intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Chủ đề phương tiện giao thông

Chia sẻ: Cao đình Khoa | Ngày: | Loại File: DOCX | Số trang:91

134
lượt xem
11
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo án được biên soạn với mục tiêu: nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể; củng cố và phát triển vận động:đi nhảy bò và giữ thăng bằng cơ thể tập cho trẻ các phản ứng nhanh chạy: chạy bò trườn và đi theo hiệu lệnh; tập phát triển các cơ bàn tay, ngón tay, chân, luyện tập phối hợp các giác quan với vận động; có kỹ năng cơ bản: bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân, đi có vật trên đầu, nhảy xa bằng 2 chân...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Chủ đề phương tiện giao thông

  1. CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG (Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/3/2014  đến11/4 /2014) I. Mục tiêu 1.phát triển thể chất    ­Rèn luyện sức khỏe,nâng cao sức đề kháng của cơ thể    ­Củng cố và phát triển vận động:đi nhảy bò và giữ thăng bằng cơ thể.tập cho trẻ các phản ứng nhanh hạy:chạy bò trườn   và đi theo hiệ lệnh.    ­Tập phát triển các cơ bàn tay,ngón tay,chân,luyện tập phối hợp các giác quan với vận động    ­Có kỹ năng cơ bản:bò bằng 2 bàn tay,2 bàn chân;đi có vật trên đầu;nhảy xa bằng 2 chân 2.phát triển nhận thức     ­Hình thành và phát triển:    ­Sự nhanh nhạy của các giác quan    ­Nhận biết tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của một số phương tiện giao thông:xe đạp ,xe máy,xích lô,ô tô tàu hỏa ,máy   bay,tàu thủy    ­Ôn các loại phương tiện giao thông    ­Phát triển kỹ năng quan sát,chú ý,tư duy trực quan hình ảnh 3 .phát triển ngôn ngữ      ­Phát triển khả năng hiểu lời nói đơn giản,nghe và bắt chước tiếng kêu của một số phương tiện giao thông     ­ Khả năng cảm nhận vần điệu nhịp điệu,ngữ điệu của câu thơ,lời nói trong giao tiếp trong câu chuyện      ­Phát triển kỹ năng giao tiếp bằng lời nói với người xung quanh 1
  2. 4 .phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ       ­Khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của trẻ với các phương tiện giao thông       ­Thể hiện cảm xúc qua các hoạt động âm nhạc,tạo hình…       ­Rèn luyện tính tự tin ở trẻ. 2
  3. II.Mạng nội dung ­ Tên gọi: Xe đạp, ô tô…                                ­ Tên gọi; Tầu thuỷ, ca nô…                         ­ Tên gọi: Máy bay,tàu hỏa… ­ Đặc điểm nổi bật                                          ­ Đặc diểm nổi bật:                                         ­ Đặc điểm nổi bật:     + Âm thanh của một số phương tiện               + Âm thanh: “Tu ! Tu!”                                + Âm thanh: “ Ù! Ù!”,xình xịch     + Nơi hoạt động: dường  bộ, đường sắt         + Nơi hoạt động: dưới nước                          + Nơi hđ: Trên không,đường ray     + Công dụng: chở người, chở hàng               + Công dụng: chở người, chở hàng               + Công dụng: chở người, chở                                                                                                                                                              Hàng 3
  4. III. Mạng hoạt động NHÁNH I: CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Thời gian thực hiện 2 tuần từ 17­28 tháng 3 năm 2014 Tuần Hoạt động                  Thứ ba          Thứ tư       Thứ năm                  Thứ sáu Thứ  hai Đón trẻ ­Thể dục sáng: tập với bóng ­Trò chuyện với trẻ về một số phương tiện giao thông đường bộ ­Điểm danh Các phươHo ạt đ ng ti ệnộ  ng học ­ ­Nhận biết:Xe đạp ­ xe  ­ Nghe hát: ­Dạy thơ : con tàu ­Tô màu  ô tô giao thông  BTPTC máy Đường và  ­Trò chơi: thi ai  đường bộ : tập   TC: Về đúng bến chân. đoán nhanh, với  tuần 1 từ 17­21/3  bóng ­ Dạy hát:  xếp ô tô /2014 Đường em đi ­ Vđcb:b ò bằng  4
  5. Tuần Hoạt động                  Thứ ba          Thứ tư       Thứ năm                  Thứ sáu Thứ  hai 2 tay  và 2  chân ­Tc;  thăm  nhà  búp bê Dạo chơi ngoài trời Quan  Quan sát:xe đạp Quan sát:ô tô Quan sát:ô tô Quan sát:xe xích  sát : xe  ­Vận động: chim sẻ và ô  ­Trò chơi: thi ai  ­Trò chơi: thi ai  lô đạp tô đoán nhanh đoán nhanh ­Chơi lộn cầu  ­TC:  ­Chơi tự do: chơi với  ­Chơi tự do ­Chơi tự do vồng Chim  cát ,đu quay ­chơi tự do: chơi  sẻ và ô  xếp ô tô xếp ô tô với bóng , đu  tô quay ­Chơi  tự   do:chơi  với cát 5
  6. Tuần Hoạt động                  Thứ ba          Thứ tư       Thứ năm                  Thứ sáu Thứ  hai HĐ vui chơi ­Thao tác vai : Bán các loại phương tiện giao thông, ­HĐVĐV      : vẽ các loại phương tiện giao thông,nặn bánh xe ­Học tập:lô tô,phân nhóm các loại phương tiện giao thông,xem tranh phương tiện giao thông ­Vận động:Tập lái ô tô ,đi có mang vật trên đầu. HĐ chiều Cho  Ôn nhận biết Xe đạp ­ xe  Làm quen trò  Ôn tập thơ Vui liên hoan  trẻ  máy chơi dân gian văn nghệ,nêu  thực  gương hiện  vở toán 6
  7.                                                                            Kế hoạch ngày Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Thứ 2/ 17/3/2014 I. Trò chuyện: hôm  ­ Trẻ biết được: tên,  ­ Tranh ảnh  ­ Cô trò chuyện với trẻ:  nay cháu đến trường  đặc điểm, công dụng  một số phương        +Hôm nay ai đưa con đến trường? Con  bằng gì? của phương tiện hôm  tiện giao thông  được đưa đến trường bằng phương tiện gì?  nay trẻ đi đến lớp đường bộ Con ngồi ở đâu?...       ­ Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một  số phương tiện giao thông đường bộ ­ Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao  thông II.Hoạt động học ­VĐCB:Bò bằng 2 bàn  ­Nghe và hiểu hiệu  1.Chuẩn bị cho  HĐ1.Khởi động tay,2 bàn chân lệnh của cô trẻ ­Mỗi trẻ cầm 1 quả bóng,trẻ xếp hàng một và  ­TCVĐ:Thăm nhà búp  ­Trẻ biết bò liên tục  ­Mỗi trẻ một  đi theo vòng tròn vừa đi vừa hát bài đoàn tàu tí  bê bằng 2 bàn tay và 2 bàn  quả bóng xíu,cô hô tàu đi nhanh ,tàu đi chậm ,tàu đi  chân liên tục trong  2.Chuẩn bị cho  thường…để điều chỉnh tốc độ cho trẻ khoảng 2­3 mét cô HĐ 2.Trọng đông. ­Trẻ hứng thú vận  ­Nhạc bài “quả  a.BTPTC: tập với bóng động bóng”, “đoàn  ­Động tác tay:Đưa bóng lên cao(tập 3­4 lần) tàu nhỏ xíu” đứng tự nhiên 2 tay cầm bóng để ngang ngực  ­Mô hình ngôi  ,cô nói đưa bóng lên cao trẻ 2 tay cầm bóng đưa  nhà,kẻ vạch  lên cao, cô nói bỏ bóng xuống trẻ trở về tư thế  xuất phát ban đầu. 7
  8. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý ­Động tác lưng­bụng: cầm bóng lên(2­3 lần) Trẻ đứng chân ngang vai tay thả xuôi ,bóng để  dưới chân.Khi có hiệu lệnh cầm bóng lên trẻ  cúi xuống 2 tay cầm bóng đưa lên ngang ngực  và để bóng xuống sàn ­Động tác chân:Bật –Nẩy: Trẻ đứng thoải mái  hai tay cầm bóng. Trẻ bật nhảy tại chỗ vừa  nhảy vừa  nói bóng nảy b.VĐCB:bò bằng 2 bàn tay và hai bàn chân ­Cô giới thiệu:Đây là một cái cầu bắc qua 1 con  sông rộng.để qua được sông chúng ta phải bò  qua cầu để không bị ngã.Hãy nhìn cô làm mẫu  nhé. ­Cô làm mẫu lần 1 không phân tích ­Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác :Cô quỳ 2  đầu gối xuống sàn,mắt nhìn phía trước,2 tay  đặt trước vạch xuất phát.Khi có hiệu lệnh bò  cô phối hợp chân nọ tay kia bò liên tục qua hết  cầu. ­Cô làm mẫu lần 3 cho trẻ làm thử.Cô cho trẻ  lần lượt tập,trong quá trình trẻ  thực hiện cô  III.HĐ ngoài trời chú ý sửa sai cho trẻ ­Quan sát:Xe đạp c. TC: thăm nhà búp bê. ­TC: Chim sẻ và ô tô 1.Chuẩn bị cho  ­Cô nói với trẻ : “hôm nay cô sẽ đưa các con  ­Chơi tự do:chơi với  ­Trẻ biết tên gọi của xe  trẻ đến thăm nhà bạn búp bê trên đường đi chúng  cát đạp ­Quần áo cho  mình không rẽ vào đâu mà đến thẳng nhà búp  ­Trẻ biết trả lời và làm  trẻ gọn gàng  bê nhé” đến nơi trẻ chào hỏi và trò chuyện  với  8
  9. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý theo hiệu lệnh của cô phù hợp thời  búp bê ­Trẻ hứng thú tham gia  tiết 3.Kết thúc hoạt động 2.Chuẩn bị cho  ­Trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập cô 1.trò chuyện ­Một chiếc xe  ­Cô cho trẻ xếp hàng nối đuôi nhau đi ra sân  đạp thật và  trường. một xe đạp 3  2.Nội dung bánh cho trẻ ­Quan sát xe đạp:trẻ đứng thành vòng tròn xung  Xắc xô quanh chỗ để 2 chiếc xe đạp ­Đàm thoại:Đây lã cái gì?Xe đạp để làm gì? Buổi sàng con nào được đi học bằng xe đạp? Chuông xe đạp kêu thế nào?Đây là bộ phận gì  của xe?(tay lái,yên xe…)bánh xe đạp hình gì? IV .Hoạt động góc ­Ngoài ra còn xe đạp 3 bánh dành cho các em  1.Thao tác vai nhỏ nữa đấy  !Có con nào muốn đi xe đạp 3  ­Lái xe chở hàng bánh không nào(cho 1­2 cháu ngồi thử) 3.Trò chơi:Chim sẻ và ô tô ­Trẻ nhập được vai  ­Mô hình một  ­Cô vẽ 2 vạch phấn song song cách nhau 30 cm   2.HĐVĐV chơi qua trò chơi trẻ  số ptgt đường  cô đóng vai bác lái ô tô, trẻ trong vai chim sẻ  ­Nặn bánh xe biết được mỗi loại xe  bộ:ô tô ,xe  đang đi kiếm ăn trên đường khi nghe thấy hiệu  cần phải có người điều  máy… lệnh “ô tô đang đến” chim sẻ vội vã bay đi 3.Vận động khiển,biết công dụng   4.Chơi với cát ­Tập lái ô tô của xe ­Đất nặn,bảng ­Cô cho trẻ các đồ dùng ,dụng cụ để chơi với  ­Đi có mang vật trên  ­Trẻ dùng kĩ năng lăn  cát ở sân trường đầu tròn , ấn dẹt để tạo  4.Sách truyện bánh xe Hoạt động 1: thoả thuận ­Xem tranh các ptgt  ­Vòng tròn,túi  ­Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô  9
  10. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý đường bộ cát hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ  ­Trẻ vận động tốt theo  thích . Trẻ về góc chơi hướng dẫn của cô ­Tranh các ptgt  Hoạt động 2; Quá trình chơi đường bộ ­ Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai  ­Trẻ xem tranh nói  chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi được tên,đặc điểm của  ­Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe  các ptgt đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá  V. HĐ chiều trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của  Trẻ thực hiện vở toán xe ­Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành  những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn  ­Sách ,sáp cho  bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh  trẻ xe vớ các ptgt ­Trẻ thực hiện theo  ­Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó  hướng dẫn của cô cho trẻ vận động ­Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và  các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số  luật giao thông đơn giản. Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi ­Cô hướng dẫn các bước thực hiện như hướng  dẫn của vở toán sau đó cho trẻ thực hiện. cô  bao quát trẻ. 10
  11. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Thứ 3/ 18/03/2014 .I. Trò chuyện về xe  ­ Trẻ biết được: tên,  ­ Tranh xe máy ­ Cô trò chuyện với trẻ:  máy đặc điểm, công dụng        +Hôm nay ai đưa con đến trường? Con  của phương tiện xe  được đưa đến trường bằng phương tiện gì?  máy Động cơ xe máykêu như thế nào? Đây là cái gì? ­ Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao  II.Hoạt động học 1.Chuẩn bị cho  thông ­ Nhận biết:Xe đạp , xe  cô: 1. HĐ 1: Trò chuyện máy  ­Trẻ nhận biết và gọi  ­Mô hình xe  ­Cô và trẻ  cùng hát bài: “Bác đưa thư vui tính”,  ­Chơi lô tô, trò chơi Về  tên xe đạp, xe máy đạp, xe máy,. nhạc và lời Hoàng Lân. Đàm thoại: đúng bến ­Tranh xe đạp,  ­Trong bài hát có nhắc đến ptgt gì? Ngoài ra con   ­Trẻ trả lời cô cả câu,  xe máy, khối  biết ptgt nào khác nữa. rõ ràng. gỗ hình chữ  2.HĐ 2: Nhận biết: xe đạp, xe máy ­Trẻ biết cách ngồi khi  nhật. *Xe đạp được đi xe đạp, xe máy 2.Chuẩn bị cho  Cô tạo tình huống xuất hiện bức tranh xe đạp  cháu: lô tô  và hỏi trẻ: phương tiện  ­ Đây là gì? giao thông. ­ Xe đạp để  làm gì? ( bố  mẹ  chở  con đi học,   chở hàng hóa).  ­ Chuông xe đạp kêu thế nào? Xe đạp có những  bộ phận nào? Xe chạy bằng gì? *Tương tự như vậy, cô hỏi trẻ về xe máy,  ­ Tiếng xe máy kêu như thế nào? ­ Còi xe máy kêu như thế nào? ­ Xe máy để làm gì? (chở người, chở hàng hóa). 11
  12. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý ­ Xe máy đi ở đâu? (đi trên đường). *so sánh  ­Giống nhau: Là ptgt đường bộ  ­khác nhau: xe đạp phải đạp bằng chân ,xe máy  chạy bằng động cơ. ­Cô giải thích cho trẻ: những phương tiện này  đi trên đường nên được gọi chung là phương  tiện giao thông đường bộ. *Cho trẻ chơi lô tô, trò chơi Về đúng bến ­Cô phát cho trẻ  lô tô có hình phương tiện giao  thông. Co dán hình 3 phương tiện giao thông: xe  đạp, xe máy lên bảng. ­Khi cô hô: Về  đúng bến! Trẻ  có phương tiện  giao thông nào thì về  đúng bến có phương tiện  giao thông đó. Trẻ nào về nhầm bến phải nhảy  lò cò. HĐ 3. Kết thúc: Cô cho trẻ  về  các nhóm chơi,  III.HĐ ngoài trời lấy gỗ  xếp đường đi cho các phương tiện giao  ­Quan sát: xe đạp ­Trẻ biết tên gọi của xe  1.Chu ẩ n b ị  cho  thông. ­Vận động: chim sẻ và  đạp. trẻ: Quần áo  ô tô ­Trẻ biết trả lời câu  cho trẻ gọn  1. Ổn định tổ chức: ­Chơi tự do: chơi với  hỏi của cô, biết làm  gàng, phù hợp  ­Cô cho trẻ  xếp hàng, nối đuôi nhau đi ra sân  cát ,đu quay theo mệnh lệnh của cô. với thời tiết. trường.  ­Trẻ hứng thú tham gia  2.Chuẩn bị cho  2. Nội dung hoạt động cô: *Quan sát xe đạp Một chiếc xe  Trẻ  dàn hàng, đứng vòng tròn xung quanh chỗ  đạp thật, một  cô để 2 chiếc xe đạp 12
  13. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý chiếc xe đạp 3  Đàm thoại với trẻ: bánh cho  ­Đây là cái gì? trẻ,Sắc xô Khi trẻ  trả  lời, cô chú ý nhắc lại để  cho trẻ  phát âm từ “xe đạp” ­ Xe đạp để làm gì? ­   Buổi   sáng   cháu   nào   được   đi   xe   đạp   đến  trường? ­ Tiếng chuông xe đạp kêu như thế nào? ­ Đây là bộ phận gì của xe đạp? (tay lái, yên xe,  bàn đạp, chỗ ngồi…) Cô chú ý cho trẻ phát âm lại mỗi khi chỉ đến bộ  phận naò của xe đạp. ­ Bánh xe đạp có hình gì? *Quan sát xe đạp 3 bánh Tương tự  cô giới thiệu với trẻ  xe đạp 3 bánh,  cô hỏi trẻ: ­ Đây là xe gì? ­ Xe này có mấy bánh? – Cả 3 đếm cùng cô từ 1  –Cô giải thích: xe đạp 3 bánh dành cho các em  nhỏ mới tập đi xe vì xe đạp 3 bánh không bị đổ.  IV.Hoạt động góc *vận  động: cô  hướng  dẫn cách  chơi  và  cùng  1.Thao tác vai chơi với trẻ  sau đó cho trẻ  chơi tự  do theo ý  ­Lái xe chở hàng ­Trẻ nhập được vai  thích. chơi qua trò chơi trẻ  ­Mô hình các  3.kết thúc biết được mỗi loại xe  ptgt đường bộ Cô kiểm tra sĩ số trẻ ,nhận xét buổi chơi sau đó  2.HĐVĐV:  cần phải có người điều  cho trẻ vào lớp. nặn bánh xe khiển,biết công dụng  13
  14. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý 3.Vận động của xe ­Đất nặn,bảng Hoạt động 1: thoả thuận ­Tập lái ô tô ­Trẻ dùng kĩ năng lăn  ­Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô  ­Đi có mang vật trên  tròn , ấn dẹt để tạo  ­Vòng tròn,túi  hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ  đầu bánh xe cát thích .  4.Sách truyện trẻ vận động tốt theo  Hoạt động 2; Quá trình chơi Xem tranh các ptgt  hướng dẫn của cô ­ Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai  đường bộ chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi ­Tranh các ptgt  ­Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe  đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá  ­Trẻ xem tranh nói  trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của  được tên,đặc điểm của  xe các ptgt đường bộ ­Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành  những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn  V. HĐ chiều bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh  ÔN:Nhận biết  xe đạp  xe vớ các ptgt – xe máy  ­Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó  ­Tranh xe  cho trẻ vận động đạp ,xe máy  ­Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và  ­Trẻ nhận biết và gọi  các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số  tên xe đạp, xe máy, biết  luật giao thông đơn giản cách ngồi khi được đi  Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi xe đạp, xe máy. ­Cô gợi ý hỏi trẻ  xem trong giờ  học trước các  con đã được tìm hiểu về những loại ptgt đường  bộ nào ,khuyến khích trẻ trả lời các câu hỏi của  cô về tên gọi, đặc điểm công dụng của các ptgt   14
  15. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý đó Thứ 4/19/3/2014 I. Trò chuyện: “ hôm  ­ Trẻ biết được: tên,  ­ Tranh ảnh  ­ Cô trò chuyện với trẻ:  nay cháu đến trường  đặc điểm, công dụng  một số phương        Hôm nay ai đưa con đến trường? Con được  bằng gì?” của phương tiện hôm  tiện giao thông đưa đến trường bằng phương tiện gì? Con ngồi  nay trẻ đi đến lớp ở đâu?       ­ Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một  số phương tiện giao thông đường bộ ­ Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao  thông  II . Ho   ạt động  h   ọc  ­ Nghe hát: Đường và  ­Trẻ biết tên bài hát,  ­Dụng cụ âm  *Hoạt động1:trò chuyện chân biết hát đúng theo cô  nhạc ­Cô cùng trẻ trò chuyện về một số ptgt đường  ­ Dạy hát: đường em đi bài: “đường em đi­ Trẻ  bộ  bổ sung:em tập lái ô tô chú ý nghe cô hát. *Hoạt động1: Dạy hát “Đường em đi” ­ Trẻ hát đúng giai điệu  ­ Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Cô nói tay cầm thìa  bài hát. trẻ giơ tay phải, tay cầm bát trẻ giơ tay trái. Các  ­ Biết nghe nhạc và hát  con khi ăn cơm thì chúng mình cầm thìa bằng  đúng nhạc. tay phải, cầm bát bằng tay trái. Còn các phương  ­ Hứng thú hát và vận  tiện giao thông khi đi trên đường cũng phải đi  động theo nhạc. bên phải đường, nếu đi trái đường thì sẽ xẩy ra  tai nạn đấy! ­  Nhạc sỹ......... đã sáng tác ra bài hát “đường  em đi”để nhắc nhở mọi người khi tham gia giao  thông chúng ta phải đi bên phải đường ­ Cô hát 1 lần cho trẻ nghe. Hỏi trẻ tên bài hát. ­ Cô hát lần 2 : Giảng nội dung: Bài hát nói lên  15
  16. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý khi đi trên đường phải đi bên phải ­ Cho cả lớp hát cùng cô 2­3 lần ­ Mời tổ, nhóm, các nhân lên hát. Khen động  viên trẻ. * Hoạt động 2: Nghe hát: Đường và chân. ­ Tay đẹp đâu? Chân đẹp đâu? ­ Có một bài hát nói về sự gắn bó giữa chân và  đường, hôm nay cô sẽ hát tặng cho các con nghe ­ Cô hát lần 1.Hỏi trẻ tên bài hát ­ Cô hát lần 2vận động Giảng nội dung bài hát: Đường và chân là một  III. HĐ ngoài trời đôi bạn thân, đi đâu cũng luôn có nhau. Quan sát: xe ô tô * Hoạt động 3:Hát bổ sung ­Mô hình một  Cô cho trẻ hát bài em tập lái ô tô ­Trò chơi: thi ai đoán  ­Trẻ biết tên gọi của  số loại ô  *hoạt động 4: Kết thúc nhanh một số loại ô tô tô,tranh lô tô Cô nhận xét lớp ,tuyên dương trẻ ­Chơi tự do gỗ xếp ô tô ­Trẻ biết trả lời câu  1.Ổn định hỏi của cô. Cô đố trẻ: ­Trẻ hứng thú tham gia  Xe 4 bánh hoạt động                       Chạy bon bon                        Máy nổ giòn                        Kêu píp ,píp 2.Nội dung ­Cô cho trẻ chơi mô hình ô tô đồ chơi và hỏi  trẻ :  16
  17. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý xe gì đây ?nó kêu thế nào ?nó có gì đây ?bánh xe  ô tô hình gì ?xe ô tô chạy ở đâu ? cô giới thiệu một số xe ô tô : xe cứu thương ,xe  cứu hoả,tắcxi,… 3.T rò chơi :Xem ai đoán nhanh  IV  .Ho   ạt động góc  ­Cô lần lượt đưa tranh cho trẻ xem và cho trẻ  1.Thao tác vai ­Mô hình các  gọi tên các loại xe,công dụng và màu sắc của xe Lái xe chở hàng ptgt đường bộ 4.Chơi tự do :xếp ô tô ­Trẻ nhập được vai  ­Đất nặn,bảng ­Cô làm mẫu xếp cho trẻ xem và giải thích: cô  chơi qua trò chơi trẻ  ­Vòng tròn,túi  xếp hình chữ nhật và hình vuông khít nhau sau  2.HĐVĐV biết được mỗi loại xe  cát đó cho trẻ xếp,khuyến khích trẻ gọi tên sản  nặn bánh xe cần phải có người điều  ­Tranh các ptgt  phẩm 3.Vận động khiển,biết công dụng  đường bộ ­Tập lái ô tô của xe Hoạt động 1: thoả thuận ­Đi có mang vật trên  ­Trẻ dùng kĩ năng lăn  ­Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô  đầu tròn , ấn dẹt để tạo  hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ  4.Sách truyện bánh xe thích . Trẻ về góc chơi ­Xem tranh các ptgt  ­Trẻ vận động tốt theo  Hoạt động 2; Quá trình chơi đường bộ hướng dẫn của cô ­ Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai  ­Trẻ xem tranh nói  chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi được tên,đặc điểm của  ­Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe  các ptgt đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá  trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của  xe. ­Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành  ­Địa điểm những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn  V.HĐ chiều xắc xô bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh  17
  18. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Ôn:hát: đường em đi xe  ­Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó  ­ Trẻ biết tên bài hát,  cho trẻ vận động biết hát bài “đường em  ­Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và  đi” các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số  ­ Trẻ hát đúng giai điệu luật giao thông đơn giản Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi Ôn  hát:đường em đi ­Cô gợi ý lại cho trẻ nhớ tên bài “ đường em đi” ­ Cho cả lớp hát cùng cô 2­3 lần ­ Mời tổ, nhóm, các nhân lên hát, động viên tr Thứ 5/20/3/2014 .I Trò chuyện về ptgt  ­ Trẻ biết được: tên,  ­ Tranh ảnh  ­ Cô trò chuyện với trẻ:  đường bộ đặc điểm, công dụng  một số phương        Hôm nay ai đưa con đến trường?Con được  của phương tiện giao  tiện giao thong  đưa đến trường bằng phương tiện gì?Ngoài ra  thông đường bộ. đường bộ. con biết ptgt nào khác nữa? ­ Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một số  phương tiện giao thông đường bộ .Cô giáo dục  trẻ về an toàn khi tham gia giao thông II.Hoạt động học ­Dạy thơ:Con tàu HĐ1.trò chuyện ­Trẻ biết tên bài thơ  ­Tranh vẽ hình  ­Cô vừa đẩy tàu hoả đồ chơi vừa giả tiếng còi  con tàu,nhớ tên và hiểu  tàu hoả đang  tàu :tu! Tu!xình xịch……… nội dung bài thơ chạy trên  Đố các con cô có gì đây ? ­Trẻ trả lời được các  đường ray Tàu hoả chạy ở đâu ? câu hỏi của cô ­Mô hình tàu  Tiếng tàu hoả đii trên đường ray như thế nào ? 18
  19. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý ­Trẻ hứng thú tham gia  hoả Tiếng còi tàu như thế nào ? hoạt động Hôm nay cô dạy các con dộc thuộc bài thơ   “contàu”nhé HĐ2 . Nội dung *đọc thơ ­Cô đọc thơ lần 1 không tranh ,hỏi trẻ tên bài  thơ ­Cô đọc lần 2 có tranh minh hoạ,giảng nội dung ­Con tàu màu xanh chạy rất nhanh còi kêu u u ­Cô đọc lần 3 kết hợp chỉ chữ *đàm thoại với trẻ Con tàu màu gì ? Con tàu chạy thế nào ? Còi kêu thế nào ? *dạy trẻ đọc thơ ­Cô đọc từng câu cho trẻ nhắc lại,cả lớp đọc  đồng thanh,cho tổ ,nhóm ,cá nhân đọc HĐ3.k ết thúc ­Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi tham quan triển lãm  tranh ptgt III. HĐ ngoài trời ­Mô hình một  Quan sát: xe ô tô ­Trẻ biết tên gọi của  1.trò chuyện số loại ô  ­Trò chơi: thi ai đoán  một số loại ô tô  Cô đố trẻ: tô,tranh lô tô nhanh gỗ Xe 4 bánh ­xếp ô tô ­Trẻ biết trả lời câu                       chạy bon bon 19
  20. Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý hỏi của cô.                       máy nổ giòn ­Trẻ hứng thú tham gia                        kêu píp ,píp hoạt động 2.nội dung ­Cô cho trẻ chơi mô hình ô tô đồ chơi và hỏi  trẻ :  xe gì đây ?nó kêu thế nào ?nó có gì đây ?bánh xe  ô tô hình gì ?xe ô tô chạy ở đâu ? ­Cô giới thiệu một số xe ô tô : xe cứu thương  ,xe cứu hoả,tắcxi,… 3.trò chơi :Xem ai đoán nhanh ­Cô lần lượt đưa tranh cho trẻ xem và cho trẻ  gọi tên các loại xe,công dụng và màu sắc của xe 4.chơi tự do :xếp ô tô ­Cô làm mẫu xếp cho trẻ xem và giải thích: cô  ­Mô hình các  xếp hình chữ nhật và hình vuông khít nhau sau  IV .Hoạt động góc ­Trẻ nhập được vai  ptgt đường bộ đó cho trẻ xếp,khuyến 1.Thao tác vai chơi qua trò chơi trẻ  ­Lái xe chở hàng biết được mỗi loại xe  Hoạt động 1: thoả thuận cần phải có người điều  ­Đất nặn,bảng ­Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô  2.HĐVĐV khiển,biết công dụng  Nặn bánh xe hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ  của xe thích . ­Trẻ về góc chơi ­Trẻ dùng kĩ năng lăn  ­Vòng tròn,túi  Hoạt động 2; Quá trình chơi 3.Vận động tròn , ấn dẹt để tạo  cát ­Tập lái ô tô ­ Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai  bánh xe chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi ­Đi có mang vật trên  ­Tranh các ptgt  đầu ­Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành  ­Trẻ vận động tốt theo  đường bộ những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn  4.Sách truyện hướng dẫn của cô bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh  20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0