intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT

Chia sẻ: Abcdef_25 Abcdef_25 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

332
lượt xem
4
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Kiến thức HS hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 2.Kĩ năng HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân về đức tính liêm khiết. 3.Thái độ Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết. Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống. II.Chuẩn bị. 1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu. 2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. III.Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Dân lớp 8: LIÊM KHIẾT

  1. LIÊM KHIẾT 1.Kiến thức HS hiểu thế nào là liêm khiết. Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết. Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết. 2.Kĩ năng HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản thân về đức tính liêm khiết. 3.Thái độ Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết. Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống. II.Chuẩn bị. 1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu. 2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. III.Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận nhóm Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai. IV.Tiến trình: 1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS. 2.Kiểm tra bài cũ. Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải?
  2. -> Tôn trọng lẽ phải là công nhận, ủng hộ,tuân theo và bảo vệ những điều đúng đắn; biết điều chỉnh suy nghĩ, hành vi; không chấp nhận và không làm điều sai trái. Biểu hiện:Chấp hành nội quy;lắng nghe ý kiến bạn;phê phán việc làm sai… - Ý nghĩa của tôn trọng lẽ phải trong cuộc sống? Tìm những biểu hiện của hành vi không tôn trọng lẽ phải? -> -Giúp ứng xử phù hợp. -Làm lành mạnh các mối quan hệ xã hội. -Thúc đẩy xã hội ổn định, phát triển. Biểu hiện:Làm trái quy định;vi phạm nội quy… 3 Giảng bài mới: Hoạt động của GV và HS. Nội dung bài học GV có thể đưa tình huống cho HS giải quyết hoặc chơi trò đóng vai-> dẫn vào bài học. I.Đặt vấn đề. GV chuyển ý vào phần 1. HS đọc phần đặt vấn đề SGK. Tổ chức cho HS thảo luận nhóm:
  3. Nhóm 1,2: Em có suy nghĩ gìvề cáchxử sự của Ma-ri Quy-ri,Dương Chấn và của Bác Hồ trong những câu chuyện trên ? Nhóm 3,4:Theo em, những cách xử sự đó có điều gì chung? Vì sao? Nhóm 5,6:Trong điều kiện hiện nay, theo em, việc học tập những tấm gương đó có còn phù hợp không? Vì sao? HS cùng nhau thảo luận, đại diện nhóm báo cáo, II.Nội dung bài học. các nhóm khác nhận xét 1. Thế nào là liêm khiết? bổ xung. Là phẩm chất đạo đức, GV nhận xét, chốt ý. thể hiện lối sống trong Chuyển ý. sạch,không hám danh,hám GV: Qua nội dung đã phân lợi,không bận tâmvề tích , GV yêu cầu HS trả những toan tính nhỏ nhen, lời những câu hỏi sau: ích kỉ. -Em hiểu thế nào là đạo 2. Ý nghĩa.
  4. đức trong sáng? -Làm con người thanh -Lối sống như thế nào là thản thể hiện được chuẩn mực -Nhận được sự tin cậy, đạo đức đó? quý trọng -Ý nghĩa và tác dụng của -Góp phần làm cho xã liêm khiết trong cuộc hội trong sạch, tốt đẹp sống? hơn. HS trả lời GV chốt lại nội dung. III.Bài tập. Chuyển ý Bài 1:Không liêm HS làm bài tập 1, 2 SGK/8 khiết:b,d,e. HS cùng nhau làm bài, đại Bài 2:Tán thành:b,d. diện lớp sửa bài, các em Không tán khác nhận xét, bổ xung. thành:a,c. GV nhận xét, đưa ra đáp án 4. Củng cố và luyện tập: Tổ chức trò chơi kể chuyện tiếp sức:Mỗi HS viết 1 câu cho đến khi câu chuyện hoàn chỉnh. Lớp nhận xét,rút ra bài học bản thân. GV kết luận toàn bài. 5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà Bài cũ:
  5. -Học bài kết hợp SGK/8. -Làm bài tập còn lại SGK/8. Bài mới: Chuần bị bài 3:Tôn trọng người khác. -Đọc trước phần đặt vấn đề và trả lời gợi ý SGK/9. -Xem nội dung bài học và bài tập SGK/9,10. Chú ý tình huống sắm vai và trò chơi nhanh tay nhanh mắt.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2