Giáo án Chủ đề phương tiện giao thông
lượt xem 11
download
Giáo án được biên soạn với mục tiêu: nhằm rèn luyện sức khỏe, nâng cao sức đề kháng của cơ thể; củng cố và phát triển vận động:đi nhảy bò và giữ thăng bằng cơ thể tập cho trẻ các phản ứng nhanh chạy: chạy bò trườn và đi theo hiệu lệnh; tập phát triển các cơ bàn tay, ngón tay, chân, luyện tập phối hợp các giác quan với vận động; có kỹ năng cơ bản: bò bằng 2 bàn tay, 2 bàn chân, đi có vật trên đầu, nhảy xa bằng 2 chân...
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Giáo án Chủ đề phương tiện giao thông
- CHỦ ĐỀ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG (Thời gian thực hiện 4 tuần từ ngày 17/3/2014 đến11/4 /2014) I. Mục tiêu 1.phát triển thể chất Rèn luyện sức khỏe,nâng cao sức đề kháng của cơ thể Củng cố và phát triển vận động:đi nhảy bò và giữ thăng bằng cơ thể.tập cho trẻ các phản ứng nhanh hạy:chạy bò trườn và đi theo hiệ lệnh. Tập phát triển các cơ bàn tay,ngón tay,chân,luyện tập phối hợp các giác quan với vận động Có kỹ năng cơ bản:bò bằng 2 bàn tay,2 bàn chân;đi có vật trên đầu;nhảy xa bằng 2 chân 2.phát triển nhận thức Hình thành và phát triển: Sự nhanh nhạy của các giác quan Nhận biết tên gọi và một số đặc điểm nổi bật của một số phương tiện giao thông:xe đạp ,xe máy,xích lô,ô tô tàu hỏa ,máy bay,tàu thủy Ôn các loại phương tiện giao thông Phát triển kỹ năng quan sát,chú ý,tư duy trực quan hình ảnh 3 .phát triển ngôn ngữ Phát triển khả năng hiểu lời nói đơn giản,nghe và bắt chước tiếng kêu của một số phương tiện giao thông Khả năng cảm nhận vần điệu nhịp điệu,ngữ điệu của câu thơ,lời nói trong giao tiếp trong câu chuyện Phát triển kỹ năng giao tiếp bằng lời nói với người xung quanh 1
- 4 .phát triển tình cảm, kỹ năng xã hội và thẩm mỹ Khả năng cảm nhận và biểu lộ cảm xúc của trẻ với các phương tiện giao thông Thể hiện cảm xúc qua các hoạt động âm nhạc,tạo hình… Rèn luyện tính tự tin ở trẻ. 2
- II.Mạng nội dung Tên gọi: Xe đạp, ô tô… Tên gọi; Tầu thuỷ, ca nô… Tên gọi: Máy bay,tàu hỏa… Đặc điểm nổi bật Đặc diểm nổi bật: Đặc điểm nổi bật: + Âm thanh của một số phương tiện + Âm thanh: “Tu ! Tu!” + Âm thanh: “ Ù! Ù!”,xình xịch + Nơi hoạt động: dường bộ, đường sắt + Nơi hoạt động: dưới nước + Nơi hđ: Trên không,đường ray + Công dụng: chở người, chở hàng + Công dụng: chở người, chở hàng + Công dụng: chở người, chở Hàng 3
- III. Mạng hoạt động NHÁNH I: CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ Thời gian thực hiện 2 tuần từ 1728 tháng 3 năm 2014 Tuần Hoạt động Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ hai Đón trẻ Thể dục sáng: tập với bóng Trò chuyện với trẻ về một số phương tiện giao thông đường bộ Điểm danh Các phươHo ạt đ ng ti ệnộ ng học Nhận biết:Xe đạp xe Nghe hát: Dạy thơ : con tàu Tô màu ô tô giao thông BTPTC máy Đường và Trò chơi: thi ai đường bộ : tập TC: Về đúng bến chân. đoán nhanh, với tuần 1 từ 1721/3 bóng Dạy hát: xếp ô tô /2014 Đường em đi Vđcb:b ò bằng 4
- Tuần Hoạt động Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ hai 2 tay và 2 chân Tc; thăm nhà búp bê Dạo chơi ngoài trời Quan Quan sát:xe đạp Quan sát:ô tô Quan sát:ô tô Quan sát:xe xích sát : xe Vận động: chim sẻ và ô Trò chơi: thi ai Trò chơi: thi ai lô đạp tô đoán nhanh đoán nhanh Chơi lộn cầu TC: Chơi tự do: chơi với Chơi tự do Chơi tự do vồng Chim cát ,đu quay chơi tự do: chơi sẻ và ô xếp ô tô xếp ô tô với bóng , đu tô quay Chơi tự do:chơi với cát 5
- Tuần Hoạt động Thứ ba Thứ tư Thứ năm Thứ sáu Thứ hai HĐ vui chơi Thao tác vai : Bán các loại phương tiện giao thông, HĐVĐV : vẽ các loại phương tiện giao thông,nặn bánh xe Học tập:lô tô,phân nhóm các loại phương tiện giao thông,xem tranh phương tiện giao thông Vận động:Tập lái ô tô ,đi có mang vật trên đầu. HĐ chiều Cho Ôn nhận biết Xe đạp xe Làm quen trò Ôn tập thơ Vui liên hoan trẻ máy chơi dân gian văn nghệ,nêu thực gương hiện vở toán 6
- Kế hoạch ngày Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Thứ 2/ 17/3/2014 I. Trò chuyện: hôm Trẻ biết được: tên, Tranh ảnh Cô trò chuyện với trẻ: nay cháu đến trường đặc điểm, công dụng một số phương +Hôm nay ai đưa con đến trường? Con bằng gì? của phương tiện hôm tiện giao thông được đưa đến trường bằng phương tiện gì? nay trẻ đi đến lớp đường bộ Con ngồi ở đâu?... Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một số phương tiện giao thông đường bộ Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao thông II.Hoạt động học VĐCB:Bò bằng 2 bàn Nghe và hiểu hiệu 1.Chuẩn bị cho HĐ1.Khởi động tay,2 bàn chân lệnh của cô trẻ Mỗi trẻ cầm 1 quả bóng,trẻ xếp hàng một và TCVĐ:Thăm nhà búp Trẻ biết bò liên tục Mỗi trẻ một đi theo vòng tròn vừa đi vừa hát bài đoàn tàu tí bê bằng 2 bàn tay và 2 bàn quả bóng xíu,cô hô tàu đi nhanh ,tàu đi chậm ,tàu đi chân liên tục trong 2.Chuẩn bị cho thường…để điều chỉnh tốc độ cho trẻ khoảng 23 mét cô HĐ 2.Trọng đông. Trẻ hứng thú vận Nhạc bài “quả a.BTPTC: tập với bóng động bóng”, “đoàn Động tác tay:Đưa bóng lên cao(tập 34 lần) tàu nhỏ xíu” đứng tự nhiên 2 tay cầm bóng để ngang ngực Mô hình ngôi ,cô nói đưa bóng lên cao trẻ 2 tay cầm bóng đưa nhà,kẻ vạch lên cao, cô nói bỏ bóng xuống trẻ trở về tư thế xuất phát ban đầu. 7
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Động tác lưngbụng: cầm bóng lên(23 lần) Trẻ đứng chân ngang vai tay thả xuôi ,bóng để dưới chân.Khi có hiệu lệnh cầm bóng lên trẻ cúi xuống 2 tay cầm bóng đưa lên ngang ngực và để bóng xuống sàn Động tác chân:Bật –Nẩy: Trẻ đứng thoải mái hai tay cầm bóng. Trẻ bật nhảy tại chỗ vừa nhảy vừa nói bóng nảy b.VĐCB:bò bằng 2 bàn tay và hai bàn chân Cô giới thiệu:Đây là một cái cầu bắc qua 1 con sông rộng.để qua được sông chúng ta phải bò qua cầu để không bị ngã.Hãy nhìn cô làm mẫu nhé. Cô làm mẫu lần 1 không phân tích Cô làm mẫu lần 2 phân tích động tác :Cô quỳ 2 đầu gối xuống sàn,mắt nhìn phía trước,2 tay đặt trước vạch xuất phát.Khi có hiệu lệnh bò cô phối hợp chân nọ tay kia bò liên tục qua hết cầu. Cô làm mẫu lần 3 cho trẻ làm thử.Cô cho trẻ lần lượt tập,trong quá trình trẻ thực hiện cô III.HĐ ngoài trời chú ý sửa sai cho trẻ Quan sát:Xe đạp c. TC: thăm nhà búp bê. TC: Chim sẻ và ô tô 1.Chuẩn bị cho Cô nói với trẻ : “hôm nay cô sẽ đưa các con Chơi tự do:chơi với Trẻ biết tên gọi của xe trẻ đến thăm nhà bạn búp bê trên đường đi chúng cát đạp Quần áo cho mình không rẽ vào đâu mà đến thẳng nhà búp Trẻ biết trả lời và làm trẻ gọn gàng bê nhé” đến nơi trẻ chào hỏi và trò chuyện với 8
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý theo hiệu lệnh của cô phù hợp thời búp bê Trẻ hứng thú tham gia tiết 3.Kết thúc hoạt động 2.Chuẩn bị cho Trẻ đi nhẹ nhàng trong phòng tập cô 1.trò chuyện Một chiếc xe Cô cho trẻ xếp hàng nối đuôi nhau đi ra sân đạp thật và trường. một xe đạp 3 2.Nội dung bánh cho trẻ Quan sát xe đạp:trẻ đứng thành vòng tròn xung Xắc xô quanh chỗ để 2 chiếc xe đạp Đàm thoại:Đây lã cái gì?Xe đạp để làm gì? Buổi sàng con nào được đi học bằng xe đạp? Chuông xe đạp kêu thế nào?Đây là bộ phận gì của xe?(tay lái,yên xe…)bánh xe đạp hình gì? IV .Hoạt động góc Ngoài ra còn xe đạp 3 bánh dành cho các em 1.Thao tác vai nhỏ nữa đấy !Có con nào muốn đi xe đạp 3 Lái xe chở hàng bánh không nào(cho 12 cháu ngồi thử) 3.Trò chơi:Chim sẻ và ô tô Trẻ nhập được vai Mô hình một Cô vẽ 2 vạch phấn song song cách nhau 30 cm 2.HĐVĐV chơi qua trò chơi trẻ số ptgt đường cô đóng vai bác lái ô tô, trẻ trong vai chim sẻ Nặn bánh xe biết được mỗi loại xe bộ:ô tô ,xe đang đi kiếm ăn trên đường khi nghe thấy hiệu cần phải có người điều máy… lệnh “ô tô đang đến” chim sẻ vội vã bay đi 3.Vận động khiển,biết công dụng 4.Chơi với cát Tập lái ô tô của xe Đất nặn,bảng Cô cho trẻ các đồ dùng ,dụng cụ để chơi với Đi có mang vật trên Trẻ dùng kĩ năng lăn cát ở sân trường đầu tròn , ấn dẹt để tạo 4.Sách truyện bánh xe Hoạt động 1: thoả thuận Xem tranh các ptgt Vòng tròn,túi Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô 9
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý đường bộ cát hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ Trẻ vận động tốt theo thích . Trẻ về góc chơi hướng dẫn của cô Tranh các ptgt Hoạt động 2; Quá trình chơi đường bộ Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai Trẻ xem tranh nói chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi được tên,đặc điểm của Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe các ptgt đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá V. HĐ chiều trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của Trẻ thực hiện vở toán xe Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn Sách ,sáp cho bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh trẻ xe vớ các ptgt Trẻ thực hiện theo Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó hướng dẫn của cô cho trẻ vận động Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số luật giao thông đơn giản. Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi Cô hướng dẫn các bước thực hiện như hướng dẫn của vở toán sau đó cho trẻ thực hiện. cô bao quát trẻ. 10
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Thứ 3/ 18/03/2014 .I. Trò chuyện về xe Trẻ biết được: tên, Tranh xe máy Cô trò chuyện với trẻ: máy đặc điểm, công dụng +Hôm nay ai đưa con đến trường? Con của phương tiện xe được đưa đến trường bằng phương tiện gì? máy Động cơ xe máykêu như thế nào? Đây là cái gì? Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao II.Hoạt động học 1.Chuẩn bị cho thông Nhận biết:Xe đạp , xe cô: 1. HĐ 1: Trò chuyện máy Trẻ nhận biết và gọi Mô hình xe Cô và trẻ cùng hát bài: “Bác đưa thư vui tính”, Chơi lô tô, trò chơi Về tên xe đạp, xe máy đạp, xe máy,. nhạc và lời Hoàng Lân. Đàm thoại: đúng bến Tranh xe đạp, Trong bài hát có nhắc đến ptgt gì? Ngoài ra con Trẻ trả lời cô cả câu, xe máy, khối biết ptgt nào khác nữa. rõ ràng. gỗ hình chữ 2.HĐ 2: Nhận biết: xe đạp, xe máy Trẻ biết cách ngồi khi nhật. *Xe đạp được đi xe đạp, xe máy 2.Chuẩn bị cho Cô tạo tình huống xuất hiện bức tranh xe đạp cháu: lô tô và hỏi trẻ: phương tiện Đây là gì? giao thông. Xe đạp để làm gì? ( bố mẹ chở con đi học, chở hàng hóa). Chuông xe đạp kêu thế nào? Xe đạp có những bộ phận nào? Xe chạy bằng gì? *Tương tự như vậy, cô hỏi trẻ về xe máy, Tiếng xe máy kêu như thế nào? Còi xe máy kêu như thế nào? Xe máy để làm gì? (chở người, chở hàng hóa). 11
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Xe máy đi ở đâu? (đi trên đường). *so sánh Giống nhau: Là ptgt đường bộ khác nhau: xe đạp phải đạp bằng chân ,xe máy chạy bằng động cơ. Cô giải thích cho trẻ: những phương tiện này đi trên đường nên được gọi chung là phương tiện giao thông đường bộ. *Cho trẻ chơi lô tô, trò chơi Về đúng bến Cô phát cho trẻ lô tô có hình phương tiện giao thông. Co dán hình 3 phương tiện giao thông: xe đạp, xe máy lên bảng. Khi cô hô: Về đúng bến! Trẻ có phương tiện giao thông nào thì về đúng bến có phương tiện giao thông đó. Trẻ nào về nhầm bến phải nhảy lò cò. HĐ 3. Kết thúc: Cô cho trẻ về các nhóm chơi, III.HĐ ngoài trời lấy gỗ xếp đường đi cho các phương tiện giao Quan sát: xe đạp Trẻ biết tên gọi của xe 1.Chu ẩ n b ị cho thông. Vận động: chim sẻ và đạp. trẻ: Quần áo ô tô Trẻ biết trả lời câu cho trẻ gọn 1. Ổn định tổ chức: Chơi tự do: chơi với hỏi của cô, biết làm gàng, phù hợp Cô cho trẻ xếp hàng, nối đuôi nhau đi ra sân cát ,đu quay theo mệnh lệnh của cô. với thời tiết. trường. Trẻ hứng thú tham gia 2.Chuẩn bị cho 2. Nội dung hoạt động cô: *Quan sát xe đạp Một chiếc xe Trẻ dàn hàng, đứng vòng tròn xung quanh chỗ đạp thật, một cô để 2 chiếc xe đạp 12
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý chiếc xe đạp 3 Đàm thoại với trẻ: bánh cho Đây là cái gì? trẻ,Sắc xô Khi trẻ trả lời, cô chú ý nhắc lại để cho trẻ phát âm từ “xe đạp” Xe đạp để làm gì? Buổi sáng cháu nào được đi xe đạp đến trường? Tiếng chuông xe đạp kêu như thế nào? Đây là bộ phận gì của xe đạp? (tay lái, yên xe, bàn đạp, chỗ ngồi…) Cô chú ý cho trẻ phát âm lại mỗi khi chỉ đến bộ phận naò của xe đạp. Bánh xe đạp có hình gì? *Quan sát xe đạp 3 bánh Tương tự cô giới thiệu với trẻ xe đạp 3 bánh, cô hỏi trẻ: Đây là xe gì? Xe này có mấy bánh? – Cả 3 đếm cùng cô từ 1 –Cô giải thích: xe đạp 3 bánh dành cho các em nhỏ mới tập đi xe vì xe đạp 3 bánh không bị đổ. IV.Hoạt động góc *vận động: cô hướng dẫn cách chơi và cùng 1.Thao tác vai chơi với trẻ sau đó cho trẻ chơi tự do theo ý Lái xe chở hàng Trẻ nhập được vai thích. chơi qua trò chơi trẻ Mô hình các 3.kết thúc biết được mỗi loại xe ptgt đường bộ Cô kiểm tra sĩ số trẻ ,nhận xét buổi chơi sau đó 2.HĐVĐV: cần phải có người điều cho trẻ vào lớp. nặn bánh xe khiển,biết công dụng 13
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý 3.Vận động của xe Đất nặn,bảng Hoạt động 1: thoả thuận Tập lái ô tô Trẻ dùng kĩ năng lăn Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô Đi có mang vật trên tròn , ấn dẹt để tạo Vòng tròn,túi hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ đầu bánh xe cát thích . 4.Sách truyện trẻ vận động tốt theo Hoạt động 2; Quá trình chơi Xem tranh các ptgt hướng dẫn của cô Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai đường bộ chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi Tranh các ptgt Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá Trẻ xem tranh nói trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của được tên,đặc điểm của xe các ptgt đường bộ Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn V. HĐ chiều bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh ÔN:Nhận biết xe đạp xe vớ các ptgt – xe máy Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó Tranh xe cho trẻ vận động đạp ,xe máy Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và Trẻ nhận biết và gọi các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số tên xe đạp, xe máy, biết luật giao thông đơn giản cách ngồi khi được đi Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi xe đạp, xe máy. Cô gợi ý hỏi trẻ xem trong giờ học trước các con đã được tìm hiểu về những loại ptgt đường bộ nào ,khuyến khích trẻ trả lời các câu hỏi của cô về tên gọi, đặc điểm công dụng của các ptgt 14
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý đó Thứ 4/19/3/2014 I. Trò chuyện: “ hôm Trẻ biết được: tên, Tranh ảnh Cô trò chuyện với trẻ: nay cháu đến trường đặc điểm, công dụng một số phương Hôm nay ai đưa con đến trường? Con được bằng gì?” của phương tiện hôm tiện giao thông đưa đến trường bằng phương tiện gì? Con ngồi nay trẻ đi đến lớp ở đâu? Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một số phương tiện giao thông đường bộ Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao thông II . Ho ạt động h ọc Nghe hát: Đường và Trẻ biết tên bài hát, Dụng cụ âm *Hoạt động1:trò chuyện chân biết hát đúng theo cô nhạc Cô cùng trẻ trò chuyện về một số ptgt đường Dạy hát: đường em đi bài: “đường em đi Trẻ bộ bổ sung:em tập lái ô tô chú ý nghe cô hát. *Hoạt động1: Dạy hát “Đường em đi” Trẻ hát đúng giai điệu Cô cùng trẻ chơi trò chơi: Cô nói tay cầm thìa bài hát. trẻ giơ tay phải, tay cầm bát trẻ giơ tay trái. Các Biết nghe nhạc và hát con khi ăn cơm thì chúng mình cầm thìa bằng đúng nhạc. tay phải, cầm bát bằng tay trái. Còn các phương Hứng thú hát và vận tiện giao thông khi đi trên đường cũng phải đi động theo nhạc. bên phải đường, nếu đi trái đường thì sẽ xẩy ra tai nạn đấy! Nhạc sỹ......... đã sáng tác ra bài hát “đường em đi”để nhắc nhở mọi người khi tham gia giao thông chúng ta phải đi bên phải đường Cô hát 1 lần cho trẻ nghe. Hỏi trẻ tên bài hát. Cô hát lần 2 : Giảng nội dung: Bài hát nói lên 15
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý khi đi trên đường phải đi bên phải Cho cả lớp hát cùng cô 23 lần Mời tổ, nhóm, các nhân lên hát. Khen động viên trẻ. * Hoạt động 2: Nghe hát: Đường và chân. Tay đẹp đâu? Chân đẹp đâu? Có một bài hát nói về sự gắn bó giữa chân và đường, hôm nay cô sẽ hát tặng cho các con nghe Cô hát lần 1.Hỏi trẻ tên bài hát Cô hát lần 2vận động Giảng nội dung bài hát: Đường và chân là một III. HĐ ngoài trời đôi bạn thân, đi đâu cũng luôn có nhau. Quan sát: xe ô tô * Hoạt động 3:Hát bổ sung Mô hình một Cô cho trẻ hát bài em tập lái ô tô Trò chơi: thi ai đoán Trẻ biết tên gọi của số loại ô *hoạt động 4: Kết thúc nhanh một số loại ô tô tô,tranh lô tô Cô nhận xét lớp ,tuyên dương trẻ Chơi tự do gỗ xếp ô tô Trẻ biết trả lời câu 1.Ổn định hỏi của cô. Cô đố trẻ: Trẻ hứng thú tham gia Xe 4 bánh hoạt động Chạy bon bon Máy nổ giòn Kêu píp ,píp 2.Nội dung Cô cho trẻ chơi mô hình ô tô đồ chơi và hỏi trẻ : 16
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý xe gì đây ?nó kêu thế nào ?nó có gì đây ?bánh xe ô tô hình gì ?xe ô tô chạy ở đâu ? cô giới thiệu một số xe ô tô : xe cứu thương ,xe cứu hoả,tắcxi,… 3.T rò chơi :Xem ai đoán nhanh IV .Ho ạt động góc Cô lần lượt đưa tranh cho trẻ xem và cho trẻ 1.Thao tác vai Mô hình các gọi tên các loại xe,công dụng và màu sắc của xe Lái xe chở hàng ptgt đường bộ 4.Chơi tự do :xếp ô tô Trẻ nhập được vai Đất nặn,bảng Cô làm mẫu xếp cho trẻ xem và giải thích: cô chơi qua trò chơi trẻ Vòng tròn,túi xếp hình chữ nhật và hình vuông khít nhau sau 2.HĐVĐV biết được mỗi loại xe cát đó cho trẻ xếp,khuyến khích trẻ gọi tên sản nặn bánh xe cần phải có người điều Tranh các ptgt phẩm 3.Vận động khiển,biết công dụng đường bộ Tập lái ô tô của xe Hoạt động 1: thoả thuận Đi có mang vật trên Trẻ dùng kĩ năng lăn Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô đầu tròn , ấn dẹt để tạo hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ 4.Sách truyện bánh xe thích . Trẻ về góc chơi Xem tranh các ptgt Trẻ vận động tốt theo Hoạt động 2; Quá trình chơi đường bộ hướng dẫn của cô Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai Trẻ xem tranh nói chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi được tên,đặc điểm của Cô gợi ý cho trẻ nhập vai chơi làm người lái xe các ptgt đường bộ chở hàng gợi ý cho trẻ cách giao tiếp trong quá trình hoạt động ,trẻ biết được công dụng của xe. Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành Địa điểm những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn V.HĐ chiều xắc xô bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh 17
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Ôn:hát: đường em đi xe Cô gợi ý cho trẻ chọn đề tài vận động sau đó Trẻ biết tên bài hát, cho trẻ vận động biết hát bài “đường em Cô cho trẻ xem sách gợi ý cho trẻ đọc tên và đi” các đặc điểm của các ptgt đó.GD trẻ về một số Trẻ hát đúng giai điệu luật giao thông đơn giản Hoạt động 3: Kết thúc. Cô nhận xét buổi chơi Ôn hát:đường em đi Cô gợi ý lại cho trẻ nhớ tên bài “ đường em đi” Cho cả lớp hát cùng cô 23 lần Mời tổ, nhóm, các nhân lên hát, động viên tr Thứ 5/20/3/2014 .I Trò chuyện về ptgt Trẻ biết được: tên, Tranh ảnh Cô trò chuyện với trẻ: đường bộ đặc điểm, công dụng một số phương Hôm nay ai đưa con đến trường?Con được của phương tiện giao tiện giao thong đưa đến trường bằng phương tiện gì?Ngoài ra thông đường bộ. đường bộ. con biết ptgt nào khác nữa? Cô cùng trẻ bắt chước tiếng kêu của một số phương tiện giao thông đường bộ .Cô giáo dục trẻ về an toàn khi tham gia giao thông II.Hoạt động học Dạy thơ:Con tàu HĐ1.trò chuyện Trẻ biết tên bài thơ Tranh vẽ hình Cô vừa đẩy tàu hoả đồ chơi vừa giả tiếng còi con tàu,nhớ tên và hiểu tàu hoả đang tàu :tu! Tu!xình xịch……… nội dung bài thơ chạy trên Đố các con cô có gì đây ? Trẻ trả lời được các đường ray Tàu hoả chạy ở đâu ? câu hỏi của cô Mô hình tàu Tiếng tàu hoả đii trên đường ray như thế nào ? 18
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý Trẻ hứng thú tham gia hoả Tiếng còi tàu như thế nào ? hoạt động Hôm nay cô dạy các con dộc thuộc bài thơ “contàu”nhé HĐ2 . Nội dung *đọc thơ Cô đọc thơ lần 1 không tranh ,hỏi trẻ tên bài thơ Cô đọc lần 2 có tranh minh hoạ,giảng nội dung Con tàu màu xanh chạy rất nhanh còi kêu u u Cô đọc lần 3 kết hợp chỉ chữ *đàm thoại với trẻ Con tàu màu gì ? Con tàu chạy thế nào ? Còi kêu thế nào ? *dạy trẻ đọc thơ Cô đọc từng câu cho trẻ nhắc lại,cả lớp đọc đồng thanh,cho tổ ,nhóm ,cá nhân đọc HĐ3.k ết thúc Cô cho trẻ làm đoàn tàu đi tham quan triển lãm tranh ptgt III. HĐ ngoài trời Mô hình một Quan sát: xe ô tô Trẻ biết tên gọi của 1.trò chuyện số loại ô Trò chơi: thi ai đoán một số loại ô tô Cô đố trẻ: tô,tranh lô tô nhanh gỗ Xe 4 bánh xếp ô tô Trẻ biết trả lời câu chạy bon bon 19
- Nội dung Yêu cầu Chuẩn bị Phương pháp thực hiện Lưu ý hỏi của cô. máy nổ giòn Trẻ hứng thú tham gia kêu píp ,píp hoạt động 2.nội dung Cô cho trẻ chơi mô hình ô tô đồ chơi và hỏi trẻ : xe gì đây ?nó kêu thế nào ?nó có gì đây ?bánh xe ô tô hình gì ?xe ô tô chạy ở đâu ? Cô giới thiệu một số xe ô tô : xe cứu thương ,xe cứu hoả,tắcxi,… 3.trò chơi :Xem ai đoán nhanh Cô lần lượt đưa tranh cho trẻ xem và cho trẻ gọi tên các loại xe,công dụng và màu sắc của xe 4.chơi tự do :xếp ô tô Cô làm mẫu xếp cho trẻ xem và giải thích: cô Mô hình các xếp hình chữ nhật và hình vuông khít nhau sau IV .Hoạt động góc Trẻ nhập được vai ptgt đường bộ đó cho trẻ xếp,khuyến 1.Thao tác vai chơi qua trò chơi trẻ Lái xe chở hàng biết được mỗi loại xe Hoạt động 1: thoả thuận cần phải có người điều Đất nặn,bảng Cô giới thiệu các góc chơi, các trò chơi. Cô 2.HĐVĐV khiển,biết công dụng Nặn bánh xe hướng trẻ nhận góc chơi và vai chơi mà trẻ của xe thích . Trẻ về góc chơi Trẻ dùng kĩ năng lăn Vòng tròn,túi Hoạt động 2; Quá trình chơi 3.Vận động tròn , ấn dẹt để tạo cát Tập lái ô tô Cô đến với góc phân vai gợi hỏi trẻ vè các vai bánh xe chơi, nhiệm vụ của từng vai chơi Đi có mang vật trên Tranh các ptgt đầu Cô gợi ý cho trẻ chia đất nặn ra tạo thành Trẻ vận động tốt theo đường bộ những miếng nhỏ sau đó cho trẻ lăn tròn và ấn 4.Sách truyện hướng dẫn của cô bẹt tạo thành bánh xe.Nói công dụng của bánh 20
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Chủ đề: Phương tiện giao thông - Đề tài: Bé biết gì về xe đạp
7 p | 706 | 91
-
Giáo án mầm non - Chủ đề: Giao thông
6 p | 418 | 85
-
Chủ đề: Phương tiện giao thông - Đề tài: Bé và xe - Nhóm lớp: 25 – 36 tháng
3 p | 1027 | 82
-
CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông - Đối tượng: Mẫu giáo Lớn (5-6)
5 p | 911 | 71
-
Chủ đề : Phương tiện và luật giao thông - Đề tài: Bé tìm hiểu một số phương tiện giao thông - Lớp: Lá
8 p | 809 | 66
-
CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ AN TOÀN GIAO THÔNG - MÔN: MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH ĐỀ TÀI: MỘT SỐ PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG PHỔ BIẾN
7 p | 570 | 63
-
CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông - Lớp: Lá
5 p | 882 | 53
-
Chủ đề : Phương tiện và luật giao thông - Đề tài: Bé tìm hiểu một số phương tiện giao thông
8 p | 409 | 47
-
Chủ đề : Phương tiện và luật giao thông - Đề tài: Bé tìm hiểu một số phương tiện giao thông - Mẫu giáo lớn
8 p | 364 | 41
-
CHỦ ĐỀ: PHƯƠNG TIỆN VÀ LUẬT LỆ GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI : MŨ BẢO HIỂM
5 p | 459 | 39
-
Chủ đề: Phương tiện giao thông-Chuyện Vì sao Thỏ cụt đuôi
4 p | 896 | 39
-
Môn: LQ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH Đề tài : Phương tiện giao thông đường bộ
4 p | 977 | 34
-
Đề tài : BÉ VÀ CÁC PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG ĐƯỜNG BỘ
4 p | 399 | 30
-
CHỦ ĐIỂM: PHƯƠNG TIỆN GIAO THÔNG - ĐỀ TÀI: Bé biết gì về các phương tiện giao thông - Mẫu giáo Lớn (5-6)
5 p | 369 | 30
-
Chủ đề: Phương tiện giao thông: Thơ Khuyên bạn
5 p | 657 | 19
-
Đề tài: Bé tìm hiểu một số phương tiện giao thông Chủ điểm: Phương tiện và luật giao thông
8 p | 342 | 14
-
Giáo án chương trình đổi mới Giáo án. Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn số lượng trong phạm vi 10
5 p | 133 | 5
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn