Giải tỏa căng thẳng nơi
công s
Công việc quá nhiều khiến chúng ta cảm thấy mệt mỏi và thường xuyên b
stress, nhất là khim việc kém hiệu quả vì tinh thn và sức lực không còn
sung” nữa. Để ly lại tinh thần và công việc được hiệu quả bạn hãy thực
hiện một vài cách đơn giản sau nhé.
Khởi động vài động tác thể dc nhnhàng: bn cảm thấy không thoảii
khi phi ngồi làm việc nhiều trước màn hình vi tính. Có cm giác tê cứng ở
chân, có khin b chuột rút, cảm thấy bứt rứt rất khó chịu. Vì thế, hãy đứng
dậy, đi li vài phút và vung vy tay chân để cho sự co giãn gân cốt được hoạt
động trở li. Bạn đừng quên một số độngc ở cổ, vai và bụng. Nếu dành
khoảng 5 phút làm việc này sgiúp bạn cải thiện tuần hnu, ngăn ngừa
chứng giãn tĩnh mạch, bài trừ được axit uric gây tổn thương khớp và tránh
được nguy cơ tích t m bụng.
Uống nước: Mắt mi do làm việc nhiều với máy tính và cm thấy muốn
ngủ, đó chính là dấu hiệu ca tình trng thiếu nước. Các nhà khoa học cho
rằng, nếu cơ th thiếu chỉ 1- 2% cũng làm chm quá trình suy nghĩ. Để tránh
điều này bn luôn có 1 chai nước ngay tn bàn làm việc ca mình để uống
kể cả lúc bạn chưa có cảm giác khát nước. Nếu bạn uống nước đầy đ sẽ p
bạn giảm 7% nguy cơ ung t.
Ng trưa:y tạo cho mình một thói quen tốt là một giấc ngủ ngắn vào
buổi trưa (ngay tại văn phòng hay ti nhà đều tốt). Một gic ngủ trưa ngn
này cũng giúp bạn lấy lại tinh thần và sinh lực làm việc cho buổi chiều. Tìm
một nơi yên tĩnh có thnm không thoải mái nhưng bạn cũng được thư giãn
đặc biệt là vùng cổ và mắt.n nữa, bộ não cũng cần phải nghỉ ngơi hợp
lý sẽ giúp bạn giảmng thẳng, strees trongng việc.
Tại sao không “buôn chuyện”? Đây cũng là một cách mà đa số chị em
dân văn phòng” hay làm mỗi khi “sếp” không có ở văn phòng. Đôi khi một
vài câu câu chuyn phiếm hay chia sẻ một số kinh nghiệm sống cũng giúp
chúng ta quên đi cảm giác mệt mỏi và căng thng. Nhưng tuyệt đối không
được áp dụng nhiều sẽ ảnh hưởng đến công việc và nếu không may “sảy
ming” với đồng nghiệp thì quan hệ trong môi trường làm việc sẽ không
được thoải mái.