
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Thẻ tín dụng ngày càng trở thành công cụ hiệu quả trong quản
lý tài chính cá nhân, không chỉ giúp giao dịch thuận tiện mà còn hỗ trợ
nhiều cho việc mua sắm, thanh toán chi phí tiêu dùng…
Hiện nay, địa bàn Quảng Ngãi có vị trí địa lý - kinh tế thuận lợi
trong thu hút đầu tư mở rộng giao lưu kinh tế và cùng với sự phát triển
du lịch của tỉnh Quảng Ngãi trong những năm qua cũng như thu nhập
của người dân ngày được cải thiện, cuộc sống được nâng cao hơn vì
vậy nhu cầu sử dụng các dịch vụ tiện ích của ngân hàng sẽ cao. Đây là
thị trường tiềm năng để phát triển dịch vụ thẻ tín dụng nhằm đa dạng
hóa các tiện ích, gia tăng tốc độ thanh toán và hạn chế sử dụng tiền mặt
trong dân cư…. Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam – Chi
nhánh Quảng Ngãi với lợi thế là một trong những ngân hàng đi đầu
trong tham gia hoạt động kinh doanh thẻ nói chung và thẻ tín dụng
nói riêng, doanh số phát hành, thanh toán và sử dụng thẻ của Chi
nhánh trong nhiều năm liền luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, chiếm
thị phần đáng kể trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Nhưng hiện nay với
sự phát triển của các đối thủ cạnh tranh, kinh doanh dịch vụ thẻ tín
dụng của Vietcombank Quảng Ngãi đang phải đối mặt với sự cạnh
tranh ngày càng gay gắt của các ngân hàng trên địa bàn tỉnh, khiến
cho thị phần có nguy cơ giảm sút.
Nhận thấy Marketing là một trong những công cụ hữu hiệu
để nâng cao sức cạnh tranh, giữ vững vị thế trên thị trường của sản
phẩm dịch vụ thẻ tín dụng của Vietcombank Quảng ngãi, tôi đã chọn