
LIÊM KHIẾT
1.Kiến thức
HS hiểu thế nào là liêm khiết.
Biết phân biệt hành vi trái với liêm khiết.
Biểu hiện và ý nghĩa của liêm khiết.
2.Kĩ năng
HS biết kiểm tra hành vi của mình để tự rèn luyện bản
thân về đức tính liêm khiết.
3.Thái độ
Đồng tình, ủng hộ học tập gương liêm khiết.
Phê phán hành vi không liêm khiết trong cuộc sống.
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính liêm khiết , máy chiếu.
2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.
III.Phương pháp dạy học:
Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận
nhóm
Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai.
IV.Tiến trình:
1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.
2.Kiểm tra bài cũ.
Câu hỏi:- Thế nào là lẽ phải? Tìm những biểu hiện của hành
vi không tôn trọng lẽ phải?