
1
MỞ ĐẦU
1. Tính cấp thiết của đề tài
Các ngân hàng quá tập trung vào địa bàn các thành phố lớn,
vào đối tượng khách hàng có thu nhập cao và vào một số dịch vụ cho
vay truyền thống, dẫn đến hệ quả là cạnh tranh giữa các ngân hàng
cực kỳ gay gắt, chi phí ngân hàng tăng cao, nhiều mảng thị trường
nhỏ còn bị bỏ ngỏ trong khi các khoản cho vay cá nhân truyền thống
đã bộc lộ rõ những yếu tố rủi ro tín dụng.
Không nằm ngoài xu hướng trên, Ngân hàng TMCP Ngoại
thương Việt Nam - Chi nhánh Dung Quất (sau đây gọi tắt là
Vietcombank Dung Quất) là một trong những ngân hàng thương mại
cổ phần phát triển mạnh hoạt động cho vay khách hàng cá nhân trên
địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Mặc dù luôn được đánh giá là ngân hàng
có chất lượng phục vụ ổn định, chuyên nghiệp, có nhiều loại hình
dịch vụ đa dạng, Vietcombank Dung Quất cũng phải đối mặt với
những khó khăn mà các ngân hàng khác cũng gặp phải như trên.
Với mục đích giúp Vietcombank Dung Quất nắm bắt nhu
cầu khách hàng, xác định được vị thế của mình trong tương quan
cạnh tranh trên thị trường, hoàn thiện các công cụ Marketing 7P
trong kinh doanh dịch vụ, tôi đã chọn lựa đề tài “Giải pháp
marketing cho sản phẩm tín dụng cá nhân tại Ngân hàng TMCP
Ngoại thương Việt Nam – Chi nhánh Dung Quất” để thực hiện
luận văn cao học.
2. Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
- Mục tiêu chung: Đề xuất các giải pháp marketing cho sản
phẩm tín dụng cá nhân tại Vietcombank Dung Quất.
- Mục tiêu cụ thể: để đạt được mục tiêu chung, tác giả tập
trung vào các mục tiêu cụ thể sau: