung cấp thông tin đầy đủ hơn, chính xác hơn và “thật” hơn, và kết quả là mạng xã hội này trở thành một nơi lý tưởng cho các nhà quảng cáo. các thuật toán hiển thị quảng cáo của fac cũng được nâng cấp, các mã giao diện lập trình ứng dụng (api) của quảng cáo cũng được lập trình thông minh hơn...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: fac sẽ vượt google về doanh thu quảng cáo

  1. Facebook sẽ vượt Google về doanh thu quảng cáo Facebook đã rất nỗ lực cải tiến các tính năng của mình để thu hút quảng cáo. Chính xác là những sự thay đổi trong thiết kế hồ sơ (profile) người dùng đã khuyến khích họ cung cấp thông tin đầy đủ hơn, chính xác hơn và “thật” hơn, và kết quả là mạng xã hội này trở thành một nơi lý tưởng cho các nhà quảng cáo. Các thuật toán hiển thị quảng cáo của Facebook cũng được nâng cấp, các mã giao diện lập trình ứng dụng (API) của quảng cáo cũng được lập trình thông minh hơn để quảng cáo hiệu quả hơn. Dần dần, cột quảng cáo phía bên phải màn hình Facebook đã trở nên thích hợp với các loại quảng cáo cực kỳ đa dạng, và việc Facebook tăng cường đội ngũ kinh doanh làm việc với các nhãn hàng và đại lý quảng cáo là điều đã được lường trước. eMarketer ước tính doanh thu của Facebook năm 2010 đạt gần 2 tỷ USD (khoảng 40.000 tỷ VNĐ) và sẽ vượt qua 4 tỷ USD (khoảng 80.000 tỷ VNĐ) trong năm 2011. Mặc dù có được doanh thu lớn như vậy, nhưng Facebook vẫn còn kém gã khổng lồ tìm kiếm Google một khoảng khá xa và nhận định Facebook sẽ vượt qua Google trong mảng này vẫn là một dự báo táo bạo. Nhưng xu hướng xảy ra chuyện này là rất rõ ràng, và vấn đề đơn giản chỉ còn là thời gian. Điều này tùy thuộc vào ban lãnh đạo Facebook sẽ tích cực như thế nào khi đẩy mạnh các dịch vụ quảng cáo của họ. Một trong những yếu tố then chốt để Facebook có thể vượt lên chính là tận dụng những ưu thế của mạng xã hội, việc những người quen biết nhau cùng nhấn nút “Like” hay tán thành một sản phẩm/dịch vụ nào đó có sức hút rất lớn với ngành quảng cáo.
  2. Có thể có đến hàng trăm tỷ dữ liệu thay đổi trên thanh bên của Facebook và đó là cơ sở để AdParlor (một tổ chức lớn trong lĩnh vực quảng cáo) đưa ra những luận điểm xác đáng về hiệu quả quảng cáo trên mạng xã hội. Trong một vài trường hợp, quảng cáo sử dụng các tính năng xã hội mang lại tỷ lệ nhấp chuột (Click-Through- Rate) gấp đôi, và số lần hiển thị trên màn hình của người dùng nhiều hơn từ 5-10 lần các quảng cáo thông thường có cùng chỉ số CPC (Cost-Per-Click - giá tiền tính theo mỗi lần nhấp chuột). Cùng với chỉ số về các cuộc gọi sau khi xem quảng cáo nhãn hàng tăng 1,6 lần, nhận diện thông điệp truyền tải tăng 2 lần và dự định mua tăng tới 4 lần (xem bảng dưới), chúng ta không thể phủ nhận quảng cáo qua mạng xã hội (social ads) là một công cụ cực mạnh, có hiệu quả cao. Tuy vậy để rõ hơn những lợi ích thực sự của loại hình quảng cáo này, hãy xem chúng được áp dụng trong các lĩnh vực khác như thế nào . Khi tính tổng doanh thu mà quảng cáo trực tuyến mang lại, một báo cáo của IAB cho rằng khoảng ¼ đến từ quảng cáo hiển thị. Với khoảng 2,5 triệu trang mạng có tích hợp Facebook Connect và 10.000 người dùng mới mỗi ngày, Facebook đang xây dựng một mạng lưới ngoại vi khổng lồ tích hợp chặt chẽ vào mạng xã hội của mình. Và cơ hội cho các trang này là họ sẽ đưa ra các quảng cáo ngữ cảnh hay mang tính xã hội, chủ động hơn rất nhiều. Nhìn sâu hơn một chút, nút “Like” giờ đây đã trở thành một biểu tượng quen thuộc của thế giới mạng và Facebook tận dụng nó để sàng lọc đối tượng hiệu quả hơn Google. Ví dụ, bạn vào trang web của hãng thời trang Nordstrom.com và bấm “Like” một sản phẩm nào đó hiển thị trên trang này, quảng cáo đó sẽ được người bán cũng như các bạn của bạn xem xét khi “tiếp xúc” với bạn trên mạng xã hội. Cứ mỗi vài năm, các nhà quảng cáo lại có cách làm mới hiệu quả hơn trong lĩnh vực quảng cáo hiển thị (quảng cáo ngữ cảnh, hành vi, tái định vị mục tiêu) nhưng
  3. chưa có giải pháp nào hứa hẹn hiệu quả đột phá như Facebook. Quảng cáo trên mạng xã hội sẽ trở nen một phương thức chủ đạo trong ngành này và mang lại các lợi ích to lớn cho Facebook.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2